เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 10+ VS Galaxy Note 9 แตกต่างกันอย่างไร 

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 10+ VS Galaxy Note 9 แตกต่างกันอย่างไร 

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note 10+ VS Galaxy Note 9 แตกต่างกันอย่างไร 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับข้อมูลของ Samsung Galaxy Note 10 สุดยอดมือถือเรือธงที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา นอกจาก Infographic ของ Samsung ที่จัดว่าละเอียดยิบไปแล้ว แต่สำหรับในครั้งนี้ จะมีความแตกต่างอย่างไรกับเรือธงตัวใหม่และรุ่นเดิม 

อะไรที่ Samsung Galaxy Note 10 / 10+ ดีกว่า Galaxy Note 9

 

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นที่ได้เห็นจาก Infographic ของ Samsung ถ้ายกเป็นข้อๆ มีความแตกต่างแทบจะทุกเรื่อง เช่น ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note 10+ จะขนาดที่ใหญ่กว่าถึง 6.8 นิ้ว แม้ว่าความหนาแน่นของ Pixel จะสู้รุ่นเดิมไม่ได้ แต่ถ้าวางข้างกันแล้ว Note 10+ จะมีพื้นที่หน้าจอมากกว่า Note 9 แน่นอน 

ปากกา S Pen รองรับการทำงานได้มากกว่า และยังน้ำหนักเบาลง 0.5 กรัม  

ขุมพลังของเครื่องลดขนาดเป็น 7 นาโนเมตร เล็กลงกว่าเดิมและประสิทธิภาพดีขึ้น พร้อมกับ RAM ขนาด 12GB มากกว่าเดิมที่ให้ระหว่า 6 – 8GB ส่วนความจำนั้นมีขนาดเท่ากันแต่มีข่าวออกมาว่า Galaxy Note 10 จะเป็น UFS 3.0 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 

ทางด้านกล้องไม่ต้องพูดเยอะเพราะ Samsung Galaxy Note 10+ มาพร้อมกับกล้องอีก 2 ตัวที่มีสเปกที่ดีเช่น Ultra Wide และ 3D ToF Sensor ส่วนกล้องหน้า Galaxy Note 10 จะได้ความละเอียดที่มากกว่า แต่รูรับแสงน้อยกว่าเดิม 

note_3

แบตเตอรี่เยอะกว่าเดิมชัดเจน โดย Galaxy Note 9 จะให้ความจุที่ 4000 mAh ส่วน Galaxy Note 10+ จะได้ความจุ 4300 mAh รองรับระบบชาร์จที่เร็วกว่าตัวเดิมแบบชัดเจน  

สิ่งที่ Samsung Galaxy Note 9 ดีกว่า Samsung Galaxy Note 10 / 10+

แต่ส่วนของ Samsung Galaxy Note 9 จะมาพร้อมกับระบบ Iris Scan ที่ทำให้การสแกนใบหน้าทำได้ดี แต่รุ่นใหม่ มีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ เพิ่มความสะดวกไม่เบาเหมือนกัน และ Samsung Galaxy Note 9 ยังคงมีช่องเสียบหูฟังอยู่ และแบตเตอรี่มีขนาดใหญ่กว่า Note 10 รุ่นปกติ 

ส่วนฟีเจอร์ข้างในของทั้ง 2 รุ่นคุณสามารถอ่านต่อได้ที่นี่ 

>> [Hands On] Samsung Galaxy Note 10 มือถือตัวท็อปเพื่อคนทำงาน และ Life Style ที่ไม่หยุดนิ่ง 

>> รีวิว "Samsung Galaxy Note 9" ฉบับสมบูรณ์ของมือถือเรือธงมีปากกาสุดฉลาด 

สรุปแล้วเลือกตัวไหนคุ้มค่ากว่ากัน 

เอาล่ะครับเมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy Note 9 และ Note 10, Note 10+ กันไปแล้ว แล้วคราวนี้ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากัน คำตอบทีม Sanook! Hitech จะตอบออกมาใน 2 แบบได้แก่ 

ถ้าต้องการมือถือที่มีศักยภาพสูง เบาขึ้น ขนาดเล็กลง หรือจอใหญ่และเป็นคนที่ใช้มือถือทำงานอย่างจริงจัง และถ่ายภาพด้วย Galaxy Note 10 หรือ Note 10+ ดีกว่า แต่ราคาอาจจะสูงกว่ารุ่นเดิม 

แต่ถ้าคุณอยากได้ลอง Galaxy Note แต่งบประมาณไม่พอที่จะซื้อ Galaxy Note 10 รุ่นปกติ การเลือกซื้อ Galaxy Note 9 ณ วันนี้ ยังคงเป็นตัวเลือกที่ยังน่าใช้อยู่เหมือนกัน  

สุดท้ายก็ยังขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ และงบประมาณที่คุณมีเท่านั้นเอง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook