รีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi

รีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi

รีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget และมือถือจากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้ง สำหรับในรอบนี้ก็มีการนำเสนอ Gadget จากทางคนไทยที่ได้ทำอย่างปลั๊กไฟจาก Anitech ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเผยโฉมและเริ่มจำหน่ายไปบ้างแล้วกับรุ่น H1000 ที่ดีไซน์สวยและมีนวัตกรรม จะน่าสนใจแค่ไหน เรามาติดตามกันเลย 

รูปลักษณ์และดีไซน์ของ Anitech H1000 

สำหรับปลั๊กพ่วงมี WiFi รุ่นนี้ก็มีหน้าตาเหมือนกับปลั๊กพ่วงทั่วไป เพราะมีช่องทั้งหมด 4 ช่องเสียบไฟ รองรับกำลังไฟสูงสุดที่ 10A จ่ายไฟออกได้กำลังสูงสุด 2200W ตามที่ได้ระบุไว้ด้านบน และมีปุ่มเปิด / ปิดแบบสัมผัส พร้อมสัญญาณการเชื่อมต่อ WiFi สังเกตุง่ายๆ แค่ถ้าไฟกระพริบแสดงว่าพร้อมเชื่อมต่อและลงทะเบียน และ ถ้าค้างคือ กำลังทำงานอยู่

รอบตัวก็มีการออกแบบสวยงามด้วยสีขาวและตัดขอบเหลี่ยมและโค้งตัดกันอย่างสวยงามพร้อมกับแผงควบคุมจะแยกเป็นสีเทาที่ชัดเจนมากขึ้น  ส่วนสายไฟก็มีความยาวประมาณ 1.8 เมตร และมีฟิวล์ที่สามารถเปลี่ยนเองได้เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้ากระแสมากเกินไป เรียกได้ว่าปลั๊กดูเหมือนจะธรรมดา แต่ฟีเจอร์ข้างในถือว่าเด็ด 

เสียบปลั๊กแล้วลองฟีเจอร์ของ Anitech H1000 

การเสียบปลั๊กใช้งานของ Anitech H1000 คุณจะต้องมีเต้ารับที่เป็น 3 ขา แต่ถ้าไม่มีการใข้ตัวแปลงก็ถือว่าช่วยได้ระดับหนึ่ง 

เมื่อเสียบความจริงก็ใช้งาแบบไม่เชื่อมต่อ WiFi ก็ได้ แต่ถ้าอยากใช้งานเต็มประสิทธิภาพต้องนำ WiFi บ้านของคุณมาพ่วงเข้ากับเครื่องด้วยการ ติดตั้ง Application Anitech IoT ที่โหลดได้ทั้ง iOS และ Android 

ต้องบอกไว้ก่อนว่า ตัวปลั๊กไฟรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WiFi 2.4GHz เท่านั้นดังนั้น ถ้าบ้านคุณปรับเป็น WiFi แบบ 5GHz แล้วจะไม่เห็นสัญญาณของปลั๊กดังกล่าววิธีการเชื่อมต่อสรุปง่ายๆ ดังนี้ 

  1. เข้า Apps Anitech IoT จากมือถือแล้วสมัครสมาชิก 
  2. กดเพิ่มอุปกรณ์ที่ปุ่ม + 
  3. กดที่ปลั๊กไฟให้สัญญาณ WiFi กระพริบ 
  4. พิมพ์ SSID (ชื่อ WiFi ของคุณ) พร้อมรหัสผ่าน 
  5. ต่อเชื่อมกับปลั๊กไฟของคุณ จะมีชื่อ H1000-xxxxx เป็นต้น 
  6. เปลี่ยนชื่อปลั๊ก และเสร็จสมบูรณ์ 

ความสามารถของ Application ที่ทำได้นั้นจะเห็นได้ว่า สามารถบอกว่าตอนนี้ปลั๊กใช้ไฟไปแล้วเท่าไหร่ สามารถตั้งนับถอยหลังเมื่อสิ้นสุดไฟจะตัดเอง, ตั้งเวลาเปิดปิดปลั๊กเมื่อคุณไม่อยู่, รายงานผลการจ่ายไฟ และ สั่งเปิดปิดปลั๊กไฟผ่านข้างนอกได้ 

จากความรู้สึกที่ได้ลอง ถือว่าลูกเล่นของปลั๊กตัวนี้จัดว่าเยอะมากและทำให้คุณบริหารการจัดการพลังงานได้อย่างดีและควรจะเสียบอุปกรณ์อะไรบ้าง เพียงแต่ว่ารุ่นนี้รองรับแค่ 4 ช่องเท่านั้นอาจจะต้องสลับถ้าอุปกรณ์ไหนไม่ใช้ต้องถอดปลั๊กออก 

ความร้อนที่เกิดขึ้นถือว่าน้อยมากและการใช้งาน OK กับอุปกรณ์กลุ่มที่เป็น Eletronics ทั่วไปครับ 

สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ลองใช้รางปลั๊ก Anitech H1000 

หลังจากที่ลองรางปลั๊กด้งกล่าวแล้ว ต้องยอมรับความคิดของคนไทยว่า ไม่ได้ด้อยกว่าใคร แค่จะลงมือทำหรือไม่ เพราะจาก Application ที่ออกมาก็สวยงามเข้าใจง่ายและการทำงานกับปลั๊กไม่ดีเลย์เยอะเท่าไหร่ สิ่งที่อยากจะให้ปรับคือ ถ้าขยายจาก 4 ช่องเป็น 6 ช่องได้ก็จะดีไม่น้อย 

ปลั๊กไฟของ Anitech H1000 เปิดตัวที่ราคา 2,590 บาท พร้อมกับรับประกัน 1 ปี วงเงินความคุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า 500,000 บาท จริงแล้วมันก็ถือว่าเยอะ แต่ว่า ยังรู้สึกว่าถ้าเทียบกับ Brand อื่น ดูน้อยไปหน่อย ถ้าขยายสัก 3 ปีก็คงจะดีกว่านี้

 

นี่ก็เป็นอีกนวัตกรรมที่จับต้องได้ง่ายและเปิดโลกของคุณเข้าสู่ยุค IoT ได้ดี แต่รุ่นหน้าขอการรองรับ WiFi 5GHz ด้วยก็จะดีนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook