Truemove H เผยพร้อมเทคโนโลยี True 5G World ที่พร้อมอัปเกรดคุณภาพชีวิตคนไทย

Truemove H เผยพร้อมเทคโนโลยี True 5G World ที่พร้อมอัปเกรดคุณภาพชีวิตคนไทย

Truemove H เผยพร้อมเทคโนโลยี True 5G World ที่พร้อมอัปเกรดคุณภาพชีวิตคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้กลุ่มทรูได้เปิดเผยเกี่ยวกับกลยุทธในเรื่องของเทคโนโลยี 5G ที่เพิ่งประมูลไป โดยทรูเผยว่าจะไม่ได้แข่งเรื่องความเร็ว เน้นการใช้งานให้เกิดประโยชน์และให้ทุกคนเป็นที่ 1 สำหรับเรื่อง 5G

โดยทรูจะเน้นให้บริการ 5G ที่ประมูลมาทั้ง 2600MHz และ 26GHz มาใช้ร่วมกับ 700MHz ที่มีอยู่เดิมให้คุ้มค่า และมีการร่วมมือกับไชน่าโมบายล์ ที่เป็นผู้ให้บริการ 5G บนคลื่น 2600MHz และนำมาต่อยอดกับควาทต้องการของคนไทยในรอบด้านที่ไม่ได้เห็นแค่ความเร็ว รวมทั้งหมด 7 คลื่นความถี่ และ Bandwidth คลื่นต่ำมากที่สุด พร้อมกับจุดเด่น คือทรูมี Solution พื้นฐานที่รองรับกับึวามต้องการเช่น AR, Ai, Robotics, Deep Data analytics และ Smart IoT และมีการเปลี่ยนแปลงประเทศผ่านเครือข่าย 5G  

True ได้มองมองว่าการพัฒนาเครือข่าย ในทุกรอบด้านทั้งการช่วยเหลือ, ปรับสมดุลโลก, ให้เข้าถึงทางการแพทย์ และ การเข้าถึงได้มากขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีการจัดดล่าเรื่องผ่าน First 5G Citizen กับ 5 ฮีโรต้นแบบ เช่น  

โลกแห่งความปลอดภัย กับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้เผยว่า ในเรื่องของเกี่ยวกับการทำงานในเรื่องร่วมกตัญญู ก็การช่วยเหลือต่างๆ ทุกวันนี้ยังเร็วไม่พอ ถ้าได้เทคโนโลยี จะทำให้หาผู้ประสบภัยได้ ในเรื่อง 5G จะเป็นเทคโนโลยี สามารถเข้าช่วยกู้ภัยได้ 

โลกแห่งการศึกษา กับ เฌอปราง อารีย์กุล พูดถึงเรื่องการศึกษาถือว่าสำคัญ อาจจะเป็นการเข้าถึงในต่างจังหวัดไม่สามารถเข้าถึงได้ และในเรื่อง 5G ก็จะทำให้เด็กๆ เข้าถึงเทคโนโลยีได้ดีเช่น vr และ AR เป็นต้น 

โลกแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม กับ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ได้เผยว่า ยุคปัจจุบันมองว่าเป็นการสร้างปัญหาในธรรมชาติ และการแก้ปัญหาในเรื่องเทคโนโลยี ในการถ่ายภาพสัตว์เพื่อให้รู้ว่าในพื้นที่ เข้าไปแค่ไหน และ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการบุกรุกของสัตว์ป่า เช่น Camera track รองรับ 5G เชื่อมต่อ realtime หรือโกทรจับความเตงคลื่อนไหวของสัตว์ป่า 

โลกแห่งสุขภาพ กับ "หมอเจี๊ยบ" ลลนา ก้องธรนินทร์ นอกจากอาชีพของหมอแล้ว หมอเจี้ยบยังเผยว่าถ้าในที่ห่างไกล การเข้าถึงแล้ว แต่ไปที่จังหวัดที่ขาดแคลน การที่ได้เทคโนโลยี 5G และ เทคโนโลยีที่เหมาะสม ก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ลดการรอคอยจาก 6 เดือน เหลือสั้นกว่านั้นและเปลี่ยนคุณภาพ รวมถึง ultra Sound หรือเคคื่องวัดชีพจรที่ส่งสัญญาณออหไปยังแพทย์เฉพาะทางได้  

และ โลกแห่งความบันเทิง กับ "ไอซ์" พาริส อินทรโกมาลย์สุต ได้เผยว่า ถ้าเกิด 5G สามารถทำให้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และการรับชมความบันเทิง ได้เข้ามาร่วมกัน 

พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่าย True 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ได้แล้ววันนี้ที่ ทรูช้อปและทรูสเฟียร์ 11 สาขา และ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook