เปรียบเทียบ Pixel 3 VS Pixel 4 มันต่างกันอย่างไร 

เปรียบเทียบ Pixel 3 VS Pixel 4 มันต่างกันอย่างไร 

เปรียบเทียบ Pixel 3 VS Pixel 4 มันต่างกันอย่างไร 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการเผยโฉม Pixel 4 และ Pixel 4 XL กันไปแล้ว และเป็นอีกมือถือที่สาวกหุ่นเขียวรอคอย แต่เมื่อเทียบกับ Pixel 3 รุ่นเดิมจะมีความแตกต่างอย่างไร เว็บไซต์ Phonearena ได้ทำเปรียบเทียบออกเป็นประเด็นดังต่อไปนี้ 

หน้าจอใหญ่แต่ตอบสนองได้ดีขึ้น 

หน้าจอของ Pixel 4 และ Pixel 4 XL จะมีการตอบสนองได้ดีขึ้นในอัตราการ Refresh Rate อยู่ที่ 90Hz นั่นเอง โดยจุดเด่นนอกจากความรวดเร็วแล้ว ทำให้การเล่นเกม, ดูเว็บไซต์ และรายละเอียดอื่นๆ ตอบสนองได้ดี แต่ว่า เรื่องแบตเตอรี่ก็น่าเป็นห่วเงพราะมันจะถูกใช้มากขึ้น 

กล้องหลังคู่ Telephoto 

 

ถึงแม้ว่า Pixel จะเป็นมือถือที่มีกล้องหลังตัวเดียวและถ่ายภาพได้ดีแต่ว่าในเวอร์ชั่นของ Pixel 4 มีการเพิ่มเลนส์ตัวที่ 2 แบบซูม ในระยะ 2 เท่าเข้าไป ทำให้เกิดความแตกต่างจากรุ่นก่อนชัดเจน แต่ว่าความคิดเห็นของเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า ถ้าได้เลนส์มุมกว้างจะทำให้น่าตื่นเต้นกว่า แต่อาจจะต้องรอในปีหน้า 

ระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D 

Pixel 4 เป็นมือถือรุ่นแรกของ Pixel ที่ไม่มีระบบสแกนนิ้ว แต่ใช้ระบบสแกนใบหน้าแทน และใช้ Projector ในการสแกนทำให้เกิดความแม่นยำ และทำให้เกิดพื้นที่ขนาดใหญ่ด้านบนของเครื่องแม้ว่าจะทำให้ดูไม่ได้เต็มจอเหมือนกับมือถือทั่วไปแต่ก็ทำให้การทำงานของระบบสแกนใบหน้ามีพื้นที่และทำงานแม่นยำ 

Motion Sense ครั้งแรกของการสั่งงานด้วยการปัด 

 

สำหรับฟีเจอร์การปัดด้วยมือแบบไม่ต้องสัมผัสเครื่องถือว่าเป็นครั้งแรกของ Pixel โดยเน้นเรื่องการปัดซ้ายหรือขวามากกว่า เช่นการเปลี่ยนเพลงไปมา หรือ เลื่อนในการดูรูป ฟีเจอร์นี้ยังไม่ได้สรุปว่า ใช้ได้เฉพาะประเทศไหนหรือไม่ 

Snapdragon 855 

มาถึงเรื่องของขุมพลัง ในปีก่อน Pixel 3 เลือกใช้ Snapdragon 845 ก็จัดว่ายอดเยี่ยมอยู่ มาถึงในยุคนี้กับ Snadragon 855 ซึ่งสอดรับกับการที่ Google กำลังจะเปิดตัวบริการ Stadia เป็นบริการของ Gaming Streaming เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าได้แรงกว่าและน่าเชื่อถือพอสมควร 

อย่างไรก็ตา Google Pixel 4 เป็นอีกมือถือที่น่าสนใจในหลายเรื่อง ทั้งสเปก, การถ่ายภาพ, และเซนเซอร์ที่ใส่ข้างในเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วจะเหมาะกับคุณหรือไม่คงต้องให้เวลาตัดสิน แต่ที่แน่ๆ ยังไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการใช้ช่วงนี้แน่นอน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook