ใครดี! มีผู้สมัครเป็นแฟนสาวของ Maezawa มหาเศรษฐีญี่ปุ่นแล้ว 20,000 คนเพื่อบินไปดวงจันทร์

ใครดี! มีผู้สมัครเป็นแฟนสาวของ Maezawa มหาเศรษฐีญี่ปุ่นแล้ว 20,000 คนเพื่อบินไปดวงจันทร์

ใครดี! มีผู้สมัครเป็นแฟนสาวของ Maezawa มหาเศรษฐีญี่ปุ่นแล้ว 20,000 คนเพื่อบินไปดวงจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Yusaku Maezawa มหาเศรษฐีของญี่ปุ่นวัย 44 ปี อดีตเจ้าของธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ Zozo Inc ได้ประกาศหาแฟนสาวร่วมเดินทางไปรอบดวงจันทร์กับ SpaceX ของ Elon Musk ในฐานะผู้โดยสารแบบส่วนตัวในปี 2023 ซึ่งจะถ่ายเป็นรายการสารคดี Full Moon Lovers สตรีมนำเสนอผ่าน AbemaTV และออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่าน TV Asahi โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ชมอายุน้อยที่ออกห่างจากการชมทีวีแบบดังเดิม

กันยายน 2018 Elon Musk ซีอีโอ SpaceX ประกาศว่า Maezawa จะเป็นลูกค้ารายแรกของ SpaceX ที่จะบินไปรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศ Starship ซึ่ง Maezawa จะเลือกศิลปิน ได้แก่ จิตรกร นักดนตรี ผู้กำกับภาพยนตร์ และศิลปินคนอื่น ๆ เดินทางไปดวงจันทร์ด้วยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานภายใต้ภารกิจที่เรียกว่า dearMoon ต่อมา Maezawa ได้เลิกกับแฟนสาวนักแสดง Ayame Goriki วัย 27 ปี จึงได้ประกาศรับสมัครแฟนสาวเพื่อร่วมทริปไปรอบดวงจันทร์ด้วย

gettyimages-1035225314

Maezawa ประกาศหาหุ้นส่วนร่วมเดินทาโดยต้องมีคุณสมบัติเป็นสาวโสดอายุ 20 ปีขึ้นไป สดใสและมองโลกในแง่ดี สนใจท่องอวกาศและพร้อมสู่การเตรียมตัว อยากสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ และปรารถนาสันติภาพโลก ซึ่งจะปิดรับสมัครในวันที่ 17 มกราคม คัดเลือกในวันที่  25 – 26 มกราคม จากนั้นจะนัดเดตกลางเดือนกุมภาพันธ์ ทำความรู้จักนัดพิเศษกลางเดือนมีนาคมและตัดสินใจเลือกคู่ปลายเดือนมีนาคม

ล่าสุดวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม AbemaTV เปิดเผยว่าได้มีหญิงสาวสมัครแล้วจำนวน 21,700 คนโดยยังเหลืออีก 16 ชั่วโมงที่จะถึงกำหนด นอกจากนี้แหล่งข่าว Cnet ยังนำเสนอทวีตของหญิงสาวที่มีปฏิกิริยาต่อการประกาศรับสมัครแฟนสาวบินสู่ดวงจันทร์ในครั้งนี้

หญิงคนหนึ่งกล่าวว่า “ฉันต้องการผู้หญิงคนแรกที่ไปดวงจันทร์ไม่ใช่เพราะเธอเป็นผู้แข่งขันในรายการหาคู่ที่มีราคาแพง แต่เป็นเพราะเธอควรค่าต่อความรู้ทักษะเท่าที่ผู้ชายทุกคนมี เพราะเธอเป็นวิศวกรที่มีคุณสมบัติหรือนักวิทยาศาสตร์หรือมากกว่าแค่โอกาสทางเพศ”

ผู้หญิงคนนี้กล่าวว่า “ใครคือผู้หญิงคนแรกที่ได้เดินทางไปยังดวงจันทร์ เอ้อ, เธอชนะการประกวดนัดเดต ไม่ใช่คำตอบที่ฉันต้องการให้ แต่ที่ต้องการคือ ประวัติศาสตร์จะจดจำพวกเขา

หญิงสาวคนนี้กล่าวว่า “ฉันชอบที่จะเห็นแผนการของนาซ่าที่จะทำให้ผู้หญิงคนแรกมีอะไรกับมหาเศรษฐีบนดวงจันทร์” (แปลแบบสุภาพสุด ๆ )

ขณะนี้ SpaceX ยังไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับโครงการหาแฟนสาวท่องดวงจันทร์ของ Maezawa แต่ที่แน่ ๆ ปลายเดือนมีนาคมจะได้รู้กันว่าใครจะเป็นหญิงสาวที่ถูกเลือกไปดวงจันทร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook