[รีวิว] "Dyson Pure Cool Me" พัดลมส่วนตัว ที่มาพร้อมความสามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์

[รีวิว] "Dyson Pure Cool Me" พัดลมส่วนตัว ที่มาพร้อมความสามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์

[รีวิว] "Dyson Pure Cool Me" พัดลมส่วนตัว ที่มาพร้อมความสามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวของเราอีกครั้ง รอบนี้เป็นคิวของพัดลมตั้งโต๊ะสุดคูลอย่าง Dyson Pure Cool Me พัดลมของ dyson รุ่นใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา และที่เฉียบใหม่เหมือนใครก็เพราะเราได้ข้อมูลมาว่า Dyson Pure Cool Me รุ่นนี้ตัววิศวกรที่ออกแบบเขา Dyson เขาได้รับได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจากลักษณะอากาศของเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบินเจ็ต Harrier Jump Jet นั้นเอง

ไงละแค่ได้ฟังที่มาที่ไปก็ทำให้เราร้อง ว้าว ว้าว ว้าว ได้แล้ว มีเหรอที่เราจะรอช้าในการ รีวิว Dyson Pure Cool Me ให้ได้อ่านกัน

Dyson Pure Cool Me มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามพร้อมกับนวัตกรรมระบบเครื่องฟอกอากาศใหม่ล่าสุด ที่ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับคนที่คุณรัก หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง

pa231760

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องประกอบไปด้วย

  • ตัวเครื่อง Dyson Pure Cool Me
  • คู่มือการใช้งาน
  • รีโมทคอนโทรล Remote Control อันนี้ห้ามหายนะ
  • สายไฟฟ้า Power Cable

pa231762

pa231764

ตัวเครื่องและการดีไซน์พูดเลยมันเป็นมากกว่าพัดลมกรองอากาศที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย

pa231779

Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีพัดลมกรองอากาศส่วนตัวเครื่องแรก Dyson Pure Cool Me ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีกรองอากาศและปล่อยกระแสลม ภายในเครื่องกรองที่มีรูปทรงทันสมัยกะทัดรัดเหมาะสำหรับการสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้พื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน โต๊ะทำงาน หรือห้องเด็กเล็ก แต่เท่าที่เห็นๆ ส่วนใหญ่มันจะถูกนำไปไว้ที่ห้องทำงานนะ เหมาะดีสำหรับคนที่ต้องทำงานทั้งวันแต่ไม่ต้องการที่จะเปิดแอร์หรือโดนแอร์เป็นเวลานานๆ

pa231768pa231769pa231770
ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องทำงานในห้องเป็นเวลานานๆ  Dyson Pure Cool Me ช่วยคุณได้

เทคโนโลยีใหม่ Core Flow™ เปลี่ยนการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ กลไกควบคุมอากาศสร้างกระแสลมบริสุทธิ์ที่สม่ำเสมอช่วยให้คุณกำหนดการปล่อยกระแสลมในทิศทางที่ต้องการได้อย่างเที่ยงตรงตามต้องการ Dyson Pure Cool Me สร้างขึ้นจากการความเชี่ยวชาญด้านพลศาสตร์ของไหล การกรองอากาศ การตรวจจับแสง และประสิทธิภาพด้านเสียง เพื่อช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี มอบอากาศสะอาดและลมเย็นให้คุณได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

เราใช้เวลาภายในอาคารมากถึง 90%

พวกเราคือกลุ่มคนในยุคอินดอร์ ใช้เวลาทำงาน เรียน รับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ผ่อนคลายและหลับนอนภายในอาคาร1 มากถึง 90% บรรยากาศในอาคาร ที่หายใจเข้าประกอบด้วยฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ และอุณหภูมิที่เราสัมผัส มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิต

ในห้องนอน เราใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของชีวิต 2 เราอาจพบสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Volatile Organic Compounds) จากเครืองใช้ส่วนตัว เช่น เครื่องสำอางค์ สเปรย์ฉีดผม น้ำหอม หรือเทียนหอม ในห้องครัวและห้องนั่งเล่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประกอบด้วยสาร VOCs การใช้เตาแก๊ส กระบวนการปรุงอาหาร ปล่อยมลพิษอนุภาคขนาดเล็ก ควันและกลิ่น พรมเป็นแหล่งกักเก็บฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างดี Dyson Pure Cool Me™ พัดลมกรองอากาศที่ช่วยดักจับมลพิษพร้อมผลิตอากาศที่สดชื่นขึ้นให้แก่พื้นที่ส่วนตัวของคุณ

Dyson ใช้องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการท้าทายตัวเองถึงวิธีในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆที่แตกต่างและดีกว่า Dyson Pure Cool Me™ พัดลมกรองอากาศส่วนตัวถูกพัฒนาขึ้นสำหรับพื้นที่ส่วนตัว ให้คุณได้ควบคุมคุณภาพอากาศและอุณภูมิได้อย่างสะดวกสบาย”

ผลิตขึ้นด้วยความใส่ใจในเรื่องเสียงเพื่อการทำงานสำหรับพื้นที่ส่วนตัว

Dyson Pure Cool Me ออกแบบมาเพื่อทำงานสำหรับพื้นที่ส่วนตัวด้วยความใส่ใจในเรื่องเสียงให้เงียบที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยมีการติดตั้งโฟมลดทอนเสียงภายในเครื่องเพื่อลดเสียงที่เกิดขึ้นจากการทำงานของมอเตอร์

เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานเครื่องในระยะใกล้ วิศกรเสียงได้ทำการทดสอบกว่า 100 ครั้ง ในห้องทดสอบเสียงเพื่อตรวจวัดปริมาณและคุณภาพของเสียง นอกจากนี้ยังได้พัฒนาโครงสร้างเสียงใหม่เพื่อสะท้อนถึงปฏิกิริยาของคนเมื่อได้รับเสียงจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานจริง 

ดีไซน์ตัวเครื่องด้านบนของเครื่องจะเป็นรูปทรงโดมกลมๆ และตรงนี้เราสามารถปรับทิศทางการไหลเวียนของลมได้ด้วยการใช้มือปรับเลื่อนขึ้น-ลงให้ลมพัดไปด้านบนหรือล่างก็ได้

pa231766

มาพร้อมการหมุนส่ายเรียบลื่น 70 องศา  ตั้งค่าพัดลมให้หมุนจากด้านหนึ่งไปอีกด้าน เพื่อส่งผ่านกระแสลมในระยะ 70 องศา

pa231771

เทคโนโลยี Core Flow™ การเปลี่ยนเทคโนโลยีการปล่อยกระแสลมจากเดิม สามารถปรับ focus ทิศทางลมขึ้น-ลงได้ และการหมุนได้

สำหรับพัดลมกรองกากาศส่วนตัว กระแสลมที่สม่ำเสมอมีความสำคัญอย่างยิ่ง  เทคโนโลยี Core Flow™ เปลี่ยนวิถีการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ไปยังพื้นที่ส่วนตัว เทคโนโลยีนี้จากการที่กระแสลมสองฝั่งไหลมาบรรจบกันบริเวณพื้นผิวนูน และเปลี่ยนเป็นแรงลมที่มีแรงดันสูงและมีความหนาแน่นพุ่งตรง

ปรากฎการณ์ดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ควบคุมกระแสลมที่เที่ยงตรงและมีความพุ่งตรงเพื่อให้ทำความเย็นหรือสร้างคุณภาพอากาศที่สะอาดขึ้นได้ตลอดทั้งปี

การปรับโดมที่ตั้งอยู่ส่วนบนของเครื่องจะช่วยคุมมุมการไหลของกระแสลมให้มีความแม่นยำมากขึ้น  Dyson Pure Cool Me มีการแกว่งแบบแบบออสซิลเลตที่ 70 องศา ช่วยให้สามารถปรับการปล่อยกระแสลมได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น

pa231803

หมดปัญหาเรื่องรีโมทหายเพราะทาง Dyson ทุกรุ่นถูกออกแบบมาให้มีตัวแม่เหล็กก็จะดูดรีโมทให้ยึดติดกับตัวเครื่องได้เลย ดังนั้นหลังจากใช้งานเราสามารถแปะตัวรีโมทไว้ที่เครื่องตามภาพที่เรารีวิวให้เห็นกัน...

pa231767

หน้าตาเครื่องด้านหน้า จะมีหน้าจอแสดงผล OLED อยู่พร้อมบอกสถานะต่างๆ ของตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแสดงความเร็วของกระแสลม โหมดการใช้งาน และอายุการใช้งานตัวกรอง

pa231778

ส่วนตัวเครืองด้านหลังเป็นส่วนของปุ่มกด เปิด-ปิด และช่องสำหรับชาร์จไฟ

pa231773

pa231777

ปลั๊กไฟและหัวซึ่งในรุ่นนี้ถือว่าค่อนข้างใหญอยู่เหมือนกันครับ

pa231774

ในส่วนของ "รีโมท" แน่นอนว่าขนาดของมันช่างกะทัดรัดที่ช่วยควบคุมการทำงาน ซึ่งใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนเลย มีปุ่มเปิด/ปิดการทำงานของเครื่อง  ปุ่มปรับความแรงของลมได้ตั้งแต่ระดับ 1-10, ต่อกันด้วยปุ่มตัว i ทำหน้าที่รายงานอายุการใช้งานและการดูแลรักษาตัวกรองผ่านทางหน้าจอและต่อมาเป็นปุ่มของการให้ตัวสายไปสายมา และสุดท้ายเป็นปุ่มตั้งเวลาครับ

pa231801

เซ็นเซอร์แสงอัจฉริยะเพื่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

Dyson Pure Cool Me มีระบบเซ็นเซอร์แสงอัจฉริยะในการวัดสภาวะแสงโดยรอบ และทำงานอัตโนมัติเพื่อหรี่หรือเพิ่มความสว่างของจอ LCD ที่ผังอยู่ในตัวเครื่องแบบเรียลไทม์เพื่อปรับตัวให้เข้ากับบรรยากาศขณะใช้งาน เมื่อระบบเซ็นเซอร์รับรู้ว่าพื้นที่มืดลง จะทำการปิดแสงของจอ LCD โดยอัตโนมัติ

pa231780

pa231781

pa231785

Dyson Pure Cool Me  สามารถกำจัดอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอนได้ถึง 99.95% ในโหมดอัตโนมัติ เครื่องกรองอากาศของคุณจะติดตามคุณภาพอากาศและปรับระดับกระแสลมให้สอดคล้องกัน ดังนั้นเมื่ออากาศในห้องของคุณสะอาดแล้ว ก็จะสะอาดตลอดไป

เพื่อการนอนหลับที่สบายในยามกลางคืน  สามารถตั้งโหมดการนอนหลับเพื่อให้เครื่องทำงานปิดอัตโนมัติโดยสามารถกำหนดเวลาได้ล่วงหน้า 30 นาที ถึง 8 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 30 นาที 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมง  4 ชั่วโมง โดยสามารถตั้งเวลาผ่านรีโมตที่แถมมากับเครื่องได้ด้วย

pa231783

pa231784

นอกจากนี้เรายังสามารถสั่งใหม่พัดลมปรับทิศทางให้หมุนส่ายไปมาได้

pa231792

pa231793

หน้าจอแสดงสถานะของแผ่นกรองที่ใน Dyson Pure Cool Me สามารถบอกเราได้เลยเพียงแค่กดปุ่ม i ที่ตัวรีโมทและแน่นอนว่ามันง่ายมากสำหรับการเปลี่ยนใช้งานแผ่นกรองในแต่ละครั้ง ซึ่งรอบการเปลี่ยนในแต่ละครั้งก็นานนับปี และแน่นอนว่าการแจ้งเตือนในตัวเครื่อง เตือนให้คุณทราบเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวกรอง 38  สามารถทำได้รวดเร็วและง่ายดาย เพื่อให้แน่ใจว่าพัดลมของคุณจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ

pa231796

pa231800

pa231798

มาดูในส่วนของตัวฟิลเตอร์ในพัดลมฟอกอากาศกันหน่อยครับ

อย่างที่บอกไว้ตอนต้นแล้วว่า Dyson Pure Cool Me มาพร้อมกับ ฟิลเตอร์ HEPA ที่สามารถดักจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.95% ฟิลเตอร์ HEPA ที่มีประสิทธิภาพดักจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กพิเศษ หรือสารก่อภูมิแพ้ ได้ถึง 99.95% นอกจากนี้ยังเปิดการทำงานของคาร์บอนเพื่อดูดซับและดักจับสสารที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ ทั้ง แก๊ส กลิ่น และควันภายในครัวเรือนเช่นสาร VOCs เรียกว่าเจอความเล็กขนาดนี้เข้าไปมลพิษในกรุงเทพดูกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยครับ

pa231809

ฟิลเตอร์ HEPA มีความสามารถในการดักจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน หรือมีขนาดเล็กกว่าเส้นผมถึง 300 เท่า

ขั้นตอนการเปลี่ยนก็ไม่ยากเลยครับ ไหนๆ แล้วก็ขอเล่าให้ฟังกันหน่อยละกัน

pa231807

pa231806

pa231805

พอเปิดฝามา เราก็จะเจอกับที่ดึงฟิลเตอร์ออกมาที่ทำให้ดึงออกมาได้อย่างง่ายๆ

pa231804

pa231808

pa231810

ในกรณีที่ไส้กรองใกล้หมดอายุหรือไส้กรองตัน ตรงหน้าจอด้านหน้าจะแจ้งเตือนให้รู้ก่อน ส่วนการเปลี่ยนก็ง่ายมาก สาวๆก็ทำได้ด้วยตัวเอง เปิดฝาขึ้นมา ดึงไส้กรองตัวเก่าออกมา เปลี่ยนอันใหม่ แล้วปิดฝาง่ายๆเท่านี้เอง ปกติแล้วถ้าเราใช้วันละ 12 ชั่วโมง ไส้กรองก็จะมีอายุใช้งานประมาณ 12 เดือน ค่อยเปลี่ยนใหม่

pa231809

ใส้กรองอากาศวงกลม (สามารถเปลี่ยนได้)

pa231811

สรุปการใช้งาน Dyson Pure Cool Me หลังได้เปิดใช้งานในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา

pa231765

เรื่องฝุ่นที่กรองเบื้องต้นด้วยระยะเวลาที่ทดลองเล่นคือมันไม่ได้นานมานัก ทำให้ตอนแกะตัวกรองออกมาแล้วดูไม่ค่อยออกว่าผลของการกรองเป็นยังไง(คงต้องลองใช้ให้นานกว่านี้) แต่ที่ผมค่อนข้างประทับใจและรู้สึกว่า Dyson ค่อนข้างทำการบ้านมาดีคือเรื่องของเสียง แม้ตัวพัดลมเองจะปรับระดับได้ตั้งแต่ 1-10 แม้จะปรับเป็นความแรงสูงสุดตัวของ Pure Cool Me ก็ทำงานได้เงียบมากๆ ยิ่งถ้าปรับความแรงในระดับ 1 ผลที่ออกมาแทบจะไม่ได้ยินการทำงานเลย

ต่อกันด้วยเรื่องดีไชต์ที่ทางวิศวกรอกแบบให้ Pure Cool Me มาพร้อมดีไซน์เท่ๆ ที่ทำให้มันมองเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านมากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะว่างไว้ตรงไหนก็สามารถเข้ากับบ้านคุณได้เป็นอย่างดี มันเป็นได้ทั้ง พัดลมและฟอกอากาศแบบ 2-in-1

จะเห็นได้ว่า Dyson ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันที่ส่งผลกระทบต่อผู้คน เทคโนโลยีใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจะเป็นตัวช่วยให้ผู้คนสามารถควบคุมสิ่งที่อยู่รอบข้าง และสภาพแวดล้อมของตนเองได้ ไม่ว่าคุณต้องการที่จะทำให้พื้นที่รอบตัวคุณเย็นสบายขึ้นในขณะที่คุณหลับ หรืออาจกังวลเกี่ยวกับการดูแลดวงตา หรือฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ

นอกจากนั้นเรื่องเล็กๆ อย่างหน้าจอแสดงผลของ Pure Cool Me  ยังให้ความใส่ใจด้วยเช่นกันเพราะหน้าจอ LCD ที่สามารถปรับความสว่างได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของห้อง  และน่าเสียดายที่แม้มันจะเป็นพัดลมฟอกอากาศแต่ Dyson Pure Cool Me ไม่สามารถบอกค่าของระดับฝุ่นภายในห้องได้ครับ และอีกอย่าง Dyson Pure Cool Me ไม่สามารถควบคุมด้วยรีโมทเท่านั้น สั่งผ่านแอปไม่ได้

อ้อ … ลืมบอกว่า Dyson Pure Cool Me มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาเผื่อสำหรับคนคนเดียวเท่านั้นตามชื่อ (Cool Me) แต่ด้วยด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย ไม่กินพื้นที่ก็ยอมๆ มันไปละกันเรื่องนี้ อยากมีของเก๋ๆ ไว้ติดบ้านก็มองข้ามกันไป

เจ๋ง...ใช่ไหมละ เพราะทาง  Dyson เขาให้เรามั่นใจได้อย่างไรว่าในบ้านปราศจากมลพิษและฝุ่นละอองขนาดเล็กที่แฝงตัวอยู่ในห้องอย่างแน่นอน Dyson Pure Cool Me  ไม่ใช่แค่พัดลมแต่คือเครื่องกรองอากาศ

ฟีเจอร์เด่นของ Dyson Pure Cool Me เราสรุปมาให้แล้ว

  • สีผลิตภัณฑ์: พัดลมกรองอากาศส่วนตัว Dyson Pure Cool Me มีจำหน่ายในสี White/Silver และ Gunmetal/Copper
  • รับประกัน: การรับประกันอะไหล่และค่าแรง 2 ปี
  • โหมดการนอนหลับ: สามารถเซ็ตโหมดการนอนหลับระหว่าง 30 นาที ถึง 8 ชั่วโมง ช่วยให้เพิ่มความเย็นและสะดวกสบายขณะพักผ่อน
  • จอ LCD: จอ LCD ที่ติดตั้งในตัวเครื่องแสดงค่าความเร็วลม โหมดการใช้งาน และระยะเวลาการใช้งานของฟิลเตอร์
  • การหมุนอย่างนุ่มนวลทำมุม 70 องศา: สามารถตั้งการหมุนเครื่องและปล่อยลมในมุม 70 องศา
  • การบำรุงรักษาฟิลเตอร์ที่ไม่ยุ่งยาก: หน้าจอ LCD แบบบิลด์อินแสดงอายุการใช้งานของฟิลเตอร์ ช่วยให้สังเกตง่าย การเปลี่ยนฟิลเตอร์ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • รีโมทคอนโทรล์: รีโมทคอนโทรล์แบบแม่เหล็กที่ใช้ควบคุมการทำงานสามารถจัดเก็บอย่างเรียบร้อยบนตัวฟิลเตอร์
  • เครื่องต้นแบบ: วิศวกร 120 คน พัฒนาเครื่องต้นแบบและชุดประกอบย่อยจำนวน 2,022 ชิ้น
  • ผลิตขึ้นเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ: Dyson Pure Cool Me ถูกทดสอบกว่า 366 ครั้ง เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

  • Dyson Pure Cool Me™ White/Silver ราคา: 13,900 บาท
  • Dyson Pure Cool Me™ Gunmetal/Copper ราคา: 13,900 บาท

เอาเป็นว่าหากใครที่สนใจ gadget คูล ๆ ไปใช้ในออฟฟิศแบบนี้สามารถเข้าไปเลือกดูให้เหมาะกับการใช้งานที่เว็บของ dyson ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook