Computex 2019 : ASUS เปิดตัว Zenbook Pro Duo คอมพิวเตอร์ 2 จอทัชสกรีนคู่ สเปกเทพที่ใช้งานได้จริง

Computex 2019 : ASUS เปิดตัว Zenbook Pro Duo คอมพิวเตอร์ 2 จอทัชสกรีนคู่ สเปกเทพที่ใช้งานได้จริง

Computex 2019 : ASUS เปิดตัว Zenbook Pro Duo คอมพิวเตอร์ 2 จอทัชสกรีนคู่ สเปกเทพที่ใช้งานได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฮไลท์สำคัญสำหรับ ASUS ในงาน Computex 2019 คือการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ Notebook รุ่นให้ที่จากปีที่แล้วมีการเปิด Concept หน้าจอแบบเต็ทั้ง 2 ฝั่ง ปีนี้ มันกลายเป็น ASUS Zenbook Duo และ Zenbook Pro Duo รุ่นใหม่ จะตอบโจทย์ในการใช้งานทั้ง 4 รูป ทั้งคนเล่นเกม, นักเขียนโปรแกรม คนตัดต่อและอื่นๆ ความเปลี่ยนแปลงคือการเพิ่มหน้าจอที่ 2 ที่มีชื่อว่า Screenpad + ที่มีขนาดใหญ่มากและย้าย Keyboard มาด้านหน้า เหมือนกับ ROG Zephyrus S ช่วยทำให้หน้าจอดูจะต่อกัน

ขนาดของเครื่องก็มีให้เลือก 2 แบบได้แก่ ASUS Zenbook Pro Duo จะมีขนาดเครื่อง 14 นิ้วหน้าจอปกติแสดงผลความละเอียดจะลดทอนจากรุ่น Zenbook Pro Duo เล็กน้อย (FHD) แต่ยังสามารถทัชสกรีนได้ และพื้นที่เยอะเพราะขอบหน้าจอชิด ส่วนจอที่ 2 จะมีขนาด 12 นิ้วความละเอียด FHD เท่ากัน แต่การสัมผัสยังคงไม่ได้แตกต่างกันมากนัก 

sa_asu_com_p243

และรุ่นท็อปอย่าง ASUS Zenbook Pro Dup  ก็จะมีหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 4K หรือ 3480x2160 พิกเซล รองรับการแสดงผล Adobe RGB และยังรองรับการแสดงผล HDR และ จอ Screenpad + จะมีขนาด 14 นิ้วความละเอียด 3840x1100 พิกเซลอัตราส่วน 32:9 และ Numpad ยังฝั่งรวมกับ Touchpad ซึ่งรุ่นจะไม่มีให้ในรุ่น Zenbook Duo และเลือกติดตั้งฐานล่างเพิ่มเสริมการรองข้อมือได้ด้วย ซึ่งรุ่นนี้สร้างความประทับใจให้กับทีม Sanook! Hitech เป็นพิเศษเลยครับ 

ความสามารถของ Screenpad+ นอกจากจะสวยและทัชสกรีนได้แล้วยังตอบโจทย์คนใช้งานได้หลากหลายเพราะมีโหมดปรับได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็น

sa_asu_com_p177
sa_asu_com_p187
sa_asu_com_p197
sa_asu_com_p198

  • ใช้งานแบบ Multi Tasking ที่ดึงหน้าจอส่วนหนึ่งดึงลงมาที่หน้าจอที่ 2 ลงมาได้ ทำได้มากที่สุด 3 หน้าจอ ช่วยทำให้คุณจัดการข้อมูลหรือเช็คความถูกต้องในหลายเรื่องเช่นการทำงานเขียน และต้องการดูข้อมูลมากกว่า 2 อย่างก็สามารถทำได้ หรือต้องการดู YouTube และทำงานไปก็ได้เหมือนกัน
  • Productivity สามารถแสดงผลหน้าจอยาวเพื่อสามารถวาดภาพหรือแสดงผลเว็บไซต์ในระดับ 4K แบบยาวๆ ได้ ช่วยให้ Space ของเครื่องไม่เสียไป
  • Creativity สามารถเขียนและเลือกเครื่องมือเพื่อใช้งานกับโปรแกรมในกลุ่ม Adobe Photoshop หรือ ตัดต่อผ่าน Premier ได้ ส่วนโปรแกรมอื่นก็สามารถทำได้เหมือนกัน แต่ในงานสาธิตแค่ Adobe เท่านั้น
  • Gaming สามารถเล่นเกมออกจอใหญ่และสามารถดูข้อมูลในการสนทนา หรือ ถ่ายหน้าคุณดูการ Cast เกมผ่านหน้าจอที่ 2 ก็ได้

ประสิทธิภาพของรุ่น Zenbook Duo และ Zenbook Pro Duo มีการให้ระบบระบายความร้อน 4 ทิศ แบบ Turbo Cooling สามารถระบายอากาศได้ดีและเกิดความร้อนของเครื่องน้อยลงด้วย แต่ว่าไม่หมดเป็นเพียงเท่านั้น ขุมพลังยังเป็น Intel Core รุ่นที่ 9 ใหม่ตัวท็อปเลือกใช้ Intel Core i9 และติดตั้งการ์ดจอจาก Nvidia GeForce RTX 2060 มาให้เลือกด้วย และ WiFi ได้มาตรฐาน 802.11 AX หรือ WiFi 6

ส่วนการวางจำหน่ายนั้นต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมาเมื่อไหร่

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ Computex 2019 : ASUS เปิดตัว Zenbook Pro Duo คอมพิวเตอร์ 2 จอทัชสกรีนคู่ สเปกเทพที่ใช้งานได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook