[Hands On] ชมภาพจริงของทีวี Samsung QLED 8K ครั้งแรก ตัวแพงสุด 3 ล้าน มีทอน

[Hands On] ชมภาพจริงของทีวี Samsung QLED 8K ครั้งแรก ตัวแพงสุด 3 ล้าน มีทอน

[Hands On] ชมภาพจริงของทีวี Samsung QLED 8K ครั้งแรก ตัวแพงสุด 3 ล้าน มีทอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ประเทศไทยได้เปิดตัว Samsung QLED รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เผยโฉมในงาน Samsung Forum 2019 และรวมไปถึงงาน CES 2019 ที่ผ่าน รอบนี้ไม่ธรรมดาเพราะหน้าจอที่ได้ใช้เป็นแบบ 8K ถือว่ามากที่สุดและมีขนาดให้เลือกมากมายใหญ่สุด 90 นิ้ว และทีวีรุ่นนี้จะดูล้ำขนาดไหน ทีม Sanook! Hitech พาคุณมาสัมผัสแรกกับทีวีรุ่นนี้กันเลยดีกว่า

รูปลักษณ์ของ Samsung QLED 8K

สำหรับหน้าจอของ Samsung QLED 8K มาจุดเด่นที่มีหน้าจอขอบเรียบแทบไม่เหลือขอบเลยทีเดียว ถ้าอยากให้ดูดีขึ้นแนะนำว่าควรจะแขวนหน้าจอดีกว่า เพระาแท่นวางดูเล็กไม่ค่อยสมกับหน้าจอรุ่นนี้เท่าไหร่ และด้านหลังมี Port เสียบแค่ให้ช่องเดียว แต่ลำโพงเครื่องจะอยู่ด้านหลัง

ฟีเจอร์และความฉลาดของทีวี Samsung QLED 8K

สำหรับ Samsung QLED 8K จะมีเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ 8K ที่น่าตื่นเต้นตั้งแต่

20190425_172217(0)
20190425_172227
20190425_172249

  • ความละเอียดภาพมากถึง 33 ล้านพิกเซล ซึ่งมีความละเอียดของจอภาพเหนือกว่า Full HD ถึง 16 เท่า และละเอียดกว่า 4K ถึง 4 เท่า
  • นวัตกรรมการแสดงภาพเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซัมซุง สร้างสีสันได้เต็มร้อยสมบูรณ์แบบทุกเฉดสี (Color Volume 100%)ชัดเจนทุกสภาพแสง
  •  เทคโนโลยี ‘Direct Full Array Elite’ ควบคุม Backlight ได้อย่างแม่นยำทำให้ไม่พลาดรายละเอียดในฉากสำคัญ
  • ทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Quantum HDR’ ทำให้เห็นรายละเอียดทั้งฉากมืดและสว่าง
  • นวัตกรรม 8K AI Upscaling ที่ช่วยอัพเกรดคุณภาพทุกคอนเทนท์ทั้งภาพและเสียงให้ใกล้เคียงคอนเทนต์ 8K โดยอัตโนมัติ ด้วยการสร้างรายละเอียดในภาพให้ดียิ่งขึ้น ลดสิ่งรบกวน และสร้างความคมชัด อีกทั้ง ยังปรับคุณภาพเสียงให้เหมาะกับบรรยากาศของคอนเทนต์ที่กำลังรับชมอยู่ ด้วยชิปเซต Quantum Processor 8K อัจฉริยะ
  • รองรับการส่งภาพจาก Apple AirPlay 2 ได้

20190425_171344
20190425_172348

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสั่งงานอัจฉริยะ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงและมาพร้อมกับ Smart Thing ที่สามารถสั่งงานได้ง่าย เช่นถ้าคุณมาถึงบ้าน พูด I'm Home ก็สามารถสั่งเปิดแอร์, สั่งไมโครเวฟอบอาหาร หรือ เปิดทีวีช่องหรือ หนังที่เราต้องการได้ หรือจะสั่งงานผ่าน Bixby Voice ก็ได้

ส่วนอีกเรื่องที่ผมถือว่าพัฒนาให้ดีขึ้นคือ Magic Screen ที่แม้ว่าจะมีอยู่เดิม แต่เวอร์ชั่นนี้ปรับปรุงให้ดีขึ้นทำงานกับมือถือได้ หากคุณไม่ได้แขวนทีวี คุณสามารถเปลี่ยน Wallpaper ของหน้าจอตามวัตถุรอบๆ โดยการถ่ายภาพจากมือถือแล้วส่งขึ้นไปผ่าน Smart Thing ก็ได้เช่นเดียวกัน 

นอกจากนี้ยังมี Sound Bar Q90 มาพร้อมกับระบบเสียงที่ใช้ลำโพงจาก Harman / Kardon รองรับทั้ง DTS-X คุณภาพเสียงดีไม่ต้องพูดถึง แต่ชิ้นนี้ขายแยกนะครับ

สรุปหลังรับชมภาพและเสียงของ Samsung QLED 8K

เรียกได้ว่าการแสดงผล Samsung QLED ความละเอียด 8K ถือว่าให้การตอบสนองที่ดีและเป็นครั้งแรกที่นำระบบเสียงมาใช้กับทีวี ทำให้คุณเพลิดเพลินกับระบบเสียง และภาพสุดคมชัด และยังได้ในเรื่องของความเป็น Internet Of Thing ที่สามารถใช้งานได้ง่ายมาก กับยุคที่อินเทอร์เน็ตมีผลกับอุปกรณ์และชีวิตประจำวัน 

หากใครอยากได้ทีวีรุ่นนี้ ก็จะมีให้เลือกทั้งหมด หลายขนาดตั้งแต่ราคาเริ่มต้น 199,990 บาท ไปจนถึง 2,999,990 บาท หรือ 3 ล้านมีทอน ถือว่าได้นวัตกรรมที่่ดีทั้งภาพและเสียงอีกรุ่นหนึ่งเลยครับ แต่ถ้างบไม่ถึงจะต้องบอกว่าไม่พอ ก็สามารถซื้อรุ่น 4K ที่ราคาถูกกว่าได้เช่นเดียวกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook