[How To] วิธีรับมือหากซื้อ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด แล้วมีปัญหา จะทำอย่างไรดี

[How To] วิธีรับมือหากซื้อ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด แล้วมีปัญหา จะทำอย่างไรดี

[How To] วิธีรับมือหากซื้อ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด แล้วมีปัญหา จะทำอย่างไรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวของ iPhone 11 Series รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีปัญหาทั้ง ฝุ่นเข้ากล้อง, ตัวเครื่องอาจจะมีร่องรอย และ จอภาพแสดงผลผิดปกติ ซึ่งสำหรับคนที่ซื่อเครื่องอาจจะต้องตรวจสอบมากขึ้น โดยทีม Sanook! Hitech ได้นำเสนอวิธีตรวจสอบมือถือ iPhone 11 สามารถกดอ่านได้นี้

>> [How To] คำแนะนำที่ควรทำเมื่อคุณจะซื้อ iPhone 11 ก่อนพากลับบ้าน

>> เพจดังเตือนเช็ค iPhone 11 ให้ดีก่อนนำกลับบ้านเพราะเจอปัญหาหลายจุด

แต่สำหรับคนที่ซื้อเครื่องมาแล้วแต่เพิ่งมาพบปัญหา เช่นฝุ่นในเลนส์กล้อง หรือ ตัวเครื่องมีร่องรอยความเสียหายที่เกิดจากการผลิต และ การส่งมอบจะทำอย่างไรทีม Sanook! Hitech มีคำตอบครับ

ตรวจสอบอาการให้แน่ชัดว่า มันมีปัญหาจริงหรือเปล่า

ในการตรวจสอบเครื่องที่หลายคนมองข้ามจะเป็นเรื่องของเลนส์กล้อง โดยกล้องหลังของ iPhone ที่ต้องมองให้ดี เช่นฝุ่นเข้าจริงหรือไม่ แต่ถ้าวิธีเช็คให้ดีที่สุดคือ ต้องเปิดไฟฉายส่องเพื่อดูว่าเลนส์กล้องมีฝุ่นหรือไม่ หากเจอ ให้ถ่ายรูปไว้และทำ Mark ไว้ก็จะดี

เข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด

เนื่องจากสินค้าของ Apple ส่วนมากเมื่อซื้อจากตัวแทนจะไม่มีการรับประกันเปลี่ยนเครื่องดังนั้นวิธีที่ทำได้หากไม่อยากเดินทางไปถึง Apple Store คือการส่งเจ้าศูนย์ iService ทั้งหลายที่มีอยู่รอบกรุงเทพมหานคร โดยการส่งไปนั่นเราจะได้รับใบเคลม อาจจะต้องรอว่าเครื่องต้องส่งไปตรวจสอบประมาณ 1 - 2 สัปดาห์และซ่อม ดังนั้นถ้าเครื่องเปิดติดและยังสามารถสำรองข้อมูลไว้ก่อนจะดีที่สุด

เป็นไปได้อย่าลืมใบเสร็จ หรือ กล่องเครื่อง

 หากให้แน่ใจที่สุดว่าเครื่องจะถูกเปลี่ยน หรือ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราซื้อมาจริง ใบเสร็จและกล่องก็ควรจะมีอยู่ เพื่อให้ศูนย์ได้ตรวจสอบ และ เช็คข้อมูล ว่าเครื่องเราอยู๋ในประกันหรือไม่

เคลมแล้วได้เครื่องใหม่ทำอย่างไร

หากเคลมแล้วได้เครื่องใหม่ก็ควรตรวจสอบทั้งหมดใหม่หมด เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าปัญหาที่เราเคยพบถูกแก้ไขแล้ว ก่อนที่จะเดินออกจากศูนย์บริการ

กรณีซื้อ Apple Store หรือ Apple Online Store

ในกรณีของคนที่ซื้อกับช่องทาง Apple Store หรือทาง Apple Online Store จะมีการรับประกันความพึงพอใจสินค้า และสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 14 วัน โดยถ้า คุณซื้อกับ Apple Store ก็ทำได้ง่ายแค่เดินไป หรือ ถ้าออนไลน์ ก็จะมีวิธีของมันอยู่ ซึ่งทำง่ายมาก ดังนั้นถ้ายังมีเวลาอยู่ ก็เดินไปที่ icon siam ก็ได้เช่นกัน

หลักฐานก็เพียงถือใบเสร็จ พร้อมกับกล่องไปด้วยก็จะดีเหมือนกัน

สุดท้ายนี้ iPhone 11 Series แม้ว่าจะมีราคาถูกกว่าเดิมและหลายคนก็อยากจะได้เป็นเจ้าของ แต่การซื้อมือถือในยุคหลังๆ ที่่มีรายละเอียดเยอะก็ควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่า เครื่องของคุณไม่มีปัญหาก่อนจ่ายเงินจะดีทีุ่สด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook