รีวิว ทดลองฟังเพลงผ่านหูฟัง Panasonic Wireless Headphone โดดเด่นทีดีไซน์และฟีเจอร์ครบ 

รีวิว ทดลองฟังเพลงผ่านหูฟัง Panasonic Wireless Headphone โดดเด่นทีดีไซน์และฟีเจอร์ครบ 

รีวิว ทดลองฟังเพลงผ่านหูฟัง Panasonic Wireless Headphone โดดเด่นทีดีไซน์และฟีเจอร์ครบ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget และหูฟังจากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้ง รอบนี้จะพาคุณมาฟังเพลงเพลินๆ กับหูฟังจาก Panasonic รุ่นใหม่ที่จัดเต็มมาทั้ง 2 รุ่นได้ว่าจะเป็น รุ่น RP-HTX90N ที่เป็นแบบ Noise Canceling แบบปกติ แต่ดูหรูหรา และ RP-HD605N ที่ดีไซน์สวยและฟังเพลงะดีไม่น้อย จะดีแค่ไหนเรามารับชมกัน 

รูปลักษณ์และดีไซน์ของหูฟัง Panasonic 

เริ่มต้นกับดีไซน์ของ Panasonic RP-HD605N ที่มีราคาสูงก่อนกันก่อน กับยจุดเด่นที่ออกแบบให้เวลาใส่นานแล้วสบายเพราะหนักของมันนุ่ม และนวมที่หูนั้นแน่นกำลังดี 

รวมถึง การออกแบบภายในหูให้เป็นแบบ 3D ช่วยให้รองรับกับหูของคนได้อย่างง่ายดาย และปุ่มกดต่างๆ ออกแบบให้กดได้ง่ายและสะดวก ฝั่งซ้ายจะมีช่องเสียบหูฟังปกติ และในกล่องจะมีอุปกรณ์เสียบกับเครื่องบินได้ เรียกได้ว่าตัวนี้นำไปใช้เดินทางได้เลย 

อีกฝั่งกับรุ่น RP-HTX90N เป็นหูฟังที่ออกแบบได้หรูหราเหมาะกับผู้หญิง แค่สีสันก็เหมาะแล้ว เพราะมีให้เลือกทั้งสีดำที่ดูดี และ สีเบจแบบนี้  

การออกแบบนวมใส่ยังนุ่มนวลอย่างมาก ทำให้คุณใส่แล้วรู้สึกสบายแบบไม่ต้องบอกให้เปลืองแรงเลย เท่ากับทั้งคู่ใส่สบายแน่นอน แต่ว่าจะดีแค่ไหน เรามาติดตามกันต่อเมื่อเปิดลองฟัง 

ลองฟังเพลงผ่านหูฟัง Panasonic RP-HD605N และ RPHTX90N 

สำหรับทั้งๆ รุ่นนี้รองรับการตัดเสียงรบกวนหรือ Noise Canceling ทั้งคู่ แต่ขอรีวิวการฟังเพลงผ่านตัว RP-HD605N ก่อนเพราะรุ่นนี้มีจุดเด่นตั้งแต่ 

การเลือกใช้ชิป Qualcomm  aptX ให้คุณภาพเสียงที่ดีและลงตัวอย่างมาก มาพร้อมกับ LDAC ในตัวช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงได้ดี และเมื่อเสียบสายจะรองรับระบบ Hi Res Audio  

แบตเตอรี่ของหูฟังรุ่นนี้ฟังได้ต่อเนื่อง 20 ชั่วโมง น่าเสียดายที่ยังเป็น Bluetooth เวอร์ชั่น 4.2 อยูถ่ อยบ่างไรก็ตาม Driver ของหูฟังมีขนาดใหญ่เท่ากับของคู่แข่งคุณภาพเสียงถือว่าดีเยี่ยมเลยครับ 

ถัดมากับตัวเล็กดีไซน์สวยอย่าง RP-HTX90N ที่ใช้ระบบ Codec ของหูฟังเป็นแบบ SBC ปกติ การฟังเพลงสามารถทำได้ทุกที่ แต่คุณภาพเสียงได้แค่กลางๆ เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น อย่างไรก็ตามรุ่นนี้มีการปรับเบสเพิ่มได้ และการปรับขึ้นลงทำได้ง่ายมาก แถมแบตเตอรี่อยู่ได้นานกว่า ถึง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย 

สรุปหลังจากที่ทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองใช้งาน หูฟังจาก Panaosonic มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

ในกลุ่มของหูฟัง Audio นั้น Panasonic ก็ได้เป็นที่ยอมรับมานานเรื่องคุณภาพแทบไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน เพียงแต่ว่าการทำตลาดในระยะหลักก่อนที่จะทีมได้รับ ค่อนข้างเงียบ แต่พอเห็น 2 Product ก็ถือว่าพอที่จะปลุกกระแสได้ดีไม่น้อย ส่วนราคานั้นมีดังนี้ 

  • Panasonic RP-HD605 ราคา 9,490 บาท 
  • Panasonic RP-HTX90N ราคา 5,490 บาท 

เห็นแบบนราคาต่างกันพอสมควร เพราะคุณภาพเสียงและการเลือกใช้ชิปเซ็ต คู่แข่งก็มีมากมาย แต่ถ้ามองไปแล้ว Pansonic เป็นอีกทางเลือกของคุณต้องการฟังเพลงที่มีคุณภาพและราคาสมเหตุสมผลด้วยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook