รวมฮิตนวัตกรรมน่าสนใจจากงาน CES 2020

รวมฮิตนวัตกรรมน่าสนใจจากงาน CES 2020

รวมฮิตนวัตกรรมน่าสนใจจากงาน CES 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวดวงธุรกิจเทคโนโลยีในสหรัฐอเมริกามีความตื่นตัวพิเศษ เป็นผลมาจากงาน Consumer Electronic Show หรือ CES 2020 ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ที่นครลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา ซึ่งมีการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่น่าจับตาอย่างยิ่งหลายชิ้น

ผลิตภัณฑ์น่าสนใจโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับมลภาวะทางอากาศ คือ เครื่องฟอกอากาศพกติดตัว จากบริษัท Ao Air ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้มีรูปแบบคล้ายๆ ส่วนหนึ่งของหน้ากากดำน้ำแบบไฮเทค เพื่อป้องกันมลภาวะ พร้อมกับกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้ทันที

ปีนี้ บริษัทหลายแห่ง รวมถึงแบรนด์สัญชาติเกาหลีอย่าง Samsung เข็นโทรทัศน์ 8K ออกมาให้ยลโฉมกันมากมาย โทรทัศน์ 8K คือ โทรทัศน์ที่นำเสนอมาตรฐานความละเอียดภาพสูงถึง 33 ล้านพิกเซล ซึ่งชัดกว่า Full HD ที่มีความละเอียด 2 ล้านพิกเซลหลายเท่า และเป็นมาตรฐานความชัดสูงสุดในปัจจุบัน

Samsung Sero TVs are on display at the Samsung booth during the CES tech show, Tuesday, Jan. 7, 2020, in Las Vegas. The TVs can rotate to play vertically or horizontally. (AP Photo/John Locher) Samsung Sero TVs are on display at the Samsung booth during the CES tech show, Tuesday, Jan. 7, 2020, in Las Vegas. The TVs can rotate to play vertically or horizontally. (AP Photo/John Locher)

บริษัท TOWNEW เปิดตัว ถังขยะอัจฉริยะ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ของตนได้เบ็ดเสร็จ กล่าวคือ เมื่อมีขยะเต็มถัง เราสามารถกดปุ่มที่ถัง เพื่อให้ระบบอัจฉริยะปิดปากถุงและเปลี่ยนเอาถุงเปล่าใบใหม่มาใส่ในถังแทน พร้อมๆ กับเปิดฝาถังเพื่อให้เราดึงถุงที่มีขยะเต็มไปทิ้งได้อย่างง่ายดาย

The TOWNEW waste can completely seal the waste bag inside and put a new one in place all by itself. (Photo: Vivian Cheung - Knectek Labs Inc)

สำหรับคนที่มีปัญหากรน ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ชื่อ Motion Pillow อ้างว่าสามารถเก็บข้อมูลตำแหน่งศีรษะ และการหายใจของผู้ใช้งานขณะนอนอยู่ เพื่อปรับรูปทรงของหมอนด้วยระบบ air bag ที่อยู่ภายใน ที่จะช่วยให้ศีรษะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม การไหลเวียนของอากาศผ่านมาทางจมูกดีขึ้น และลดอาการกรนได้

The The "motion pillow" is designed to collect information about the sleeper’s head position and breathing during the night. The system then uses this data to change the shape of the pillow, with the help of built-in air bags. (Photo: Motion Pillow)

บริษัทเทคโนโลยีจากเยอรมนี Bosch เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลายชิ้นที่งานนี้ ซึ่งรวมถึงที่บังแดดอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้รถ ซึ่งใช้ระบบ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ในการบังคับที่บังแดดให้มาบังแดดในมุมที่กระทบตาของผู้ขับรถ พร้อมๆ กับปรับความเข้มบางส่วนของกระจกหน้ารถที่มีผลต่อผู้ขับขี่ให้

Automobile industry company Continental showed off its new vehicle technology, called “Transparent Hood,” which aims to make driving safer and easier. (Photo: Continental) Automobile industry company Continental showed off its new vehicle technology, called “Transparent Hood,” which aims to make driving safer and easier. (Photo: Continental)

บริษัท Continental จากเยอรมนี เปิดตัวเทคโนโลยี Transparent Hood เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยและง่ายขึ้น ด้วยการใช้กล้องส่งภาพวิดีโอภายใต้ท้องรถ ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้ารถและสภาพผิวถนนได้ชัดเจน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook