6 จุดเด่นโดนใจของ OPPO A5 2020 4GB สเปคแรง ถ่ายกลางคืนได้ ราคาดีที่ 6,990 บาท

6 จุดเด่นโดนใจของ OPPO A5 2020 4GB สเปคแรง ถ่ายกลางคืนได้ ราคาดีที่ 6,990 บาท

6 จุดเด่นโดนใจของ OPPO A5 2020 4GB  สเปคแรง ถ่ายกลางคืนได้ ราคาดีที่ 6,990 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าหลังจากแกะกล่องลองใช้  OPPO A5 2020 4GB ประทับใจมาก!
ตั้งแต่เรื่องกล้องที่ทำให้ถ่ายภาพได้สนุกยิ่งกว่าเดิมกับกล้องหลังถึงสี่ตัว แบตเตอรี่ที่มากถึง 5,000 mAh ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดวัน แถมยังมีการเพิ่มสเปคให้แรงกว่าเดิมกับ RAM 4GB ROM 128GB Snapdragon 665 และ GameBoost 2.0 ที่สำคัญดีไซน์ยังให้เอฟเฟกต์ไล่เฉดสีสวยงาม ซึ่งถือว่าครบเครื่องในราคาเพียง 6,990 บาทเท่านั้น

ดีครบเครื่องขนาดนี้ SANOOK จึงมาชวนส่องจุดเด่นให้เห็นภาพกันชัดๆ ไปเลยว่า OPPO A5 2020 4GB มีดีที่ตรงไหนบ้างถึงทำให้ขึ้นแท่นกลายเป็นที่หนึ่งในใจตอนนี้

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตัวนี้คือตัวอัพเกรดจาก OPPO A5 2020 ด้วยการเพิ่มสเปคให้แรงกว่าเดิมเป็น OPPO A5 2020 4GB ด้วย RAM 4GB ROM128GB พร้อมเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพกลางคืนด้วย Ultra Night Mode 2.0 ทำให้มั่นใจได้เลยว่านอกจากจะเล่นเกมไหลลื่นมากขึ้น ยังถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่นอน เพราะเครื่องเดียวเอาอยู่ทั้งกลางวันและกลางคืน

1.จุดเด่นจุดแรกของ OPPO A5 2020 4GB คือเรื่องของดีไซน์ที่สวยและดูแพง

ส่วนของดีไซน์ OPPO A5 2020 4GB ยังคงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ OPPO A5 2020 ไว้ครบถ้วน ทั้งความเรียบหรูที่ดูดี ไร้รอยต่อ ให้เอกเฟกต์ไล่เฉดสีสวย ยิ่งตอนกระทบกับแสงไฟ ยิ่งดูแพง ที่สำคัญมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัวที่ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมให้ความรู้สึกดีทุกครั้งที่หยิบจับ

OPPO A5 2020 4GB มาพร้อมหน้าจอดีไซน์หยดน้ำที่ถูกออกแบบให้หยดน้ำเล็กลงกว่าเดิมบนหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งตรงนี้ดีมาก เพราะไม่ว่าจะถ่ายรูป เล่นโซเชียล หรือดูหนัง ทุกอย่างทำได้แบบเต็มตาและสนุกยิ่งกว่าเดิม

2. จุดเด่นที่สองคือกล้องหลัง 4 ตัวที่ครบเครื่องทุกด้านพร้อมโหมดถ่ายภาพกลางคืน

OPPO A5 2020 4GB มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัวที่ครบเครื่องในทุกด้าน เริ่มตั้งแต่กล้องหลักที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultra Wide Angle สำหรับเก็บภาพมุมกว้างได้ครบ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนใครที่ชอบถ่ายพอทเทรทก็มี Portrait Lens ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มาให้ ส่วนเลนส์ตัวสุดท้ายเป็น Mono Lens ที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถูกใจ #คนชอบถ่ายรูป เพราะถ่ายได้สนุกยิ่งกว่าเดิม

ครั้งนี้เราเลยขอหยิบ OPPO A5 2020 4GB ตะลุยเที่ยว ล้ง1919  เพื่อทดลองประสิทธิภาพในทุกโหมดแบบครบเครื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการถ่ายภาพ

ล้ง 1919 ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสไตล์เฮอริเทจริมน้ำเจ้าพระยาที่เปลี่ยนอดีตท่าเรือกลไฟในสมัยรัชกาลที่ 4 ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายใต้คอนเซปต์ที่อัดแน่นไว้ครบทั้งประวัติศาสตร์ไทย-จีน และที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ถ่ายรูปสวยทุกมุม

ภาพด้านซ้ายเป็นภาพที่ถ่ายด้วยโหมดปกติ และภาพด้านขวาเปิดโหมด Ultra Wide Angle  โดยที่คนถ่ายและตัวแบบยืนอยู่จุดเดิมจะเห็นได้ว่าเก็บทุกองค์ประกอบได้อย่างครบถ้วนภาพด้านซ้ายเป็นภาพที่ถ่ายด้วยโหมดปกติ และภาพด้านขวาเปิดโหมด Ultra Wide Angle โดยที่คนถ่ายและตัวแบบยืนอยู่จุดเดิมจะเห็นได้ว่าเก็บทุกองค์ประกอบได้อย่างครบถ้วน

เริ่มต้นกันที่ภาพ Street Art บนผนังที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของล้ง 1919 ต่อให้จะกว้างแค่ไหน สูงขนาดไหน แค่เปิดโหมด Ultra Wide Angle เท่านั้นก็เอาอยู่เก็บได้ครบหมดทุกมุม โดยที่ช่างภาพและแบบยืนอยู่มุมเดิม ไม่ต้องขยับตัวไปไหน ปล่อยให้โหมดเด็ด Ultra Wide Angle ของ OPPO A5 2020 4GB เก็บภาพแทน

ทดลองถ่ายภาพในมุมเดิม ภาพแรกปิดโหมด Ultra Wide Angle และภาพที่สองเปิดโหมด Ultra Wide Angle จะเห็นได้ว่าขณะถ่ายภาพเรายืนอยู่ที่เดิมโดยไม่ได้ขยับตัว แต่แค่ปรับโหมดเท่านั้นก็สามารถเก็บรายละเอียดได้กว้างขึ้น และครบถ้วนขึ้นกว่าเดิม

Ultra Wide Angle ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องเก็บรายละเอียดภาพมุมกว้างเท่านั้น แต่ยังทำให้แบบดูขายาวขึ้นได้อีกด้วย! ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งเคล็ดลับขายาวที่ทำให้ตัวสูงและเพรียวขึ้นได้แบบไม่ต้องพึ่งแอปพลิเคชั่นใดๆ เลย

ไปกันต่อที่ตรอกฮิตในล้ง 1919 ที่รวมความดิบเท่ทั้งปูนเปลือย Street Art และต้นไม้ใบหญ้าไว้ครบเพื่อทดลองโหมดPortrait            

                   จะเห็นได้ว่าโหมด Portrait  ดึงตัวแบบให้เด่นออกมาจากฉากหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ได้ภาพ Portrait ดูลงตัว และที่สำคัญต่อให้ฉากหลังรกก็ยังเอาอยู่

ด้วยความที่เป็นสายชอบถ่าย Portrait อยู่แล้ว เราเลยขอลองใช้เลนส์สำหรับถ่ายภาพ Portrait ที่มีมาให้เฉพาะสำหรับเก็บภาพมุมอาร์ตตรงนี้ให้ได้ความเท่ยิ่งกว่าเดิม เพราะโหมด Portrait  จะช่วยให้ได้ภาพหน้าชัดหลังเบลออย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ยังคงความคมกริบของแบบไว้อย่างครบถ้วน

ถ่ายด้วยกล้องหน้าเปิดโหมด  AI Beauty 2.0ถ่ายด้วยกล้องหน้าเปิดโหมด  AI Beauty 2.0

ส่วนคนที่ชอบถ่าย Selfie น่าจะถูกใจ AI Beauty 2.0 จากกล้องหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เพราะช่วยให้หน้าดูเนียนเรียบได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ต่อเนื่องมาถึงในห้องจัดนิทรรศการที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ ตรงนี้บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยมาก แต่ก็มีความปราบเซียนด้วยแสงที่ค่อนข้างน้อย แต่ OPPO A5 2020 4GB ตัวนี้เอาอยู่ด้วย Ultra Night Mode 2.0

เที่ยวต่อเนื่องกันถึงกลางคืน เพื่อรอทดลองความสามารถที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน OPPO A5 2020 4GB นั่นคือการถ่ายภาพกลางคืนด้วย Ultra Night Mode 2.0 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจมากทีเดียว โดยภาพที่ได้มีความสว่างมากขึ้นและเก็บรายละเอียดได้คมชัดกว่าเดิม

3. จุดเด่นที่สาม ตรงนี้ดีมากกับความสามารถในการถ่ายวิดีโอ 4k ได้

OPPO A5 2020 4GB มาพร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอ 4k ได้ แถมยังให้ภาพรายละเอียดสูง คมชัด พร้อมมีระบบกันสั่น EIS ที่ทำให้ถ่ายภาพได้นิ่งมากๆ

4. จุดเด่นที่สี่คือความสามารถในการเล่มเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด

ด้วยความที่ OPPO A5 2020 4GB อัพเกรดสเปคเป็น Snapdragon 665 RAM4GB และ ROM128GB ทำให้เล่นเกมได้อย่างไหลลื่น รองรับเกมที่ต้องการเฟรมเรตสูงๆ ได้สบาย ซึ่งถือว่าคุ้มมากกับเครื่องราคาเท่านี้ นอกจากนี้ยังมี Game Boost 2.0 ที่ประกอบด้วย Frame Boost ช่วยคงความเสถียรของเฟรมเรต และ Touch Boost ช่วยให้สัมผัสรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเกม RoV ที่สามารถปรับเฟรมเรตระดับสูงถึง 60 fps ได้ โดยเมื่อลองเล่นแล้วเฟรมเรตจะอยู่ที่ 57-60 fps ไม่มีตกถือว่าไหลลื่นมากๆ

อีกทั้งยังมี Smart Bar ที่สามารถบันทึกหน้าจอ หรือตอบข้อความได้เลยในขณะเล่นเกม รวมถึงเมื่อมีคนโทรเข้ามาก็สามารถเลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับสายโดยที่เกมไม่เด้งหลุดออก และ Game Space ช่วยจัดสรรทรัพยากรของเกม ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เล่นเกมได้อย่างไหลลื่นและบันทึกหน้าจอได้โดยที่เกมไม่สะดุด

5.จุดเด่นที่ห้าคือระบบเสียงสเตอริโอแบบคู่ และ Dolby Atmos

สายดูหนังฟังเพลงกดเลิฟแบบรัวๆ ได้เลย เพราะ OPPO A5 2020 4GB มีระบบเสียงสเตอริโอแบบคู่ และ Dolby Atmos ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ระดับไฮคลาส จึงมั่นใจได้เลยว่าจะดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง หรือเล่นเกม เสียงจะกระหึ่ม คมชัดบันเทิงกว่าเดิมแน่นอน

 6.จุดเด่นที่หกคือเรื่องแบตเตอรี่ที่เล่นต่อเนื่องได้นานถึง 19 ชั่วโมง

วันนี้ถ่ายรูป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เก้าโมงเช้าที่แบตเตอรี่ เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เล่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงบ่ายสามก็ยังเหลือแบตมากถึง 64 เปอร์เซ็นต์ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด เพราะ OPPO A5 2020 4GB ให้แบตเตอรี่ที่มากถึง 5,000 mAh เล่นได้นานต่อเนื่องถึง 19ชั่วโมง

ด้วยข้อดีที่อัดแน่นมาครบเครื่องขนาดนี้ ตั้งแต่ดีไซน์ที่เรียบหรูดูแพง กล้องหลังที่มากถึง 4 ตัว พร้อมถ่ายภาพกลางคืน Ultra Night Mode 2.0 อีกทั้งยังถ่ายวิดีโอ 4k ได้อีกด้วย นอกจากนี้สเปคยังแรงขึ้นด้วย RAM 4GB ROM 128GB ทำให้เล่นเกมได้แบบไหลลื่น หรือจะดูหนังไปด้วย แชทไปด้วย พร้อมกันก็ทำได้ด้วยการแบ่งหน้าจอโดยใช้สามนิ้วปัดขึ้นง่ายๆ พร้อมอินมากขึ้นด้วยลำโพงสเตอริโอแบบคู่และ Dolby Atmos เห็นได้กว้างด้วยหน้าจอหยดน้ำที่เล็กกว่าเดิมขนาด 6.5 นิ้ว ที่สำคัญแบตเตอรี่ยังอึดใช้งานได้ยาวๆ ตลอดวัน เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มกับราคาเพียง 6,990 บาทเท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเป็นเจ้าของ OPPO A5 2020 4GB ได้ที่ OPPO Brand Shop และ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 6 จุดเด่นโดนใจของ OPPO A5 2020 4GB สเปคแรง ถ่ายกลางคืนได้ ราคาดีที่ 6,990 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook