realme 5 Pro เอาใจคนรักไนท์ไลฟ์ ถ่ายรูปจุใจด้วยกล้อง 4 เลนส์ สเปคแรง

realme 5 Pro เอาใจคนรักไนท์ไลฟ์ ถ่ายรูปจุใจด้วยกล้อง 4 เลนส์ สเปคแรง

realme 5 Pro เอาใจคนรักไนท์ไลฟ์ ถ่ายรูปจุใจด้วยกล้อง 4 เลนส์ สเปคแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับ realme สมาร์ทโฟนค่ายน้องใหม่ที่ทยอยโปรโมทมือถือราคาดี สเปคเด็ดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับ realme 5 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมสโลแกนยั่วใจ “4 เลนส์ สเปคแรง” จะแรงแค่ไหน ตามมาเช็คไปทีละฟังก์ชั่นกันเลย

เริ่มต้นเตะตากันที่รูปลักษณ์ภายนอกที่สีสวยเวอร์ ใครซื้อ realme 5 Pro แล้วหาเคสมาใส่ ขอตีมือแรงๆ สักที เพราะของดีเขามีไว้โชว์จ้า ทีมดีไซเนอร์อุตส่าห์ออกแบบฝาหลังสุดหรูหราในแบบ Holographic Diamond มาทั้งที ใช้เทคโนโลยีในการแกะสลักฝาหลังขนาดไมครอนลากยาวรูปแบบ 3D Diamond Cutting ที่ฉายประกายวูบวาบราวกับเพชรทันทีที่ต้องแสง สวยทั้ง 2 เฉด จะเลือก Sparkling Blue หรือ Crystal Green ก็แจ่มไม่แพ้กัน

ส่วนหน้าจอก็มาในดีไซน์หยดน้ำ ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว แบบ FHD+ ที่คมชัดกว่าเดิม แถมยังจับถนัดมือ มองไปใกล้ๆ หยดน้ำก็เจอสิ่งที่ตามหา นั่นคือ กล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่ฉลาดล้ำขึ้น โดยสามารถแบ่งเพศและวัยได้เวลาที่เราถ่ายรูปกรุ๊ปฟี่ เพราะมีระบบอัจฉริยะ AI Beauty ที่มาพร้อมจุดจดจำมากถึง 296 จุด แถมยังสามารถปรับแต่งความสวยงามตามเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลได้อีกด้วย

ภาพถ่าย Super Wide 119 องศา

กล้องหน้าว่าล้ำแล้ว เจอกล้องหลังอีก 4 ตัว รับรองว่าจะยิ่งทึ่ง เพราะกล้องแต่ละตัวทำหน้าที่เฉพาะกิจไม่ซ้ำกัน โดยกล้องตัวแรกสำหรับการทำมุม Super Wide 119 องศา มาพร้อมรูรับแสง f/2.2 และกล้องเพิ่มความละเอียดอีก 8 MP HD ที่สามารถบันทึกภาพมุมกว้างได้มากกว่าเดิม และคงคุณภาพความคมชัดสวยงามมีมิติในทุกมุมมอง

เปรียบเทียบระหว่างภาพถ่ายที่ใช้ (ขวา) และไม่ใช้ (ซ้าย) โหมด Ultra 48 MP

กล้องตัวที่ 2 เป็นกล้องหลัก ความละเอียด 48 MP Ultra HD ด้วยเลนส์ Sony IMX 586 flagship sensor ทำให้ภาพคมเห็นชัดทุกรายละเอียด มีความสามารถในการถ่ายหลายๆ ช็อตรวมกันเป็นภาพเดียว เพื่อความคมชัด บอกเลยว่าในบรรดาสมาร์ทโฟนรุ่นราคาเดียวกันนี้ มีแค่ realme 5Pro เท่านั้นที่กล้าให้กล้องความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซลมาใช้อย่างคุ้มค่า

ภาพถ่ายโดยใช้โหมด Ultra Clear Nightscape

ความสามารถของกล้องหลักยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ลองใช้โหมดต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อความฟิน ทั้งโหมด Ultra Clear Nightscape ด้วยขนาดรูรับแสง f/1.8 จึงช่วยเพิ่มความสว่างของแสงได้อย่างเป็นธรรมชาติ และลดนอยส์ไปในตัว มาพร้อมกับ CMOS กว้างถึง 1/2.0 นิ้ว ใช้เวลาที่สั้นลงในการจับภาพ จึงสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัด แถมยังปรับความสว่างของภาพถ่ายในที่มืดได้ด้วย HDR คุณภาพไฟล์ RAW ชัดระดับ 1.6 μm big pixel

ก่อน-หลังใช้โหมด Chroma Boost

โหมด Chroma Boost ช่วยให้สามารถบันทึกภาพที่สีสดคมชัดด้วยระบบอัจฉริยะ AI สมจริงในทุกรายละเอียดเหนือกว่า vivid โหมดและฟิลเตอร์ตามมือถือปกติทั่วไป

AI ปรับผิวให้เนียนขึ้น

มาถึงกล้องตัว 3 ที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้สวยฟรุ้งฟริ้งกว่าเดิม ด้วยโหมด Clear Portrait 5 รูปแบบ ที่มีการอัปเกรดให้ตรงความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น สามารถปรับความสวยงามของใบหน้าจำเพาะผู้ใช้แต่ละบุคคลได้มากถึง 8 โหมด มีเทคโนโลยีปรับแสง HDR ที่มาพร้อมกับกล้องเพิ่มความละเอียดอีก 2 MP HD ทำให้ภาพให้ดูคมชัดมีมิติสมจริงในทุกรายละเอียด

ภาพถ่ายจาก Super Macro Lens

กล้องตัวที่ 4 จัดเต็มด้วย Super Macro Lens จับภาพชัดทุกรายละเอียด ซูมได้ตั้งแต่ขาแมลงยันเกสรดอกไม้ละอองเล็กจิ๋ว เห็นชัดยันลายนิ้วมือ! ไม่เชื่อก็หยิบขึ้นมาส่องเลยจ้า

Realme 5 Pro ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปสวยล้ำ สำหรับสายเกมต้องกรี๊ดหนักมากเช่นกัน เพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้มอบประสบการณ์เล่นเกมให้คุณเทียบเท่านักกีฬา E-Sports เลยทีเดียว จะเล่น PUBG เฟรมเลสก็เสถียรเพิ่มขึ้นถึง 26.8% และมีการตอบสนองต่อการสัมผัสที่ดีกว่าเดิม 21.6% เล่นเกมได้เพลินทุกที่ทุกเวลา

ถ่ายรูปได้ไม่อั้น เล่นเกมก็ไวแบบนี้ เครื่องจะอืดรึเปล่า? ไม่ต้องกังวล เพราะ realme 5 Pro มาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 712 AIE ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 35% หน่วยความจำมีความจุ 8GB + 128GB และเพิ่มพื้นที่การประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย octa-core 10 nm ทำให้แบตเตอรี่ใช้พลังงานได้ยาวนานกว่าเดิม

หรือถ้าแบตหมด แล้วต้องการชาร์จแบบด่วนๆ ก็มี VOOC Flash Charging 3.0 ที่ช่วยให้ชาร์จเร็วขึ้นกว่าเดิม เสียบชาร์จไว้แค่ชั่วโมงครึ่ง แบตก็เต็ม 100% ทั้งยังมาพร้อมความสามารถในการจัดการความร้อนได้ดีกว่าเดิมถึง 15% ชาร์จไปเล่นไปยังได้

ดีงามครบเครื่องขนาดนี้ จะช้าอยู่ทำไม ถอย realme 5 Pro มาใช้ จะได้ฟินก่อนใคร

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook