รีวิวจอคอม BenQ 4K HDR เอาใจคอเกมคอนโซล ในงบที่จับต้องได้

รีวิวจอคอม BenQ 4K HDR เอาใจคอเกมคอนโซล ในงบที่จับต้องได้

รีวิวจอคอม BenQ 4K HDR เอาใจคอเกมคอนโซล ในงบที่จับต้องได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้เราต่างก็ต้องจ้องหน้าจอกันมากกว่าวันละ 8 ชั่วโมง ทั้งหน้าจอสมาร์ทโฟนในมือและหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่หลายคนต้องจดจ่อกับการทำงานทั้งวัน และในเวลาพักผ่อนก็ขอเลือกผ่อนคลายไปกับการเล่นเกมคอนโซลสุดมัน

แบบนี้คงต้องพิถีพิถันในการเลือกจอคอมพิวเตอร์กันสักหน่อย จะได้ทั้งสนอมสายตาและคุ้มค่าเหมาะกับงบประมาณในกระเป๋า โดยเฉพาะเซียนเกมที่ต้องการเห็นภาพบนจอที่คมชัดเป็นพิเศษ เราขอแนะนำ จอ BenQ EW3270U 4K HDR ที่ไม่ใช่แค่จอคอมที่มีความละเอียด 4K แบบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังสามารถแสดงภาพ HDR (High Dynamic Range) ได้อีกด้วย

ความเก๋าเกมที่เหนือชั้นกว่าของจอ BenQ EW3270U 4K HDR ก็คือ ต่อให้เกมหรือเนื้อหาที่รับชมไม่ใช่เนื้อหาแบบ HDR จอก็ยังสามารถจำลองภาพขึ้นมาได้ด้วยโหมด HDR : Emulated จึงยิ่งเพิ่มความเร้าใจให้ทุกขณะในการเล่นเกม โดยเฉพาะเมื่อใช้คอนโซลตัวท็อปของทั้ง 2 ค่าย ไม่ว่าจะเป็น PS4 Pro หรือ XBOX ONE X ที่ต่างก็มีความสามารถในการแสดงภาพแบบ 4K และ HDR ทั้งคู่

จอ BenQ EW3270U 4K HDR ยังให้ภาพกระจ่างใสขึ้น  เพราะมีเทคโนโลยีการปรับระดับแสงและอุณหภูมิสีอัตโนมัติ (Brightness Intelligence Plus หรือ B.I.+) ที่ทำงานร่วมกับโหมด HDR ช่วยสร้างสมดุลทั้งในด้านของคอนทราสต์และสีสัน แถมยังช่วยปรับลดแสงจ้าแสบตาที่มักพบในการชมภาพแบบ HDR ให้สบายตายิ่งขึ้นได้อีกด้วย

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งกังวลไปว่า หน้าจอที่ให้ภาพละเอียดคมชัดขนาดนี้จะทำให้การตอบสนองของจออืดช้าเป็นเต่าคลาน เพราะแม้จอ BenQ EW3270U 4K HDR จะมีขนาด 32 นิ้ว และความละเอียดถึง 4K กลับมีค่าการตอบสนองต่างๆ ค่อนข้างดี โดยมี Response Time เพียง 4ms GTG และ Input Lag ที่อยู่ประมาณ 9-13ms เท่านั้น ส่วนรีเฟรชเรทนั้น อยู่ที่ 60 FPS ซึ่งก็อยู่ในระดับเดียวกับ PS4 Pro ทำให้สามารถเอาไปใช้เล่นเกมคอนโซลได้อย่างเพลินๆ

ในส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อ จอรุ่นนี้มี HDMI มาให้ถึง 2 พอร์ต สามารถนำไปเสียบต่อจอคอมและเครื่องเกมคอนโซลได้พร้อมๆ กัน ไม่ต้องมุดใต้โต๊ะ สลับสายเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา นอกจากนี้ ยังมี DisplayPort 1 พอร์ต และ USB-C 1 พอร์ต สำหรับสาวก Apple ทำให้สามารถใช้เพียงสาย USB-C เพียงเส้นเดียวก็ใช้ต่อภาพเข้าจอได้  

การเชื่อมต่อสัญญาณเสียงสามารถต่อสายแจ็ค 3.5 มม. จากจอไปออกลำโพงนอกได้ หรือจะใช้ลำโพงในตัวก็ได้เช่นกัน เพราะจอ BenQ EW3270U มาพร้อมลำโพงกำลังขับ 2 วัตต์มาด้วย 2 ตัว สำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องเสียงก็สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่อหูฟัง หรือลำโพงแยกต่างหาก

ส่วนใครที่เป็นคอหนัง บอกเลยว่าสเปคจอตัวนี้ครอบคลุมถึง 95 % DCI-P3 ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับสื่อบันเทิงทุกรูปแบบได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์จาก Netflix หรือ YouTube หรือถ้าต้องใช้หน้าจอทำงานไปด้วยก็ยิ่งสบายหายห่วง ด้วยขนาดที่ใหญ่ถึง 32 นิ้ว ทำให้มีพื้นที่ในการทำงานเหลือเฟือ สามารถเปิดหลายโปรแกรมหลายหน้าต่างพร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย

และนอกจากนี้ จอ EW3270U ยังได้รับการออกแบบมาให้ปลอด Flicker ลดแสงสีฟ้า รวมถึงมีการปรับระดับแสงและอุณหภูมิสีอัตโนมัติ ช่วยปกป้องและลดภาระของสายตาได้เป็นอย่างดี

อย่างที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้นว่า จอรุ่นนี้มีเทคโนโลยีการปรับระดับแสงและอุณหภูมิสีอัตโนมัติ (B.I.+) ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความสว่างและอุณหภูมิของสีโดยรอบ ลองเปิดฟังก์ชั่นนี้ไว้แล้วปิดไฟในห้องทั้งหมด จะสังเกตว่าแสงบนหน้าจอก็จะถูกปรับให้มืดลงโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ ก็เพื่อปรับระดับของแสงให้สบายตามากขึ้น ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีเฉพาะตัวสุด ว้าว! ของเบ็นคิว  

 

ส่วนเทคโนโลยีลดแสงสีฟ้า (Low Blue Light) ก็มีส่วนช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย ช่วยลดอาการสายตาล้าเมื่อต้องจ้องจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ โดยสามารถปรับระดับได้ทั้งหมด 4 แบบ คือ  สำหรับชมมัลติมีเดีย ท่องเว็บ ทำงานออฟฟิศ และสำหรับการอ่าน โดยเฉพาะในส่วนของการอ่านที่ไม่ได้เน้นเรื่องสีสัน จอจะทำการลดแสงสีฟ้าลงมากที่สุดจนหน้าจอมีสีอมเหลือง ช่วยให้สบายตาจนคุณรู้สึกได้  

ดีงามในทุกฟังก์ชั่นขนาดนี้ อย่าลังเลที่จะเปลี่ยนหน้าจอเดิมๆ ที่คุณใช้อยู่ มาเป็นจอ BenQ EW3270U ที่ให้การรับประกัน 3 ปี

นอกจากนี้ สำหรับแฟนเกม FPS ทางเบ็นคิวยังมีจอที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ภายใต้ชื่อตราสินค้า ZOWIE รวมถึงจอแต่งภาพและจอสำหรับงานกราฟิกอย่าง SW & PD Series อีกด้วย เลือกซื้อจอที่ใช่ สเปคกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้แล้วที่ http://bit.ly/2WB7dYF

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook