[How To] ชี้เป้า 4 แหล่งเก็บภาพมือถือแบบด่วนใช้ได้ทันที รับสงกรานต์

[How To] ชี้เป้า 4 แหล่งเก็บภาพมือถือแบบด่วนใช้ได้ทันที รับสงกรานต์

[How To] ชี้เป้า 4 แหล่งเก็บภาพมือถือแบบด่วนใช้ได้ทันที รับสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาใหญ่ก่อนวันเล่นน้ำสงกรานต์นอกเหนือจากการเตรียมมือถือให้พร้อมแล้ว ถ้าบางคนนำมือถือที่มีรูปที่เต็มและความจำไม่พอ ถ้าถ่ายไปความจำดันมีปัญหาและเต็ม คงมีปัญหาแน่นอน

วันนี้ Sanook! Hitech มี 4 แหล่งเก็บข้อมูลภาพของคุณ เคลียร์พื้นที่มือถือให้วางก่อนไปเล่นน้ำ พร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

istock-458649589

คอมพิวเตอร์ของคุณ

p1140530

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแค่เสียบ USB ต่อมือถือเข้ากับคอมพิวเตอร์ มือถือส่วนมากจะทำตัวเป็น Flash Drive ก็สามารถดึง File ของคุณออกไปได้เลย ถือว่าง่ายและรวดเร็วเลยครับ

Flash Drive เสียบมือถือ (USB Dual Drive)

61dxdqipzxl._sl1100_

อีกอุปกรณ์หนึ่งที่หลายคนเลือกใช้คือ USB Flash Drive แบบเสียบมือถือ แค่ย้ายรูปไปจัดเก็บแล้วแบ่ง เป็นหมวดหมู่เท่านี้ก็สามารถลบภาพเก่าในมือถือแล้วทำให้คุณมีพื้นที่วางๆ ได้อย่างสบายเลยครับ

ใช้ Google Photos หรือ iCloud Photos

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

การใช้ Cloud Storage ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หากคุณใช้ Android ก็จะมีโปรแกรมอย่าง Google Photos ที่เก็บรูปได้ฟรี และไม่จำกัด ซึ่งคุณภาพของภาพยังคงได้แบบ ดีอยู่ ดังนั้นไม่ต้องกังวลกันไปสำหรับพื้นที่ แค่สำรองข้อมูลแล้วลบภาพจากมือถือ ก็มีที่วางแล้ว

แต่สำหรับ iOS นอกจากเรื่องของพื้นที่ Google Photos แล้วยังมี iCloud Photo ให้เลือกแต่พื้นที่อาจจะจำกัดหากต้องการมากกว่านั้นต้องซื้อและเสียเงินนะครับ

ความจำเสริมของมือถือ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

สุดท้ายคือการ์ดความจำ เมื่อมือถือบางรุ่นสามารถใส่การ์ดความจำเช่น Micro SD หรือ Nano Memory ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการจัดเก็บรูปเก่าๆ ออกและเคลียร์พื้นที่ให้วางแล้วให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพในวันสงกรานต์ได้

แต่ควรใส่จากบ้าน ถ้าเป็นไปได้ เวลาเปิดกล้องเลือกให้ภาพไปบันทึกในการ์ดจะเกิดความสะดวกที่สุดครับ

อย่างไรก็ตามการสำรองข้อมูลเป็นอีกวิธีที่นอกจากขยายพื้นที่แล้ว ถ้ามือถือของคุณเกิดเสียก็จะมี File สำรองไว้ด้วยครับ ยังไงก็ลองปรับใช้ตาม Lift Style ของคุณ และขอให้มีความสุขกับช่วงสงกรานต์ในปีนี้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook