[รีวิว] HUAWEI FreeBuds 3 หูฟัง EarBuds ไร้สาย เทคโนโลยีตัดเสียงล้ำหน้า ราคาไม่แรง 

[รีวิว] HUAWEI FreeBuds 3 หูฟัง EarBuds ไร้สาย เทคโนโลยีตัดเสียงล้ำหน้า ราคาไม่แรง 

[รีวิว] HUAWEI FreeBuds 3 หูฟัง EarBuds ไร้สาย เทคโนโลยีตัดเสียงล้ำหน้า ราคาไม่แรง 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่นานที่ผ่านมา HUAWEI ได้เปิดตัว FreeBuds 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถือว่าเป็นการพัฒนาการใหม่ ที่มีความเป็นครั้งแรกของโลกอยู่ภายใน วันนี้ทีม sanook hitech ได้รับหูฟังและได้ลองทุกรูปแบบ พร้อมเล่าให้คุณฟัง 

รูปลักษณ์และดีไซน์ของ HUAWEI FreeBuds 3 

เริ่มต้นกับเคสก่อน ถ้ามองถึงวัสดุก็จะคล้ายกับ AirPods และ AirPods Pro ของ Apple แต่เคสเป็นทรงกลม พร้อมกับช่องชาร์จไฟ USB-C ข้างล่างสุด พร้อมไฟบอกว่า แบตฯเต็มหรือไม่ 

ด้านหลังเป็นบานพับ สีเงินและขาวผสมกัน พร้อมกับโลโก้ HUAWEI ที่สวยงามมาก 

เมื่อเปิดมาจะมีไฟสถานะ 3 สีได้แก่ แดง, เหลือง และ เขียว สามารถรองรับการชาร์จไฟผ่านขั้วด้านบน 

ตัวหูฟังหน้าตาเหมือน AirPods รุ่นแรกปกติ เพียงแต่ส่วนของหูฟังจะออกแบบเหมือนกับส่วนโค้งเข้ามาได้แรงบันดาลใจจากโลมา (Dolphin Bionic) ทำให้มันจะกระชับขึ้น  

sa_freebuds3_re005

และที่ใต้ก้านจะมีไมโครโฟน 2 ตัวทำให้การกรองดสียงดีขึ้นมีระบบช่วยตัดเสียงลมได้ดี  

การออกแบบในภาพรวม 

ตัวเคสออกแบบแปลกใหม่แต่ว่ามันก็สวยและดูดีไม่ว่าจะเป็นสีดำ หรือ สีขาว แต่หน้าตาหูฟังคล้ายกับ AirPods อย่างว่า แตกต่างที่มันชัด ที่ความกระชับมากกว่า 

และการสวมใส่ง่ายเพราะเป็นรูปแบบของ EarBuds ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ว่าข้อเสียยังคงเหมือน AirPods คือ ถ้าเหงื่อเยอะ ระวังจะหลุดง่ายทแนะนำซื้อยางคลุมซึ่งยืนยันว่า ใช้ของ AirPods ได้ทันที 

เปิดหูฟังดูฟีเจอร์ของ HUAWEI FreeBuds 3 

เมื่อสวมใส่นอกจากจะดูแน่นกำลังดี และมีความฉลาดเพราะสามารถ Tap ทั้งซ้ายและขวา สามารถตั้งค่าผ่าน Application HUAWEI Ai Life  

คุณภาพในการลองฟังเพลงด้วย HUAWEI FreeBuds 3 เสียงที่ออกมา อาจจะไม่ได้เป็นในเรื่องของเสียงคมระดับ Hi Res Audio แต่ให้คมชัดเพราะให้ลำโพงแบบ 14 mm. และให้ Bass Tube เสียงเลยจะให้อารมณ์เบสหนักขึ้น เมื่อเทียบกับ EarBuds ทั่วไป 

แต่เทคโนโลยีในตัว หูฟัง HUAWEI FreeBuds 3 มีเยอะมากมายไม่ว่าจะเป็น 

  • CPU Kirin A1 ขุมพลังนี้ส่งผลให้ AI ภายในหูฟังสามารถปรับแต่งเรื่องเสียงได้มากขึ้น 

  • Active Noise Cancellation หูฟังนี้ตัดเสียงรบกวนตามสภาวะ อัตโนมัติ ประมวลผลผ่าน AI ฟีเจอร์นี้ ใช้ได้เฉพาะ มือถือ HUAWEI EMUI 10 เท่านั้น 

  • Aerodynamic Mic Dict ช่วยลดเสียงรบกวนของไมโครโฟน ลงเมื่อมีเสียงลบประทะ  

  • Bone Sensor ทำให้เสียงพูดคมชัด จับจากกระดูก กรามของเรา ซึ่งเป็นแหล่ะกำเนิดเสียง

Application ที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับ Application HUAWEI AI Life เป็นโปรแกรมใหม่ที่เราวามารถเลือกดูทั้งแบตเตอรี่, การ Tab ว่างจะให้เป็นฟีเจอร์อะไร, เลือกรูปแบบของ Noise Cancelling และ Update Firmware ของหูฟังได้ 

แต่ว่ามีเรื่องที่เป็นข้อสังเกตแค่เรื่องเดียวก็คือ ยังไม่มีโปรแกรมนี้ใน iOS ใครใช้ iPhone ต้อง Pairing เข้ามือถือหรือ Tablet Android แล้วตั้งค่าก่อนครับ 

ลองฟังด้วย HUAWEI FreeBuds 3 ในสถานการณ์ต่างๆ 

ในการทดลองหูฟังรุ่นนี้ได้ลองทั้งหมด 3 แห่งได้แก่ 
 

  • จากในร่มที่เปิดพัดลม การทำงานของ Active Noise Cancellation ตัดได้ดี แต่ว่า หากมีคนพูด ยังคงมีเสียงอยู่บ้างเล็กน้อยถ้าเปิดเพลง ตัดออกเกือบทั้งหมด  
  • การลองระหว่างเดินทาง ทั้งนั่งรถ, ยืนยนรถไฟฟ้า เสียงจะสามารถปรับแต่งให้ Noise Cancellation ลดเสียงรบกวนได้เยอะมากขึ้น แต่จ้องระวังไม่ไเยินการเรียหสถานีรถไฟฟ้านะ 
  • กลางแจ้ง พบว่า ระบบการตัดเสียงจะปล่อยให้เสียงข้างนอกเข้ามาเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัย เช่น หากเดินอยู่ จะลดการทำงานของ Noise Cancellation ลงไปหน่อย ถ้านั่งอยู่กับที ระบบจะเพิ่มการลดเสียงรบกวนได้ 
  • ส่วนโทนเสียงทจะเน้นความเป็นกลาง คุณภาพ ถือว่าดีและรับได้ถ้าเปิดดังหน่อย เบสจะชัดมากขึ้นทแต่อาจจะไมดีเท่า In Ear  

หมายเหตุ : HUAWEI FreeBuds 3 เป็นหูฟัง True Wireless ที่เป็นทรง EarBuds ตัวแรกที่มีระบบตัดเสียงผ่าน AI ในการทำงานอาจจะต้องให้เวลามันเรียนรู้สักระยะเวลาหนค่ง จะทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้น  

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ 

แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 4 ชั่วโมง สูงสุด ถือว่านานพอที่จะใช้ฟังเพลงต่อเนื่อง แต่ถ้าแบตฯไม่พอ ในกล่องจะสามารถชาร์จไฟได้ ยืดอายุออกไป 20 ชั่วโมง และการชาร์จไฟนอกจากรองรับ Wireless Charge ทั้งแท่นไฟบ้าน และ Reverse Charging แล้ว ยังรองรับ Huawei Super Charge ผ่าน USB-C ด้วยครับ 

สรุปหลังจากทีม sanook hitech ทดลองฟังเพลงผ่าน HUAWEI FreeBuds 3 มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

ถือว่าเป็นรุ่นที่ 3 และมีพัฒนาการของหูฟังตระกูล FreeBuds ที่โดดเด่นมากขึ้นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์, สเปกจัดว่าดี เทคโนโลยี ได้ลงตัว และเป็นอีกหูฟัง แบบ EarBuds ตัวแรกแบบไร้สายที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ที่แนบเนียน และ คุยสายเงียบสบายทุกสถานกรณ์ 

กับราคา 4,990 บาท เรียกได้ว่าไม่แพงเลยทีเดียส ส่วนราคานี้คู่แข่งที่ทำได้ใกล้กันจะมีทั้ง AirPods 2, Samsung Galaxy Buds เท่านั้น 

และทีม sanook hitech ขอปิดท้ายกับหูฟังนี้คือ HUAWEI FreeBuds 3 เป็นหูฟังรุ่นใหม่ ครบเครื่อง และดีไซน์แพงเกินราคา มากเลยครับ 

sa_freebuds3_re021

สำหรับคนที่สนใจ ณ เวลานี้เปิดจองตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน - 51ธันวาคม จะได้รับ HUAWEI Wireless Pad ที่ชาร์จไร้สายไฟบ้านฟรีไปเลย และหูฟังนี้เริ่มจำหน่าย 5 ธันวาคม นี้ 

sa_freebuds3_re049

sa_freebuds3_re048
sa_freebuds3_re050
sa_freebuds3_re051

แถมอีกนิด ได้ลอง HUAWEI X Gentle Monster แว่นสายตัวพร้อมหูฟังที่มีก้านรองรับใกล้หูของเรา สำหรับในประเทศไทยยังมีแค่แว่นกันแดดเท่านั้น หากกระแสดี อาจจะมีรุ่นแว่นสายตาในอนาคต ในราคา 11,990 บาท ทั้งของผู้หญิง และ ผู้ชาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook