เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ยืนหยัดบนบัลลังก์บุคคลร่ำรวยสุดในโลก 3 ปีซ้อน

เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ยืนหยัดบนบัลลังก์บุคคลร่ำรวยสุดในโลก 3 ปีซ้อน

เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ยืนหยัดบนบัลลังก์บุคคลร่ำรวยสุดในโลก 3 ปีซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจฟฟ์ เบโซส ยังยืนหยัดบนตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 3 ปีติดต่อกัน ตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บสประจำปีนี้ แม้จะผ่านการหย่าร้างมูลค่ามหาศาลกับอดีตภรรยาไปเมื่อปีก่อน ขณะที่โควิด-19 สร้างเศรษฐีใหม่ สลายรายได้เศรษฐีเก่าทั่วโลก

ผู้ก่อตั้งแอมะซอน เจฟฟ์ เบโซส มีมูลค่าทรัพย์สิน 113,000 ล้านดอลลาร์ ลดลง 18,000 ล้านดอลลาร์จากปีก่อน เนื่องจากการหย่าร้างที่แพงที่สุดในโลกกับอดีตภรรยา แมคเคนซี เบโซส แม้หุ้นแอมะซอนจะพุ่งขึ้นถึง 15% เมื่อปีก่อน ตามข้อมูลจากฟอร์บสเมื่อวันอังคาร

อันดับ 2 ยังเป็นผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ บิล เกตส์ ที่มูลค่าทรัพย์สิน 98,000 ล้านดอลลาร์ และเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ซีอีโอเครือ LVMH ที่มูลค่าทรัพย์สิน 76,000 ล้านดอลลาร์ เบียดวอร์เรน บัตเฟตต์ มาในอันดับ 4 ที่มูลค่าทรัพย์สิน 67,500 ล้านดอลลาร์

อีกด้านหนึ่งผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลกปีนี้ คือ อลิส วอลตัน ซีอีโอของห้างวอล์มาร์ท อยู่ในอันดับ 9 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 54,400 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ เศรษฐีหน้าใหม่เพิ่มขึ้น 177 คนในปีนี้ ที่โด่งดังก็มีนางแมคเคนซี เบโซส ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะบุคคลร่ำรวยของฟอร์บสเป็นอันดับที่ 22 ของโลกในปีนี้ ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 38,000 ล้านดอลลาร์ หลังการหย่าร้างจากกันด้วยดีกับนายเบโซส และนายเอริค หยวน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zoom ติดอันดับ 293 เป็นครั้งแรก ที่มูลค่าทรัพย์สิน 5,500 ล้านดอลลาร์ หลังโควิดระบาด

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากโควิด-19 เขย่าตำแหน่งบุคคลร่ำรวยในการจัดอันดับของฟอร์บสไปอย่างมาก กล่าวคือ ข้อมูลช่วงสองสัปดาห์แรกในเดือนมีนาคมปีนี้ พบว่า เศรษฐกิจราว 226 คนทั่วโลกสูญเสียมูลค่าทรัพย์สินของพวกเขาไปภายในเวลาไม่กี่เดือนที่โควิด-19 ระบาด และมีปริมาณคนร่ำรวยลดลงถึง 58 คนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เหลืออยู่ที่ 2,095 คนในปีนี้

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ยืนหยัดบนบัลลังก์บุคคลร่ำรวยสุดในโลก 3 ปีซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook