รีวิวมือถือ realme c2 มือถือรุ่นประหยัด กับฟีเจอร์ที่ทำอะไรได้มากเกินตัว 

รีวิว realme c2 มือถือรุ่นประหยัด กับฟีเจอร์ที่ทำอะไรได้มากเกินตัว 

รีวิว realme c2 มือถือรุ่นประหยัด กับฟีเจอร์ที่ทำอะไรได้มากเกินตัว 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับการรีวิว Smart Phone และ Gadget จากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้ง สำหรับในบทความรอบนี้ พบกับ realme c2 มือถือราคาไม่แพงและมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจในหลายเรื่องเหมือนกัน และมีดีแค่ไหน กับมือถือรุ่นนี้ เรามาติดตามกันเลยดีกว่า 

แกะกล่อง realme C2 

ภายในกล่องของ realme c2 จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่พร้อมใช้ไม่ว่าจะเป็น 

  • ตัวเครื่อง realme c2 
  • สายชาร์จ Micro USB 
  • ปลั้กชาร์จไฟ 
  • คู่มือการใช้งาน 
  • ที่จิ้มถาดใส่ซิมการ์ด 

รูปลักษณ์และการดีไซน์ของ realme c2 

ต้องบอกไว้ก่อนว่า realme c2 เป็นมือถือราคาไม่แพงแต่ก็ให้ขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ด้วยหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วความละเอียด HD+ และมีทรงหน้าจอแบบหยดน้ำอยู่ด้านบน ทำให้พื้นที่ตัวเครื่องเต็มไปด้วยหน้าจอมากสุดๆ  

realme c2

ส่วนบนของตัวเครื่องมาพร้อมกับรอยบากทรงหยดน้ำ พร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล บนสุดจะมีลำโพงสนทนา และ เซนเซอร์เกี่ยวกับการทำงานของตัวเครื่อง 

realme c2

ส่วนล่างมีปุ่มควบคุมที่ใช้งานง่ายและสามารถเปลี่ยนได้ โดยเข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > Convenience Aid (ตัวช่วยเพิ่มความสะดวก) > Navigation Key (ปุ่มนำทาง)  มีให้เลือก 2 แบบคือ 

realme c2

  • ปุ่มกดปกติที่เปลี่ยนได้หลากหลายแบบ  
  • การปัดขึ้นเพื่อแทนปุ่มกดแบบต่างๆ  

รอบตัวเครื่องยังคงใช้วัสดุโพลี่คาร์บอนเนต คุณภาพสูง มาพร้อมกับการตกแต่างที่น่าใช้งานไม่เบา ประกอบไปด้วย ฝั่งซ้ายจะมีช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM 2 ช่องและ Micro SD พร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง 

realme c2

realme c2

ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่ม เปิด / ปิดตัวเครื่องที่กดง่ายและมีขนาดกำลังดี 

realme c2

แม้ว่าส่วนบนจะไม่ได้มีอะไร แต่การตกตแต่งใช้เส้นสายมาเล่นทำให้เครื่องสวยไปอีกแบบ 

realme c2

ล่างสุดมีลำโพง, ไมโครโฟน, Micro USB และ ช่องเสียบหูฟัง เรียกได้ว่าเป็นการรวมช่องเสียบต่างๆ ไว้ด้านล่างเพื่ออำนวยความสะดวกทั้งหมดไว้ในที่เดียว 

realme c2

พลิกมาด้านหลัง การออกแบบของ realme c2 เพิ่มความแปลกด้วยการนำเพชร มาเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้มีการตัดลวดลายที่สวยงามประกอบไปด้วยกล้องหลังคู่ พร้อมกับ LED Flash และมีโลโก้ realme แบบแนวนอน ส่วนระบบสแกนลายนิ้วมือ มือถือรุ่นนี้ไม่ได้ติดตั้งมาให้ 

realme c2

ภาพรวมการสัมผัส / น้ำหนักตัวเครื่อง / สีสันที่เข้ามาจำหน่าย 

realme c2

ภาพรวมตัวเครื่อง เป็นอีกมือถือที่ถือง่ายและใช้งานคล่องมือเพราะการออกแบบตัวเครื่องเหมาะสมกับการใช้ถืออย่างมาก และแน่นอนว่า ด้านหลังไม่ต้องห่วงเรื่องรอยเท่าไหร่ แต่ว่าถ้าหาเคสได้ จะดีที่สุดเพราะแม้ว่าจะใช้พลาสติกที่เป็นแบบด้าน แต่ก็ยังมีสิทธิ์ที่อาจจะเป็นรอยได้ง่ายเหมือนกัน ส่วนน้ำหนักของเครื่อง พบว่าเบาและถือคล่อง 

และสีสันของเครื่องจะมาพร้อมกับสี Diamond Blue และ Diaomond Black ซึ่งเป็นสีที่นำมาทดลองใช้ในครั้งนี้ 

เปิดเครื่อง realme c2 ลองประสิทธิภาพและฟีเจอร์เด็ด 

  • สัดส่วน (ยาว x กว้าง x หนา) : 154.3 x 73.7 x 8.5 มม.  
  • น้ำหนัก: 166 กรัม  
  • การป้องกันน้ำและฝุ่น : ไม่ระบุ  
  • หน้าจอ: IPS LCD ขนาด  6.1 นิ้ว ความละเอียด 1560x720 พิกเซล  
  • ชิปเซ็ต MediaTek Heilo P22 +PowerVR GE8320  
  • การเชื่อมต่อไร้สาย :  4G LTE (Dual SIM), WiFi 802.11 B/G/N, Bluetooth 4.2, GPS, A-GPS  
  • ระบบปฏิบัติการ : Color OS 6 พื้นฐาน Android 9.0  
  • ระบบความปลอดภัย  
    • ติดตั้งระบบจดจำใบหน้า  
  • กล้องหลัง 2 ตัว : 13 ล้านพิกเซล (f2.2 Main) + 2 ล้านพิกเซล (Depth Sensor)  
  • กล้องหน้า: 5 ล้านพิกเซล (f2.0)  
  • แบตเตอรี : 4000 mAh   
  • ช่องเสียบต่างๆ : Micro USB, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร 
  • แรม (RAM) : 2GB 
  • ความจำภายใน (ROM) : 32GB 
  • ความจำภายนอก : Micro SD รองรับสูงสุดที่ขนาด 256GB 
  • สี : ดำ Diamond Black, น้ำเงิน Diamond Blue 

การทดสอบประสิทธิภาพ / เมื่อใช้งานเล่นเกม 

realme c2

การทดสอบประสิทธิภาพผ่านโปรแกรม Antutu ทำได้ที่ 77221 คะแนน 

realme c2

ส่วนโปรแกรม Geekbench 4 ทำได้ Single Core 832 คะแนน และ Multi Core ทำได้ 3293 คะแนน 

realme c2

แม้ว่าคะแนนไม่ได้สูงมาก ถ้ามองถึงสเปกและราคาถือว่าเหมาะสมอยู่ อย่างไรก็ตาม การเล่นเกม ยังคงแสดงผลได้ดี แต่การตอบสนอง Frame Rate ในเกมที่ใช้สเปกสูง ยังทำได้ไม่ดี 

realme c2

ตัวช่วยในการเล่นเกม ยังมี Game Space เพิ่มพลังและปรับเรื่องการแจ้งเตือน, การโทร, หรือสั่งบันทึกภาพ หน้าจอหรือ ภาพวิดีโอหน้าจอก็ยังทำได้อยู่เหมือนเดิม 

การเชื่อมต่อทั้งแบบไร้สาย / ระบบนำทาง

realme c2

สำหรับการเชื่อมต่อ realme c2 รองรับทั้ง 4G LTE ทั้ง 2 ซิมพร้อมกัน และยังรองรับ VoLTE, WiFi 802.11 N ความถี่ 2.4GHz, Bluetooth 4.2 รุ่นเดิม ส่วนการนำทางทั้ง A-GPS, GPS รองรับครบ 

การแสดงผลผ่านหน้าจอ / ระบบเสียงของตัวเครื่อง 

realme c2

การแสดงผลหน้าของ realme c2 จะมาพร้อมกับ ขนาด 6.1 นิ้วความละเอียด 1560x720 พิกเซล แต่ด้วยความที่ใช้หน้าจอ IPS LCD ทำให้การแสดงผลของหน้าจอทำได้ดีและสวยสดใส พร้อมกับฟีเจอร์ ตัดแสงสีฟ้าได้ ทำให้ถนอมสายตา แต่ยังไม่มี Dark Mode 

ระบบเสียงของเครื่อง ทำได้แน่น แม้จะมีลำโพงตัวเดียวแต่ว่าปรับ EQ ไม่ได้ ส่วนวิทยุ FM Radio ติดตั้งมาให้กับมือถือรุ่นนี้ 

ระบบปฏิบัติการ / ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ / ระบบความปลอดภัย 

realme c2

ระบบปฏิบัติการของ realme c2 จะมาพร้อมกับ Color OS 6 พื้นฐาน Android Pie หรือ Android 9.0 ให้ความเสถียและใช้งานได้ดี หน้าจอปรับได้ทั้งแบบ เลื่อน Apps Drawer หรือ จะเป็นปัดเหมือนกับ iPhone ส่วน Notification มีขนาดที่ใหญ่ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น และยังรองรับทั้ง การบันทึกภาพหน้าจอทั้งแบบ ภาพนิ่ง หรือ ภาพเคลื่อนไหวได้ 

realme c2

ลูกเล่นภายในยังคงมีเครื่องมือไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การจัดการของเครื่องที่ครบทุกสิ่งทั้ง เครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง, เข็มทิศ และ ระบบจดบันทึก พร้อมกับ Application ของ Google  

]

ส่วนระบบความปลอดภัยมีแค่ระบบสแกนใบหน้าแบบ 2D แค่นั้น 

เปิดกล้องลองถ่ายภาพ 

สำหรับกล้องหลังของ realme C2 จะมาพร้อมกันทั้งหมด 2 ตัวประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับจุดเด่นที่ทำให้คุณถ่ายภาพได้ดี และรูรับแสง F2.2 ทำให้การถ่ายภาพทุกสภาพแสงไม่ใช่เรื่องยาก และอีกเลนส์ มีขนาด 2 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์ Depth Sensor ที่สามารถใช้ในการถ่ายภาพละลายหลังได้ 

หน้าตาฟังก์ชั่นในการถ่ายภาพ 

realme c2

สำหรับ Interface ของกล้อง realme C2 ยังคงเหมือนกับมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Color OS ทั่วไปกล่าวคือ มีเมนูให้เลือกเหมาะสม และการถ่ายภาพกล้องหลังหรือกล้องหน้าจะมี AI Beauty มาให้เลือกปรับ พร้อมกับโหมดการถ่ายภาพ Panorama, Pro, Slow Motion, และ Time Lapse ให้เลือกใช้งาน ช่วยสร้างสรรค์ภาพของคุณได้ดีมากขึ้น 

ผลงานจากกล้อง realme C2 

 realme c2
realme c2
realme c2

ในภาพกลางวันและสภาพแสดงปกติ realme C2 ให้การตอบสนองของภาพได้ดีและทำงานได้ลงตัวมากขึ้น ดังนั้นแทบพูดได้เลยว่าหมดห่วงกับมือถือรุ่นนี้ในการถ่ายภาพ 

 realme c2
realme c2

ภาพในที่แสงน้อยหรือภาพกลางคืน จัดว่าใช้ได้และการแสดงผล Noise ค่อนข้างต่ำ จนเรียกได้ว่าถ้าใช้ในการถ่ายไฟถือว่าทำได้และยังมี Portrait มาให้แต่ไม่มีโหมด Night ปกติอย่างรุ่นบนๆ  

 realme c2

realme c2
realme c2
realme c2

โหมดการถ่ายภาพอื่นๆ อาจจะไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเมื่อเทียบกับมือถือ ราคาถูก เช่นมี Filter ให้เลือกใช้ และยังมาพร้อมกับ Color Booster เพิ่มสีสันมากขึ้น 

การถ่ายวิดีโอ ด้วย realme c2

สำหรับวิดีโอปกติจะมีฟีเจอร์การถ่ายด้วยความละเอียด Full HD และรองรับทั้ง Time Lapse ถ่ายภาพแบบย่นระยะเวลา และ Slow Motion หรือในแบบช้าๆ ก็ได้ แต่ไม่ได้ช้ามากขนาดนั้นต้องทำใจนะครับ 

กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพออกมาเป็นอย่างไร 

realme c2

realme c2

สำหรับกล้องหน้าจะมีทั้งหมด 3 โหมดที่ถ่ายได้คือ รูปปกติ จะไม่มีการละลายหลัง แต่เปิด AI Beauty ที่เป็นโหมดสำเร็จรูปได้, Portrait จะเป็นการละลายหลังสามารถปรับ Beauty เพิ่มได้ และวิดีโอทำได้ความละเอียด Full HD ถือว่าเกินความคาดหมายพอสมควร 

แบตเตอรี่ / การใช้พลังงาน 

realme c2

สำหรับแบตเตอรี่ของ realme c2 จะมาพร้อมกับความจุ 4000 mAh เมื่อเทียบกับสเปกที่ปรากฏถือว่าเครื่องไม่ได้ใช้พลังงอะไรมาก ก็ทำให้ใช้งานปกติ ใช้งานได้ยาวนาน ส่วนถ้าเป็นการทดสอบจะอยู่ได้ราวๆ 18 ชั่วโมง 

ส่วนเรื่องการชาร์จไฟของเครื่องพบว่าไม่มีระบบ Fast Charging มาให้  

สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองใช้งาน realme C2 มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

realme c2

ต้องยอมรับว่า realme c2 มือถือราคาประหยัดก็ให้ลูกเล่นที่มากเกินตัวเพราะแค่ Color OS 6 มาพร้อมกับ Android Pie เป็นอีกฟีเจอร์ที่มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว และกล้องคู่และฟีเจอร์ต่างๆ ถึงแม้จะธรรมดา แต่ก็ยังมีมาให้ก็เอาใจคนส่วนใหญ่เหมือนกัน และแบตฯ อึดของรุ่นนี้คือจุดที่พูดเลยว่าเด่นมากเลยทีเดียว 

ราคาของมือถือรุ่นนี้ 3,999 บาทเรียกได้ว่าถูกมากเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่สำหรับตามร้านข้างนอกอาจจะถูกกว่านี้ก็ลองหาดูนะครับ 

ปิดท้ายกับรีวิวว่า ถ้าคุณต้องการมือถือครบเครื่องแต่ไม่มีเงินมาพอ และเน้นการใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน แบตฯต้องเพียงพอและเครื่องสวยด้วย realme c2 นี่คือทางเลือกที่น่าใช้งานไม่น้อยเลยครับ 

จุดเด่น 

  • ตัวเครื่องสวยเกินราคา 
  • หน้าจอคมชัด 
  • แบตฯอึด 
  • ลูกเล่นกล้องเยอะ 
  • ภาพถ่ายถือว่าสวยกำลังงาม 

ข้อสังเกต 

  • ไม่รองรับ Fast Charge 
  • AI Beauty ฟีเจอร์น้อยกว่าคู่แข่ง 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รีวิว realme c2 มือถือรุ่นประหยัด กับฟีเจอร์ที่ทำอะไรได้มากเกินตัว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook