[Hands On] ASUS Rog Strix GL10DH คอมพิวเตอร์ Desktop PC รุ่นเริ่มต้นแต่มีดีเรื่องความแรงและประกันดี 

[Hands On] ASUS Rog Strix GL10DH คอมพิวเตอร์ Desktop PC รุ่นเริ่มต้นแต่มีดีเรื่องความแรงและประกันดี 

[Hands On] ASUS Rog Strix GL10DH คอมพิวเตอร์ Desktop PC รุ่นเริ่มต้นแต่มีดีเรื่องความแรงและประกันดี 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงคอมพิวเตอร์ในกลุ่มของ ASUS ROG นอกจากคอมพิวเตอร์ Notebook Gaming Notebook แต่ว่าในกลุ่มของคนที่อยากเล่นอยู่กับบ้าน อย่างกลุ่ม Desktop PC ที่หลายคนลืมไปแล้ว เน้นแต่ DIY ล่าสุด ASUS ได้เปิดตัว ASUS Rog Strix GL10DH ที่ทีม Sanook Hitech จะสัมผัสให้คุณอย่างสั้นๆ ก่อนพบรีวิวเร็วๆ นี้ เรามาเริ่มกันเลย 

แรกเห็นหน้าตาของ ASUS Rog Strix GL10DH 

เป็นคอมพิวเตอร์ Desktop ที่หน้าตาดุดันพร้อมกับมีไฟ Aura Sync ที่แสดงผลทั้งด้านในเคส และด้านหน้า ปรับเปลี่ยนตามแต่คุณต้องการ โดยการออกแบบให้สามาารถระบายความร้อนได้ดี ทำให้การระบายอากศยทำได้รวดเร็ว 

ฝาด้านข้างสำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยไม่ได้เป็นแบบใส แต่ยังคงมีช่องระบายอากาศให้ครบครัน จนเอาอยู่เรื่องของความเย็นสำหรับ AMD 

ด้านหลังของเครื่องถึงแม้ว่าเครื่องที่โชว์อาจจะยังไม่ได้ให้ Port ครบแต่สำหรับคนที่สนใจ ASUS Rog Strix GL10DH จะมีช่องเสียบให้ครบได้แก่ 

  • D-Sub สำหรับต่อหน้าจออกได้ 
  • USB 3.2 รุ่นที่ 1 ให้ 4 ช่อง 
  • USB 3.2 รุ่นที่ 2 ให้ทั้งหมด 2 ช่อง 
  • ช่องเสียบ LAN 1 ช่อง 
  • HDMI, ไมโครโฟน, ช่องเสียบหูฟัง และ HDMI จากการ์ดจอเช่นเดียวกัน 

เมื่อเทียบกันไปแล้วคอมพิวเตอร์ Desktop PC ตัวนี้ให้ช่องเสียบมาตรฐานที่ครบถ้วนเลยทีเดียว แต่จุดเด่นในเรื่องของความแข็งแรงทนทานแบบ ROG ยังคงมีจุดเด่นการทดสอบเรื่องความอึดของตัวเครื่องที่เคลมว่าทนทาน 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ ASUS Rog Strix GL10DH 

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มีขุมพลังจาก AMD Ryzen R7-3700X และ Ryzen R7-2700 พร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce ที่มีให้เลือกทั้ง GTX1650Ti และ RTX2060 ที่มี ความจำแบบ GDDR6 ในความจุ 6GB แต่ว่าให้ RAM 8GB และพื้นที่ภายในแค่ 256GB แต่ทั้งหมดสามารถปรับแต่งเพิ่มได้ 

การที่ ASUS เลือกใช้ขุมพลัง AMD เป็นเพราะเรื่องของประสิทธิภาพที่ได้ราคาถูกกว่าและความร้อนสมัยนี้ของ Ryzen รุ่นที่ 3 ให้ความร้อนที่น้อยกว่าแต่ประสิทธิภาพกลับสูงขึ้น และมีขนาด 7 นาโนเมตร นั่นเอง 

ส่วนการ์ดจอทั้งหมดจะรองรับการทำงานผ่านเทคโนโลยี VR ได้ 

ในส่วนระบบปฏิบัติการติดเครื่องเลือกใช้ Windows 10 เวอร์ชั่น Single Language และมาพร้อกมับโปรแกรมควบคุมเครื่องอย่าง Armoury Crate ปรับแต่งประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกับ RGB Aura Sync ควบคุมการเปลี่ยนสีไฟทั้ง Keyboard, เมาส์ และตัวเครื่อง 

sa_rog_012

เรื่องระบบเสียงก็ยังมาพร้อมกับการปรับแต่งผ่าน Sonic Studio III และรองรับการเชื่อมต่อลำโพงได้แบบ 7.1 Channel ทำให้เสียงที่ได้เหมาะสมกับการเล่นเกมมากขึ้น แม้ว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะอยู่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลาง และยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Bluetooth, WiFi AC อีกด้วย 

สรุปหลังได้สัมผัส ASUS Rog Strix GL10DH 

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกสเปกที่คุ้มค่าและออกมาเป็นทางเลือกนอกจากคอมพิวเตอร์ประกอบที่หลายคนชื่นชอบ แต่อาจจะเลือกสเปกไม่เก่ง อยากได้ทีเดียวจบ แต่ต้องเอาไปต่อยอดได้ รวมถึงประกัน 3 ปีพร้อมกับ มีประกันอุบัติเหตุได้ และเวลาปรับแต่งสามารถทำได้ง่าย 

sa_rog_019

ส่วนราคาของ ASUS Rog Strix GL10DH 

  • เริ่มต้น 26,990 บาท 
  • รุ่นกลาง 29,990 บาท 
  • รุ่นท็อป 32,990 บาท 

เริ่มขายในวันสัปดาห์หน้า (จันทร์หน้า) การปรับแต่งสามารถทำได้เหมือนเดิม ถ้าไม่ได้ทำให้อุปกรณ์เสียหายก็ยังคงครอบครุมการรับประกันอยู่เหมือนเดิม แต่การใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร รอรับชมรีวิวทาง Sanook Hitech เร็วๆ นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook