รีวิว OPPO A5s สมาร์ทโฟนราคาประหยัด แบตอึดจอใหญ่ ดีไซน์หยดน้ำ ฟังก์ชั่นเจ๋ง สเปคจัดเต็ม

รีวิว OPPO A5s สมาร์ทโฟนราคาประหยัด แบตอึดจอใหญ่ ดีไซน์หยดน้ำ ฟังก์ชั่นเจ๋ง สเปคจัดเต็ม

รีวิว OPPO A5s สมาร์ทโฟนราคาประหยัด  แบตอึดจอใหญ่ ดีไซน์หยดน้ำ ฟังก์ชั่นเจ๋ง สเปคจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางสมรภูมิของสมาร์ทโฟนที่กำลังดุเดือด เต็มไปด้วยการแข่งขันในเรื่องของเทคโนโลยีที่แต่ละค่ายต่างปล่อยนวัตกรรมใหม่ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมด้วยราคาที่พุ่งกระฉูดตามฟังก์ชั่น เรามีโอกาสได้ลองจับ และลองเล่น OPPO A5s ที่เปิดตัวมาในราคาเพียง 4,999 บาท ท่ามกลางสเปคแบบจัดเต็ม ฟังก์ชั่นเจ๋ง ลูกเล่นเยอะ จอใหญ่ ดีไซน์หยดน้ำ และฝาหลังดีไซน์คล้ายกระจก ไร้รอยต่อที่ทนทาน ส่งผลให้  OPPO A5s ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนน้องเล็กที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

ส่วนของหน้าจอมาพร้อมกับความกว้าง 6.2 นิ้ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองแบบเราๆ ที่ต้องการความสะดวกในการทำงานรับส่งอีเมล ควบคู่ไปกับการใช้เป็นกล้องถ่ายรูป เล่นโซเชียล อัพอินสตาแกรม ดูยูทูป เรื่อยไปจนถึงเล่นเกม ด้วยความกว้างที่กำลังพอดี ขนาดพอเหมาะทำให้จับถนัด และที่สำคัญหน้าจอมาพร้อมกับความคมชัดระดับ HD และ ให้สีที่สวยสบายตา

สำหรับการปลดล็อค OPPO A5s มาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยการสแกนลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็วที่ด้านหลังตัวเครื่อง

ส่วนฝาหลังของตัวเครื่องใช้วัสดุที่ดีไซน์ได้เงาราวกับกระจกไร้รอยต่อ ทำให้จับถนัด อยู่มือ และไม่ลื่น ส่วนสีของ OPPO A5s มีจำหน่ายสองสีคือสีดำและสีแดง

ดสอบประสิทธิภาพกล้องหลังคู่

ส่วนของกล้องที่ถือเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นหลัก OPPO A5s เปิดตัวมาอย่างอลังการด้วยกล้องหลังคู่ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2

ความพิเศษของกล้องคู่นี้จะอยู่ที่การเบลอหลังด้วยโหมดบุคคลที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังทำงานควบคู่กับเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 ทำให้ได้รูปที่ดูเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ทดลองเล่นกล้องหน้า

พลิกกลับมาสู่กล้องหน้าซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ OPPO บอกได้เลยว่าใน OPPO A5s ก็อัดแน่นประสิทธิภาพมาอย่างเต็มเปี่ยมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ควบคู่กับการทำงานของ AI ส่งผลให้ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างสนุก และภาพดูเป็นธรรมชาติ ส่วนใครที่เป็นสายแอปพลิเคชั่นก็สามารถแต่งภาพต่อได้กับระดับการใช้งานที่มีให้เลือกความเนียนตั้งแต่ 1 ถึง 6

ลองเล่นเกมท้าทายความอึดของพลังแบตเตอรี่

ด้วยความที่ประกาศชัดว่ามาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่อึดและใช้งานได้แบบยาวๆ กับขนาด 4230 mAh แถมด้วย CPU RAM และ ROM  อย่างครบถ้วน เราจึงขอท้าทายความอึดและสเปคด้วยการเล่นเกมสเปคสูงอย่าง ROV และ PubG

ผลลัพธ์จากการเล่มเกมต่อเนื่องประมาณ 2 ชั่วโมง แบตเตอรี่ลดลงนิดเดียวเท่านั้น ยังเหลือแบตเตอรี่ให้สลับไปใช้งานอย่างอื่นต่อได้ ไม่ว่าจะเล่นยูทูป เฟสบุ้ค คุยไลน์ หรือถ่ายรูป ที่สำคัญสเปคเครื่องที่สูงทำให้เล่นเกมได้โดยที่ไม่รู้สึกหน่วง แถมด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่และดีไซน์หยดน้ำทำให้เราเล่มเกมได้แบบเต็มตายิ่งขน

ระบบปฏิบัติการเป็นแบบ  ColorOS 5.2 ที่มีฟังก์ชั่นและลูกเล่นค่อนข้างเยอะ ซึ่งที่เราชอบที่สุดคือ Smart Bar ฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกช่วยสลับหน้าจอเวลาใช้งานได้ เช่น ถ่ายวิดีโอหน้าจอ หรือบันทึกภาพหน้าจอได้

ความรู้สึกหลังใช้

Oppo A5s ถือว่าคุ้มค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับราคาที่เปิดตัวมาเพียง 4,999 บาทเท่านั้น เราชอบทั้งหน้าจอที่ใหญ่ สเปคที่ให้มาเต็มๆ แบบไม่มีกั๊ก ทั้งเรื่องของกล้อง Ram Rom และแบตเตอรี่ สมกับสโลแกน “แบตอึดจุใจ จอกว้าง ดีไซน์หยดน้ำ”

แถมยังสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้! ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

(Advertorial)

 

 

                                           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook