iPhone 11 กับ 8 เรื่องที่ไม่ควรรอ เพราะไม่น่าจะมีให้แน่นอน

ส่อง 8 ความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะไม่เห็นใน iPhone 11

ส่อง 8 ความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะไม่เห็นใน iPhone 11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเดิมตอนที่แล้วกับ 10 เหตุผลที่ควรรอ iPhone รุ่นใหม่มา ไม่ว่าจะเป็นชื่ออะไรก็แล้วแต่ ก็ทำให้สาวกใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่ก็มีด้านตรงข้ามกับ 8 เรื่องที่ไม่ควรรอ iPhone ใหม่ จะมีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลย 

Notch ยังคงมีขนาดเท่าเดิม 

 iPhone 11

ถึงแม้ว่า iPhone X มือถือมีติ่งครั้งแรกของ iPhone ได้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 และในปีที่แล้วทั้ง 3 รุ่นก็ยังคงได้รับการออกแบบที่เหมือนกัน และในปีนี้กับ iPhone รุ่นใหม่ ก็ยังคงได้หน้าจอในลักษณะแบบเดิม เพราะไม่มีข่าวเรื่องของการเปลี่ยนแปลง Notch ให้ลดลงแต่อย่างใด 

5G ไม่รองรับนะครับ 

 iPhone 11

ถึงแม้ iPhone รุ่นใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน แต่จากเรื่องของ 5G ยังคงมีข่าวร้ายว่า iPhone ในปี 2019 ยังคงไม่พร้อมรองรับ 5G จนกว่าจะเวอร์ชั่น 2020 คาดว่าน่าจะปล่อยไปก่อนรอให้พร้อม 

ไม่ต้องรอขนาดใหม่ 

 iPhone 11

สำหรับคนที่รอคอย iPhone รุ่นใหม่ที่มีขนาด ใหม่ทั้ง iPhone SE ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วเล็กกะทัดรัด  แต่ขอแสดงความเสียใจด้วย iPhone ในปี 2019 ยังคงมีขนาดเท่ากับ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR โดยมีให้เลือกทั้ง 5.8, 6.1 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว  

ส่วนในปี 2020 คงต้องจับดูกันต่อไป 

ลาก่อน 3D Touch 

 iPhone 11

หากคุณยังคงรักฟีเจอร์ 3D Touch ซึ่งเป็นการกดหลายระดับเพื่อเรียกฟังก์ชั่นมาใช้งาน อาจจะต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะว่า จากสำนักข่าวต่างๆ มากมาย ได้นำเสนอเรื่องเดียวกันคือ iPhone ใหม่จะไม่มี 3D Touch เพราะว่าในหน่วยประมวลผลใหม่จะ Leap Haptics มาแทน เท่ากับไม่จำเป็นต้องมี 3D Touch อีกต่อไป 

และเชื่อว่าหลายคนก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่หรอก 

ยังไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ 

ย้อนกลับไปในยุคของ iPhone 8 ซึ่งเป็นมือถือที่มีระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID เป็นรุ่นสุดท้าย หลังจากนั้น ไม่มีอีกเลย แต่ไปใช้ระบบสแกนใบหน้า หรือ Face ID แทน และรุ่นใหม่ก็เช่นกันเพราะ Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์สินค้า Apple เผยว่า iPhone ใหม่จะมีระบบสแกนใบหน้าที่ดีกว่าเดิม และตรวจสอบได้ในเมื่อวางเครื่องบนโต๊ะได้ 

ของใหม่มา ของเก่าถูกลง 

จากข้อมูลที่เกิดขึ้นทุกปี เมื่อ iPhone ใหม่จะมาพบว่ารุ่นเก่าก็จะมีการปรับลดราคาลงแบบเห็นได้ชัด จุดนี้บอกได้อย่างหนึ่งคือ ถ้ารุ่นใหม่แพงเกินเอื้อม คุณก็สามารถไปซื้อรุ่นเก่า ที่มี Deal ลดราคาที่น่าสนใจแทนก็ได้ ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรกันเท่าไหร่ 

ไม่ต้องรอ หากคุณไม่อยากจ่ายเงินมหาศาล 

ปัจจุบัน iPhone XS จะมีราคาเริ่มต้นที่ 39,990 บาท (ราคาใน Apple Online Store Thailand) ถือว่าสูงพอสมควร จะมีแต่ iPhone XR ที่เริ่มต้นพอจะจับต้องได้ ใครหวังว่า iPhone รุ่นใหม่จะลดราคานั้น โอกาสนั้นจะลดลงอย่างมากเลยทีเดียว หรือ แทบจะเป็นไปไม่ได้  

ในงบประมาณที่คุณมีอาจจะซื้อรุ่นเดิมที่มีประสิทธิภาพ หรือ ไม่ก็เปลี่ยนสายไปทาง Android ที่มีประสิทธิภาพดี แต่ราคาถูกกว่าก็เป็นได้ 

iPhone พับได้ยังไม่มาในปีนี้ 

 iPhone 11

หลังจากที่ผู้คนตื่นเต้นกับ Samsung Galaxy Fold รวมถึง Huawei Mate X ที่จะเป็นมือถือพับได้ที่เปิดตัวก่อน iPhone ก็จริง ระหว่างนี้ iPhone ใหม่แบบพับได้กำลังพัฒนาอยู่ แต่ยังไม่เปิดตัวเร็วๆ นี้  

นักวิเคราะห์เผยว่า ตอนนี้ Apple กำลังเริ่มพัฒนาเกี่ยวกับการทำมือถือแบบพับได้มีแผนที่จะเปิดเลยจากปี 2020 ขึ้นไป และยังไม่มีข้อมูลออกว่าเป็นรูปทรงอย่างไรเช่นเดียวกัน 

iPhone 11

สุดท้ายแล้ว หากคุณคิดว่า iPhone และ Eco system ของ Apple ยังคงน่าใช้อยู่การไป iPhone รุ่นใหม่ยังคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ หากไม่ได้เป็นเช่นนั้น ถ้างบประมาณของคุณไม่ถึงกับ iPhone ใหม่ การเปิดใจรับ Android หรือตัวเลือกอื่นๆ ก็ยังคงเป็นสิ่งที่น่าคิด 

คำตอบนั้นอยู่ที่ตัวคุณเองว่าจะเลือกซื้อมือถือใหม่อย่างไรให้เหมาะกับตัวคุณเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook