จัดเต็ม HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตคู่ใจในการ Work From Home ตอบโจทย์ทุกการใช้ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

จัดเต็ม HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตคู่ใจในการ Work From Home ตอบโจทย์ทุกการใช้ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

จัดเต็ม HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตคู่ใจในการ Work From Home ตอบโจทย์ทุกการใช้ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็บแล็ตระดับพรีเมียมตัวใหม่ล่าสุดที่ค่าย Huawei เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมานี้ นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตามองอย่างมากด้วยคุณสมบัติที่เหมาะกับการเป็นแท็บเล็ตคู่ใจ เป็นผู้ช่วยที่จะทำให้ชีวิตการทำงานของเราง่ายขึ้นและ Professional ขึ้น อีกหลายเท่าตัว โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยังคงต้อง Work From Home กันอย่างต่อเนื่อง

huaweimatepadpro_2

แท็บเล็ตที่มี Desktop Mode ใช้งานได้เสมือนแล็ปท็อป

หนึ่งในปัญหาการทำงานผ่านแท็บเล็ตคืออินเทอร์เฟซที่ไม่เหมือนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป ทำให้ต้องเพ่งหน้าจอเป็นพิเศษ รวมถึงไม่สามารถเปิดวินโดว์เพื่อทำงานหลายๆ โปรแกรมพร้อมกันได้ ด้วย Desktop Mode ใน Huawei MatePad Pro ผู้ใช้จะสามารถทำงานโปรแกรมออฟฟิศต่างๆ ได้เสมือนทำผ่านคอมพิวเตอร์ ยิ่งเมื่อเชื่อมต่อกับ Smart Magnetic Keyboard ที่เชื่อมต่อได้ง่ายเพียงกริ๊กเดียวด้วยแถบแม่เล็ก ยิ่งเหมือนแล็ปท็อปกระทัดรัดดีๆ นี่เอง ผู้ใช้สามารถจดบันทึกงานหรือทำพรีเซนเทชันได้สบาย ด้วยหน้าจอแบบ FullView Display ขนาด 10.8 นิ้ว ที่มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 90% ทั้งยังมีสัดส่วนภาพกว้างกว่าจอแท็บเล็ตทั่วไป ด้วยอัตราส่วน 16:10 ให้ภาพเต็มจอ เรื่องการถนอมสายตาก็หมดกังวลไปได้เลยเพราะมีโหมดการอ่านแบบถนอมสายตา สามารถตั้งค่าจอให้เหมือนกระดาษได้ และได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าสามารถช่วยถนอมสายตาผู้ใช้ได้ด้วยการลดแสงสีฟ้า

huawei-matepad-pro4

หยิบ M-Pencil เคาะ “ก๊อกๆ” ก็จดโน๊ตได้ทันที

ซึ่งนอกจากคีย์บอร์ดแล้ว Huawei MatePad Pro ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า M-Pencil เจ้าปากกาสีเงินที่แปะติดกับตัวแท็บเล็ตด้วยพลังแม่เหล็กเช่นเดียวกัน ไฮไลต์สำคัญสำหรับการใช้งานเจ้าปากกาตัวนี้ก็คือ แม้ว่าหน้าจอของ MatePad Pro จะปิดอยู่ แต่แค่หยิบ M-Pencil มาเคาะก๊อกๆ สองครั้ง แท็บเล็ตคู่ใจก็จะรู้ทันทีว่าเราต้องการจะจดบันทึกอะไรสักอย่าง แอปพลิเคชันโน้ตจะปรากฏขึ้นมาอัตโนมัติและพร้อมให้เราเขียนลงไปทันที ฟีเจอร์นี้มีชื่อเรียกว่า Screen-off Shorthand ช่วยให้จดบันทึกหรืออัดเสียงเก็บบันทึกได้ทันใจ หากอยู่ๆ เกิดต้องจดรายละเอียดงานที่ได้รับมอบหมายระหว่างประชุมแบบทันทีทันใด ก็ไม่มีพลาดอีกต่อไป

huawei-matepad-pro

รองรับการทำงานแบบ Multitask ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ในวันที่ต้องทำงานอยู่บ้าน จะดีแค่ไหนถ้าตื่นเช้ามาเราสามารถเช็คอีเมล อ่านข่าวบนเว็บไซต์ ส่องโซเชียลเน็ตเวิร์กของเพื่อนๆ และตอบแชทไลน์ไปพร้อมกันได้ทั้งหมด ด้วยการใช้งานเพียงหน้าจอเดียวโดยไม่ต้องสลับแอปไปมาให้วุ่นวาย

ทุกคนก็เคยเห็นกันมาแล้วกับสมาร์ทดีไวซ์ที่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันมากกว่า 1 แอปพร้อมกัน เช่น สตรีมวิดีโอออนไลน์ไปด้วยและเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กไปด้วย แต่ Huawei MatePad Pro มาพร้อมกับฟีเจอร์ Window-Multiplier ที่แบ่งจอแสดงแอปพลิเคชันพร้อมๆ กันได้ถึง 3 แอป โดยมีแอปมากมายให้เลือกใช้ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก HUAWEI AppGallery

นอกจากนี้ยังสามารถแสดงหน้าจอของดีไวซ์อื่นๆ บนแท็บเล็ตได้ด้วยฟีเจอร์ Huawei Share นวัตกรรมของหัวเว่ยที่สามารถแชร์จอสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่น ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป เช่น Huawei P40 Series หรือ Huawei Mate 30 Pro 5G ให้ไปปรากฏบนจอแท็บเล็ต แล้วใช้งานหน้าจอมือถือผ่านจอแท็บเล็ตได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งหากนับรวมการแชร์จอผ่าน Huawei Share เข้ากับฟีเจอร์รองรับแอปหลายหน้าตา แท็บเล็ตตัวนี้จะสามารถแสดงจอพร้อมกันได้สูงสุดถึง 4 จอย่อย ซึ่งยังไม่มีแท็บเล็ตตัวไหนจะอำนวยความสะดวกให้การ multitask ได้มากขนาดนี้

huawei-matepad-pro5

ให้การทำงานต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน ด้วยแบตเตอรี่สุดอึด  

Huawei Matepad Pro มากับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 7,250 mAh ซึ่งหมายความว่าเราสามารถใช้ทำงานผ่านโปรแกรมออฟฟิศต่างๆ ติดต่อกันได้นานสูงสุด 11 ชั่วโมง โดนตามงานตอนไหนก็ไม่พลาด เพราะมีงานส่งแน่นอน และเมื่อต้องการชาร์จแบบเร็วๆ ก็สามารถใช้โหมดชาร์จเร็ว 20 วัตต์ โดยชาร์จเพียง 30 นาที สามารถใช้งานต่อได้ถึง 2 ชั่วโมง และหากชาร์จ 60 นาทีจะใช้ต่อได้ถึง 4 ชั่วโมงครึ่ง ยาวๆ กันไป ให้ไอเดียไม่สะดุด

Huawei Matepad Pro เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของหัวเว่ยรองรับการชาร์จแบบไร้สายที่ 15 วัตต์ เพราะต่อให้ทำงานในบ้าน แต่บางทีก็ไม่ได้สะดวกเดินไปหาสายชาร์จ หรือย้ายไปนั่งใกล้ปลั๊กไฟ การชาร์จแบบไร้สายช่วยจัดการความยุ่งยากนี้ นอกจากนี้แท็บเล็ตแบตอึดรุ่นนี้ยังสามารถแปลงร่างเป็นพาวเวอร์แบงค์ไร้สายด้วยโหมด Reverse Wireless Charge ที่สามารถชาร์จแบตให้กับดีไวซ์อื่นๆ ได้ด้วย รวมถึงปากกาที่เพียงต่อเข้ากับเครื่องก็รับพลังชาร์จได้ในทันที ไม่ต้องกลัวเลยว่างานจะสะดุด จอจะดับกะทันหัน หรืออุปกรณ์อื่นแบตหมดอีกต่อไป 

huawei-matepad-pro3

สำหรับในประเทศไทยทางหัวเว่ยประกาศราคาในวันเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยรุ่นที่นำเข้ามาวางจำหน่าย ปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ใส่ซิมได้ Huawei MatePad Pro 4G ราคา 19,990 บาท และรุ่นที่เชื่อมต่อไวไฟได้เพียงอย่างเดียว Huawei MatePad Pro Wifi 16,990 บาท ทั้งสองรุ่นนี้มีขนาดหน่วยความจำและความจุเครื่องเท่ากันคือ RAM 6 GB และ ROM 128 GB ซึ่งสามารถซื้อหน่วยความจำมาใส่เพิ่มได้ถึง 256 GB ว่ากันมาขนาดนี้ถ้าใครต้องการจับจองล่วงหน้า ดูข้อมูล หรือกดพรีออเดอร์ได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/campaign/matepad-pro/

บอกไว้ก่อนว่าโปรโมชันพรีออเดอร์ที่แถมทั้ง Smart Magnetic Keyboard, M-Pencil และบริการคอนเทนต์ฟรีต่างๆ มูลค่าสูงถึง 9,000 บาท ถึงแค่วันที่ 30 เมษายนนี้เท่านั้น ก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook