นิทรรศการเทคโนโลยี "CES 2020" ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่

นิทรรศการเทคโนโลยี "CES 2020" ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่

นิทรรศการเทคโนโลยี "CES 2020" ตอบโจทย์ชีวิตคนยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีนี้ ลาสเวกัสนครแห่งแสงสีเสียงและศูนย์กลางของการพนันกำลังกลายเป็นศูนย์กลางของการแสดงสินค้าอุปโภคอิเล็กทรอนิกส์ไฮเทคจากทั่วโลก นั่นคืองาน Consumer Electronic Show หรือ CES

โดยปีนี้ตัวอย่างสินค้าที่นำมาแสดง มีตั้งแต่หุ่นยนต์ โดรน อุปกรณ์ปัญญาประดิษฐ์ จนถึง VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งทุกคนอาจสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือที่บ้านได้

คุณ Karen Chupka จากบริษัทผู้จัดการแสดงนิทรรศการครั้งนี้ บอกว่า ในยุคนี้ขณะที่แทบทุกคนมองหาเทคโนโลยีซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อหรือ connect ได้ดีขึ้นนั้น บริษัทต่าง ๆ ก็กำลังพยามพัฒนาเทคโนโลยีที่จะ protect หรือช่วยป้องกันการเจาะล้วงหรือขโมยข้อมูล

gettyimages-1198096651

สำหรับปีนี้ ในบรรดาผู้เข้าชมซึ่งคาดว่าจะมีราว 170,000 คนนั้น ราวหนึ่งในสามจะเดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อชมตัวอย่างสินค้า เช่น หุ่นยนต์จากฝรั่งเศสที่สามารถเล่นเกม Tic Tac Toe หรือเกม XO กับมนุษย์ ซึ่งถ้าเป็นฝ่ายแพ้หุ่นก็จะทำหน้าเสียใจ

หรือ Charmin แบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านกระดาษชำระ ซึ่งในปีนี้ Charmin เข้าร่วมงาน CES พร้อมกับหุ่นยนต์ที่จะช่วยนำกระดาษชำระมาส่งให้ถึงห้องน้ำ โดยการเรียกผ่านแอพพ์ หากเกิดเหตุฉุกเฉินกระดาษชำระในห้องน้ำหมดกระทันหัน

และนอกจากหุ่นยนต์บริการด้านสุขอนามัยรวมทั้งอุปกรณ์สมาร์ทต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น เตาปรุงอาหารแบบอัจฉริยะ ฝักบัวอัจฉริยะ รวมทั้งแปรงสีฟันอัจฉริยะแล้ว บริษัท Amazon เจ้าของผู้ช่วยอัจฉริยะ Alexa ที่รับคำสั่งจากเสียงยังนำอุปกรณ์ดังกล่าวเข้าไปไกลถึงอีกห้องหนึ่งในชีวิตเราด้วย

คือแทนที่จะถูกจำกัดอยู่เฉพาะในห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน Amazon มีหัวฝักบัวอัจฉริยะซึ่งมี Alexa ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะติดตั้งอยู่ในห้องน้ำเพื่อรับคำสั่งการเปิดปิดและปรับระดับความอุ่นของน้ำให้ได้ด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook