พาชมงาน Commart X Pro 2020 มหกรรม IT กับการรับมือของไวรัส COVID 19 ด้วยมาตรการสุดรัดกุม 

พาชมงาน Commart X Pro 2020 มหกรรม IT กับการรับมือของไวรัส COVID 19 ด้วยมาตรการสุดรัดกุม 

พาชมงาน Commart X Pro 2020 มหกรรม IT กับการรับมือของไวรัส COVID 19 ด้วยมาตรการสุดรัดกุม 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มกันแล้วสำหรับงาน Commart X Pro 2020 ซึ่งเป็นงานแรกของปีที่จัดหลังจากมีเรื่องของไวรัส COVID 19 กำลังระบาดแต่ผู้จัดอย่าง ARIP ก็มีการเตรียมการและยังมีแคมเปญดีๆ มาให้คุณได้รับแบบจัดหนักจัดเต็ม และในงานนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ทีม Sanook Hitech จะพาไปรับชม 

แต่ก่อนอื่นเรามาดูมาตรการรองรับ / ตรวจสอบ ของไวรัส COVID 19 ที่งาน Commart รวมถึงสถานที่จัดงานอย่างไบเทคบางนา เตรียมพร้อมว่ามีอะไรบ้าง 

 

  • มีการฉีดพ่นเพื่อกำจัดไวรัสในอากาศทั่พื้นที่บริการต่างๆ ทำความสะอ่านพื้นที่ที่สัมผัสโดยคนหมู่มาก 
  •   เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง ติดตั้งเครื่องอินฟาเรดและอุปกรณ์เพื่อตรวจวัดเฝ้าระวังผู้มีอุณหภูมิร่างกายเกินกำหนด 
  • จัดสถานที่เพื่อรองรับผู้ที่แสดงอาการอันเป็นที่น่าสงสัยว่าจะป่วยแยกออกจากสถานที่สาธารณะ 
  • มีคำแนะนำให้กัะบผู้เข้าร่วมงานในการป้องกันตัวเองเช่น ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ดูแลรักษาความสะอาดและล้างมือบ่อย ๆ รวมทั้งการแจ้งเจ้าหน้าที่หรือโทร. สายด่วน 1422 
  • หากซื้อของภายในงานมูลค่า 25,000 บาทขึ้นไป สามารถรับประกันไวรัสโควิด-19 คุ้มครอง 1 ปี 

ซึ่งจากทีม Sanook Hitech ได้ลองเดินเข้าไปตั้งแต่ในงานก็มีการตรวจสอบที่มีมาตรฐาย และจำกัดทางเข้าออกเพียงแค่ 2 ทางเท่านั้นคือ ด้าน Hall 105 และ ทางรถไฟฟ้า BTS เท่านั้น และมีการแปะสติ๊กเกอร์หากผ่าน ถ้าไม่ได้รับการแปะคือผู้ที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ หรือ เป็นผู้ต้องสงสัย ทั้งหมดตรวจโดยทีมแพทย์ ถือว่าเป็นอีกมาตรการที่รัดกุมพอสมควร 

เมื่อเข้างานมาได้ก็จะมีเรื่องของโปรโมชั่นภายในงานก็มีแต่ละค่ายตัดหนักจัดเต็ม แม้ว่าผู้จำหน่ายรายใหญ่อย่าง Banana IT และ Advice จะไม่ได้เข้าร่วม แต่ก็มีรายการที่น่าสนใจเยอะ รวมถึง Huawei Mate 30 Pro 5G ก็สามารถหาซื้อได้ในงานนี้ 

ส่วนคอมพิวเตอร์และ Gadget ก็มีการจัดโปรโมชั่นในราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นตลาด และใครที่หมายปองอยากได้ iPhone ราคาถูกในงานก็เริ่มต้นไม่ถึง 1 หมื่นบาทกับ iPhone 7 Plus แต่สภาพต้องดูให้ดเพราะเป็นการขายแบบ Clearance Sale และยังมีโปรโมชั่นมากมายนอกจาก ซื้อของได้ประกัน COVID 19 ยังร่วมลุ้นรถ และฟรีค่าจอดรถอีกด้วย 

 

นอกจากสินค้าใหม่ที่เล่าไปทั้งหมดแล้ว ผู้จัดงานเองยังตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมเพราะอุปกรณ์ IT ทั้งหลายเป็นขยะอันตรายเมื่อมีการใช้งานแล้ว ดังนั้นการจับมือกับ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด ที่ได้รับรองจากการจัดการขยัอุตสาหกรรม จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม  

เพราะเรื่องจองการจัดการขยะอันตรายนั้นถือว่าต้องมีความเฉพาะ ในประเทศไทยมีมากกว่า 4 แสนตัน หากไม่มีการปลูกฝังให้ถูกต้อง ก็จะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ ซึ่งในงานจะมีจุดรับขยะอันตรายเหล่านี้ ซึ่ง Commart เองก็คิดเรื่องนี้พอสมควร เนื่องจากในงานก็ถือว่าเป็นการขายสินค้า IT ใหม่ แต่ระยะเวลา 1 - 2 ปีก็จะกลายเป็นขยะ 

ซึ่งทาง อัคคีปราการ เผยว่า ปกติคนที่มีขยะเหล่านี้มักจักเก็บไว้บ้าน หากถึงเวลาก็แค่ใส่ถุงขยะและฝาก กทม ทิ้ง ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด โดยความจริง ทางรัฐบาลไทย ได้กำหนดตั้งแต่ปี 2557 รวมถึงการนำเข้าขยะในปี 2561 ก็ทำให้ต้องเบรค และขยะเหล่านี้มีมูลค่าอยู่เพราะแต่ละชิ้นก็จะมีแร่โลหะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ การกำจัดให้ถูกต้อง จะส่งผลให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น

ตัวเตาเผ่า ได้รับมาตรฐานจาก USA และดำเนินการมา 12 ปีแล้ว ทำให้ระบบนั้นมีความสมบูรณ์ และมีการดูแลตลอด ทำให้สิ่งที่ได้คือ การเผาจะมีห้องควบคุม สามารถดูได้ว่าเท่าไหร่ และมลพิษ สามารถดูได้ควบคุมได้ หากระบบพบควันเกิน ก็จะปิด จนกว่าจะปกติของระบบ 

นอกจากนี้สินค้า IT ที่มีการหมดอายุ อาจจะมีการปล่อยสารออกมา ทำให้เกิดอันตรายอย่างมาก เช่นพวก แคสเมี่ยม, หรือแค่หลอดไฟ ยาวก็มีตะกั่ว หรือ แบตเตอรี่มือถือเทียม ยิ่งอันตรายหนักเลย 

  

หากใครมีขยะ Electronic หรือมือถือที่หมดอายุไม่ใช้แล้ว สามารถนำมาทิ้งที่งาน Commart ได้ในบริเวณ Hall 98 ได้เช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นอีกงานที่เดินได้แต่ถ้ารู้ว่าตัวเองเพิ่งกลับจากต่างประเทศแนะนำว่า อยู่บ้าน 14 วันแล้วช็อปออนไลน์ก็ไม่เลว ถือเป็นการพักผ่อน และสำรวจตัวเองว่าเป็นหรือไม่และเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมที่ดีมากๆ 

แต่ถ้าใครไม่ป่วย อยากมาดูของ IT ใหม่หรือนำของไอทีเก่ามาฝากทิ้งให้ถูกต้องอย่าลืมมาที่งาน Commart X Pro ตั้งแต่วันที่ 5 – 8 มีนาคม นี้ที่ไบเทค บางนา Hall 98 – 99 ครับ 

อัลบั้มภาพ 192 ภาพ

อัลบั้มภาพ 192 ภาพ ของ พาชมงาน Commart X Pro 2020 มหกรรม IT กับการรับมือของไวรัส COVID 19 ด้วยมาตรการสุดรัดกุม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook