ทดลองฝ่าฟันความร้อนและฝุ่นควันไปกับ LG DUALCOOL with Air Purification

ทดลองฝ่าฟันความร้อนและฝุ่นควันไปกับ LG DUALCOOL with Air Purification

ทดลองฝ่าฟันความร้อนและฝุ่นควันไปกับ LG DUALCOOL with Air Purification
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่อุณหภูมิเมืองไทยกำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนส่งผลให้ในหลายพื้นที่มีคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์เป็นอันตรายคือมีผลกระทบต่อสุขภาพ ดังนั้นถ้าคิดจะผ่านฤดูร้อนนี้ไปให้ได้อย่างมีความสุขคงต้องหันหน้าเข้าพึ่งเครื่องปรับอากาศ พ่วงด้วยเครื่องฟอกอากาศ (ที่ต้องบอกเลยว่าขาดตลาดอย่างต่อเนื่อง)

ขณะที่กำลังวุ่นวายกับการหาทั้งสองสิ่งแบบยุ่งยาก เราก็ได้ทราบข่าวจากทาง LG ว่าตอนนี้มีการรวมทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกัน คือในเครื่องปรับอากาศรุ่น LG DUALCOOL with Air Purification รุ่น IL นอกจากจะทำหน้าที่สร้างความเย็นแบบฉ่ำ ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นฟอกอากาศจัดการกับฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ถึง PM1.0 ซึ่งเล็กกว่า PM2.5 ถึง 25 เท่า

ดีขนาดนี้ มีโอกาสได้ไปทดลองกับตัวเองจึงขอเอาให้ฉ่ำปอดดูกันเป็นข้อๆ กันไปเลยว่า LG DUALCOOL with Air Purification มีดีตรงไหน และคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า

อย่างแรกที่ชอบทันทีตั้งแต่แรกเห็นคือฟังก์ชั่น Smart Display มาพร้อมหน้า LED ที่แสดงสถานะของอากาศภายในห้องขณะนั้นว่าสกปรก สะอาด หรือมีปัญหา โดยจะไล่เรียงไปตั้งแต่ม่วง ชมพู แดง ส้ม เหลือง และเขียวตามลำดับจากสกปรกมากจนถึงสะอาดมาก เช่น ถ้าหน้าจอปรากฏไฟสีม่วงหมายความว่าอากาศขณะนั้นมีมลพิษหรือฝุ่นละอองเจือปนอยู่เยอะ แต่ถ้าหน้าจอปรากฏไฟสีเขียว สบายใจได้ เพราะแสดงว่าอากาศในห้องสะอาดและบริสุทธิ์และยังแสดงผลด้วยตัวเลขปริมาณฝุ่นละอองไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรอีกด้วย

เมื่อรู้ว่าห้องสกปรกและเต็มไปด้วยฝุ่นพิษ ไม่ต้องกังวลหรือวิ่งวุ่นหาเครื่องฟอกอากาศมาใช้ เพราะ LG DUALCOOL with Air Purification มาพร้อม Air Purifying System ระบบฟอกอากาศที่ปล่อยอนุภาคไอออนกว่า 5 ล้านตัวต่อลูกบาศ์กเมตรในอากาศเพื่อตรวจจับและกำจัดฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 1.0 ไมโครเมตรควบคู่กับ Micro Dust Filter แผ่นฟิลเตอร์กรองอากาศขนาดใหญ่ที่จะคอยดักจับอนุภาคฝุ่นละออกขนาดเล็กไว้

เมื่อเรื่องฝุ่นละอองปลอดภัยหายห่วง ทีนี้ก็มาว่ากันที่เรื่องของความเย็น บอกได้เลยว่าเย็นฉ่ำสมใจเหมาะกับเมืองร้อนที่อากาศแตะ 40 องศาอย่างประเทศไทยมากๆ เนื่องจากเมื่อทดลองเปิดในห้องที่รับแดดแบบเต็มๆ LG DUALCOOL with Air Purification ทำหน้าที่ได้ดีมาก เย็นเร็วแบบไม่ต้องนั่งร้อนให้เหนื่อยใจ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะเจ้าตัวนี้มีระบบ

DUAL Inverter Compressor ที่ช่วยให้เย็นเร็วขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์

แต่ถ้าใครเป็นสายเทคโนโลยีก็ไม่จำเป็นต้องรอถึงห้องแล้วค่อยเปิดเครื่องปรับอากาศ เพราะ LG DUALCOOL with Air Purification เพียงเชื่อมต่อ Wifi ก็สามารถสั่งการผ่านแอปพลิเคชั่น Smart ThinQ ได้ ดังนั้นก่อนถึงห้องก็เปิดเครื่องปรับอากาศรอไว้ให้เย็นฉ่ำได้ก่อนเลย

ที่สำคัญสำหรับสาย #รักษ์โลก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่คนยุคนี้ควรตระหนักและผันตัวเองให้เป็นคนรักษ์โลกโดยถ้วนหน้า ไม่ต้องกังวลว่าเราจะเย็น แต่เครื่องปรับอากาศที่ใช้จะทำให้โลกร้อนมากขึ้น เพราะ LG DUALCOOL with Air Purification ใช้น้ำยา R32 ที่ช่วยให้เครื่องปรับอากาศมีประสิทธิภาพในการทำความเย็นสูง โดยที่ไม่ทำลายชั้นโอโซน และยังส่งผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนน้อยกว่าสารทำความเย็น R410 ถึง 3 เท่า

ดีและเย็นขนาดนี้ ไม่จัดไม่ได้แล้ว!

(Advertorial)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook