เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะที่ทรงพลังมากที่สุดของ Dyson

เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะที่ทรงพลังมากที่สุดของ Dyson

เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11 เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะที่ทรงพลังมากที่สุดของ Dyson
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dyson เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ที่นำระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มาพัฒนาใช้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและปรับใช้งานได้ตามสภาพแวดล้อมส่วนตัว หนึ่งในผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11™ ผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนามานานมากกว่าทศวรรษ รวมถึงการพัฒนาดิจิตอลมอเตอร์ จากทีมวิศวกรถึง 315 คน และมีชิ้นส่วนต้นแบบมากกว่า 32,500 ชิ้น

>> Dyson เปิดตัว Dyson Pure Cool Me พัดลมกรองอากาศส่วนตัว Core Flow เทคโนโลยีปล่อยอากาศบริสุทธิ์แบบ

 ตัวไมโครโปรเซสเซอร์ทั้งสามตัวของเครื่องดูดฝุ่น Dyson V11™ นำมาซึ่งการทำความสะอาดอันชาญฉลาดไปอีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพการตรวจสอบได้สูงสุดถึง 8,000 ครั้งต่อวินาที ตัวไมโครโปรเซสเซอร์ทั้งสามจะติดตั้งอยู่ในตัวเซ็นเซอร์โหลดแบบไดนามิก ที่อยู่ในหัวแปรงทำความสะอาดแรงบิดสูง ภายใน Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V11 และในตัวแบตเตอรี่ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเหล่านี้ช่วยให้ระบบการดูดฝุ่นเปลี่ยนโหมดได้โดยอัตโนมัติตามประเภทของพื้น โดยผู้ใช้สามารถเห็นระยะเวลาใช้งานที่เหลืออยู่ได้

 “เราได้มีการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นมานานกว่า 25 ปี วิวัฒนาการของเราไม่เคยหยุดนิ่ง สำหรับเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11™ เราไม่เพียงมุ่งเน้ปรับปรุงประสิทธิภาพ แต่ยังได้เพิ่มระบบอัจฉริยะที่จะช่วยผู้ใช้งานทำความสะอาดได้อย่างแท้จริงJames Dyson กล่าว

p5080478เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11

 หัวแปรงทำความสะอาดแรงบิดสูงพร้อมเซ็นเซอร์โหลดแบบไดนามิก (DLS)

ระบบ DLS ทำให้หัวทำความสะอาดมีเอกลักษณ์ สามารถตรวจจับแรงต้านทานของแถบแปรงได้ถึง 360 ครั้งต่อวินาที และจะทำการสื่อสารแบบอัตโนมัติไปยังตัวไมโครโปรเซสเซอร์ของมอเตอร์และแบตเตอรี่เพื่อทำการปรับเปลี่ยนโหมดพลังดูดระหว่าพื้นพรมและพิ้นแข็ง ช่วยให้ทำความสะอาดพื้นพรมได้อย่างล้ำลึก และยังคงมีเวลาใช้งานเหลือพอที่จะทำความสะอาดพื้นประเภทแข็งต่อ

 หัวแปรงทำความสะอาดแรงบิดสูงคือหัวทำแปรงความสะอาดของเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังที่สุดของ Dyson มีลักษณะเป็นขนแปรงไนล่อนแข็งที่สามารถทำความสะอาดพื้นพรมได้อย่างล้ำลึก ขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ลึกในพื้นพรม และมีเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ สามารถดักจับฝุ่นบนพื้นแข็งและพื้นที่มีรอยแยกได้ ตัวดิจิตอลมอเตอร์สามารถมอบพลังหมุนแปรงได้สูงสุดถึง 60 ครั้งต่อวินาที

 นอกจากนี้ นักวิศวกรของ Dyson ยังได้คิดค้นวิธีในการบังคับหัวทำความสะอาดให้ติดกับบนพื้น โดยใช้หัวต่อที่ทำจากโพลียูรีเทนที่มีความยืดหยุ่นประกอบ

p5080446เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11
p5080470เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11

 หน้าจอ LCD ช่วยรายงานโหมดการทำความสะอาดแบบเรียลไทม์

หน้าจอออนบอร์ดแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานปัจจุบัน รวมทั้งโหมดพลังที่ใช้งาน และเวลาทำงานที่เหลืออยู่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมแผนการทำความสะอาดได้

 นอกจากนี้ หน้าจอยังสามารถช่วยเตือนผู้ใช้เมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำความสะอาดตัวกรอง เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า และจะเตือนผู้ใช้หากมีสิ่งอุดตันใดๆเกิดขึ้น รวมทั้งวิธีการแก้ไข และต้องขอบคุณตัวแม่เหล็กเซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่ในตัวกรอง ทำให้หน้าจอสามารถรายงานผู้ใช้ได้ หากตัวกรองปิดไม่สนิท

 ทำความสะอาดพื้นได้นานสูงสุด 60 นาที ด้วยแบตเตอรี่ที่ทรงพลังที่สุดของ Dyson

แบตเตอรี่ที่ทรงพลังที่สุดของ Dyson มีขนาดใหญ่กว่าแบตเตอรี่ 7 ก้อน เซลล์ความจุสูงพร้อมนิกเกิล – โคบอลต์ – อลูมิเนียม แคโทด เพื่อให้มีพลังดูดที่แรงขึ้น

 แบตเตอรี่ของเครื่องดูดฝุ่น Dyson V11™ และระบบการตรวจสอบจะทำงานร่วมกัน เพื่อวัดระยะเวลาใช้งานที่เหลืออยู่ ระบบจะวัดความจุของเซลล์และใช้อัลกอริทึมที่สามารถ "เรียนรู้" ได้ว่าเครื่องดูดฝุ่นถูกใช้งานแบบไหน บนพื้นผิวประเภทใด และใช้เวลาประมาณเท่าไร เพื่อคำนวณเวลาใช้งานที่เหลืออยู่ ซึ่งมันจะเรียนรู้ไปสักระยะหนึ่ง และจะสามารถปรับระบบให้ชินกับพฤติกรรมการทำความสะอาดของผู้ใช้ได้

p5080440เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11

 พลังดูดที่มากกว่าเครื่องดูดฝุ่น Dyson Cyclone V10™ ถึง 20%

วิศวกร Dyson ได้วิเคราะห์ทุกรายละเอียดของ Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V10 รุ่นก่อนหน้า โดย Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V11 นี้ สามารถหมุนได้สูงถึง 125,000 รอบต่อนาที ซึ่งมีการใช้ตัวกระจายถึงสามจุด ตัวกระจายสองจุดแรกจะช่วยทำให้อากาศไหลอย่างป็นระเบียบ ลดความปั่นป่วนของกระแสลม จึงช่วยเพิ่มพลังการดูด ในขณะที่ตัวกระจายจุดที่สามช่วยลดเสียงที่ดังรบกวนและปรับปรุงเสียงขณะที่เครื่องทำงานให้ดียิ่งขึ้น

 ส่วนใบพัด – ส่วนหนึ่งของมอเตอร์ที่ทำงานโดยการขับเคลื่อนของอากาศ – มีการออกแบบใบพัดใหม่ซึ่งมีความยาวและบางกว่า เพื่อเพิ่มพื้นที่ที่สัมผัสกับอากาศได้โดยที่ไม่ต้องเพิ่มมวลของใบพัด สามารถช่วยลดการโหลดของใบพัดต่อหน่วยพื้นที่ ลดการรั่วไหลของอากาศ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเคลื่อนที่ของอากาศ

p5080437เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11

 โปรไฟล์ใบของใบพัดได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน ใบพัดแต่ละใบจะมีรูปร่างเป็นตัว ‘S' เพื่อให้เข้ากับรูปทรงของตัวห่อหุ้มใบพัดที่ติดตั้งอยู่ สิ่งนี้จะช่วยลดพื้นที่ห่างขนาดมิลลิเมตรระหว่างปลายใบพัดและตัวห่อหุ้ม สามารถช่วยลดการรั่วไหลของอากาศและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีขึ้น

 ตัวมอเตอร์ประกอบด้วยวัสดุที่ใช้กับอากาศยาน ทั้ง ปลอกสารประกอบฟีนอลที่ใช้ในดาวเทียม และมอบอัตราส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนักสูง เพลาใบพัดเซรามิกของตัวมอเตอร์จะมีขนาดที่ 1600C แกร่งกว่าเหล็ก 3 เท่า แต่มีความหนาแน่นเพียงครึ่งเดียว ความหนา 880 ชั้นของกระดาษที่ลอกเป็นแผ่นเหล็กกล้า จะช่วยสร้างสนามแม่เหล็กเพื่อหมุนตัวมอเตอร์ ในขณะที่ตัวใบพัดของมอเตอร์ทำด้วยพอลิอีเทอร์อีเทอร์คีโทนและคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิตที่พบในลูกสูบที่มีความเข้มสูง

 ความดันของเซ็นเซอร์ภายในตัว Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V11 จะรายงานข้อมูลกลับไปยังตัวไมโครโปรเซสเซอร์ ทำให้หน้าจอแสดงผลกรณีพบสิ่งอุดตันในทันที เนื่องจากความดันจะลดลงอย่างรวดเร็วและบ่งชี้ให้เห็นถึงการอุดตัน และหากตรวจพบว่าพลังการดูดลดลง แสดงให้เห็นว่าตัวกรองถึงเวลาที่จะต้องทำความสะอาดแล้ว

p5080438เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11

 การกรองขั้นสูง

การสัมผัสกับฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้สามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพเราได้ เครื่องดูดฝุ่น Dyson V11™จะมีระบบการกรองที่ปิดผนึกอย่างแน่นสนิททั้งเครื่อง สามารถดักจับอนุภาคที่มีขนาดเล็กเพียง 0.3 ไมครอน

ได้ 99.97% กรองอากาศให้สะอาดขึ้น นอกจากนี้ ไซโคลนทั้ง 14 ตัวจะช่วยสร้างพลังมากกว่า 79,000g เพื่อดักจับอนุภาคขนาดที่เล็กพิเศษที่มองเห็นด้วยกล้องจุลทรรศน์ เช่น เกสร และแบคทีเรียเข้าไปในถังฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V11™ มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์ www.dyson.co.th ร้าน Dyson Demo สยามพารากอนและไอคอนสยาม และห้างสรรพสินค้าหลักแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook