คว้า realme6 ไปเทสต์กล้องโปร จอเหนือขั้น ในวันอยากจิบกาแฟ

คว้า realme6 ไปเทสต์กล้องโปร จอเหนือขั้น ในวันอยากจิบกาแฟ

คว้า realme6 ไปเทสต์กล้องโปร จอเหนือขั้น ในวันอยากจิบกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! คว้า realme 6 เครื่องใหม่ล่าสุดมาลองก่อนใครอีกแล้ว เป็นอีกรุ่นที่ออกแบบได้สวยฟาดสมศักดิ์ศรี realme ที่คราวนี้หยิบเอาแรงบันดาลใจจากดาวหางที่พาดผ่านท้องฟ้ามาแกะสลักพื้นผิวของฝาหลังด้วยเลเซอร์ เคลือบด้วยสวยๆ น่าหยิบจับทั้งสี Comet White และ Comet Blue

ไม่ได้สวยแต่รูป แต่จูบก็ยังหอมมาก เพราะ realme 6 ใช้ ชิปประมวลผล MediaTek Helio G90T ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น ถูกใจคอเกมเป็นพิเศษแน่นอน แล้วยิ่งได้หน้าจอ LCD แบบไร้ติ่ง ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ realme UI ยิ่งทำให้เห็นภาพสีสวยสด คมชัด มีชีวิตชีวา เต็มตายิ่งขึ้น

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปก็มาเหนือเมฆเช่นเคย ทั้งกล้องหน้าแบบเจาะรู In-Display Selfie Camera เพิ่มพื้นที่มองเห็นแบบเต็มหน้าจอ และกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล มาพร้อมเลนส์ Ultra Wide 119 องศา ท้าทายให้เราอยากหยิบ realme6 ไปพิสูจน์ฟังก์ชั่นเหนือชั่นระดับกล้องโปรในทันที

เทสต์กล้องสมาร์ทโฟนทั้งที จะมีอะไรดีไปกว่าถ่ายรูปคาเฟ่สวยๆ เลยขอจิ้มไปที่ Blackhills BKK บาร์กาแฟน้องใหม่ที่ถือว่าจัดจ้านในย่านลาดพร้าวมาก ณ ตอนนี้ ทั้งการตกแต่งที่เนรมิตอาคารพาณิชย์ห้องเดียวให้ออกมาเก๋ไก๋สไตล์ลูกครึ่งญี่ปุ่น-สแกนดิเนเวียนได้อย่างน่าตื่นตะลึง คือ จากที่เพิ่งฝ่าการจราจรในซอยแคบๆ มาได้ไม่ถึง 5 นาที อยู่ดีๆ ก็เหมือนโผล่มาอยู่ในย่านโอโมเตะซานโดะกลางกรุงโตเกียวเสียอย่างนั้น

ด้วยความมินิมอลของตัวร้านจึงทำให้เคาน์เตอร์บาร์ท็อปไม้สีอ่อนกลายเป็นพระเอกไปโดยปริยาย ใครเป็นคอกาแฟสายสโลว์บาร์มาถึงปุ๊บก็ต้องจับจองที่นั่งรอบเคาท์เตอร์โดยอัตโนมัติ เพื่อชมฝีมือบาริสต้าในการชงกาแฟที่ละเมียดละไมราวกับกำลังปั้นงานคราฟต์ชั้นดี

Main lens ความละเอียด 64 MP Main lens ความละเอียด 64 MP

เลือกได้ว่าอยากจะชิมกาแฟจากเมล็ดพันธุ์แบบไหน และจะผ่านการชงด้วยกรรมวิธีใด มีทั้ง Moka Pot, Syphon, AeroPress, Flair Espresso ไปจนถึงกาแฟดริป ที่นี่พร้อมชงให้คุณจิบแบบต้องตามรสนิยม

เราเองประทับใจศิลปะของการค่อยๆ บดเมล็ดกาแฟ และชงอย่างพิถีพิถันจนต้องบันทึกภาพไว้ด้วย realme 6 ที่จับทุกรายละเอียดเอาไว้ได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอที่มีระบบกันสั่นแบบ UIS (Ultra Image Stabilization) ช่วยให้ได้มุมมองที่กว้างขึ้น ภาพคมชัด ไม่สั่นไหว แชร์ขึ้น youtube เรียกยอดไลค์ยอดแชร์ได้สบายๆ

โหมด Bokeh Effect ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอโหมด Bokeh Effect ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ

ในส่วนของกล้องหลัง 4 เลนส์ AI 64MP ยกกันมา 4 เลนส์ครบแก๊งเหมือนเดิม ทั้งเลนส์หลัก ความละเอียด 64MP, เลนส์มาโคร, เลนส์ถ่ายภาพบุคคล และเลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 8MP จะซูมใกล้หรือถ่ายภาพมุมไวด์ก็จับทุกรายละเอียดได้คมชัดทุกระยะจริงๆ

เลนส์ Ultra Wide มุมกว้าง 119 องศาเลนส์ Ultra Wide มุมกว้าง 119 องศา

เลนส์สำหรับภาพ Portrait พร้อมฟิลเตอร์ ขาว – ดำ ให้ภาพดูมีสไตล์เลนส์สำหรับภาพ Portrait พร้อมฟิลเตอร์ ขาว – ดำ ให้ภาพดูมีสไตล์

ปรับแสงอัตโนมัติด้วยโหมด Chroma Boostปรับแสงอัตโนมัติด้วยโหมด Chroma Boost

กล้องหน้ามาในแบบ Selfie In-display ความละเอียด 16MP ให้ความคมชัดสูงสุด พร้อมทั้ง Beauty Mode อัจฉริยะให้สาวๆ ได้เลือกปรับความสวย ใส เรียว เล็ก ได้ตามความต้องการ

 AI Selfie โหมด Smaller Face AI Selfie โหมด Smaller Face

เก๋กว่านั้นด้วยโหมด Panoselfie เซลฟี่แบบเห็นบรรยากาศรอบตัวสไตล์พาโนรามา เก็บครบทุกรายละเอียดรอบตัว

โหมด Panoselfieโหมด Panoselfie

ฟินๆ กับกาแฟดี ขนมอร่อย เล่นเกม และถ่ายรูปด้วย realme 6 ทั้งวันแบบนี้ ก็ไม่ต้องนอยด์ว่าแบตจะหมดระหว่างวัน เพราะ realme 6 มี เทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 30W ชาร์จเต็ม 100% ภายใน 1 ชั่วโมง หรือถ้ารีบๆ หน่อย มีเวลาแค่ครึ่งชั่วโมง ก็ชาร์จเต็มถึง 70% และต่อให้ชาร์จไปเล่นเกมไป ก็ยังชาร์จเร็วขึ้นถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับระบบชาร์จทั่วไป สบายใจ หายห่วง

เอาล่ะ ถึงเวลาออกไปแฮงเอาท์และถ่ายรูปสวยๆ ด้วยตัวเองกันแล้ว ไปทำความรู้จัก Blackhills BKK ได้ด้วยตัวเองที่ลาดพร้าวซอย 1 เปิดบริการตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ปิดวันอังคาร เช็ครายละเอียดก่อนได้ที่ fb.com/blackhillsbkk

ส่วนใครอยากเป็นเจ้าของรูปสวยๆ เหมือนที่เราถ่ายรูปมาฝาก ต้องถอย realme 6 มาใช้คนละเครื่องแล้วล่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com/th/realme-6

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook