ส่อง “แก็ดเจ็ต” ล้ำๆ ต้าน COVID-19

ส่อง “แก็ดเจ็ต” ล้ำๆ ต้าน COVID-19

ส่อง “แก็ดเจ็ต” ล้ำๆ ต้าน COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

New Normal หรือที่ราชบัญฑิตยสภาบัญญัติความหมายไว้ว่า “ความปกติใหม่” หรือ“รูปแบบวิถีชีวิตใหม่” กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนคุ้นชินกันแล้วในตอนนี้ 

จากที่แรก ๆ อาจรู้สึกอึดอัดใจอยู่บ้างที่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตของตัวเอง เพื่อให้รอดพ้นจาก COVID-19 แต่พอนาน ๆ เข้า ก็เกิดความคุ้นเคยจนทำทุกอย่างเป็นกิจวัตรประจำวัน 

นอกจากหน้ากากผ้าและเฟซชิลด์ จะอยู่ในลิสต์ “ของมันต้องมี” จนหลัง ๆ เริ่มกลายเป็นแฟชั่นกันแล้ว ล่าสุด ยังมีอุปกรณ์ล้ำ ๆ อีกมากมายให้สายแก็ดเจ็ตได้ช้อปออนไลน์กันด้วย ซึ่งล้วนออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราห่างไกลจากการสัมผัสกับเชื้อโรคโดยตรงนั่นเอง 

ส่วนแก็ดเจ็ตชิ้นไหนจะตอบโจทย์ในการใช้งาน หรือคุ้มค่าสมราคาหรือไม่ คงต้องขึ้นกับรสนิยมของแต่ละบุคคล เพราะบางชิ้นก็ราคาแรงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน!

1. พวงกุญแจกดเอทีเอ็ม เปิดประตู

แบรนด์ : Kooty Key ราคา : 320 บาท 

ภาพจาก kootykey.com

พวงกุญแจอเนกประสงค์ที่มีปุ่มยางไว้สำหรับกดปุ่มต่าง ๆ แทนการใช้นิ้วมือของเรา เช่น กดรหัสที่ตู้เอทีเอ็ม กดลิฟต์ หรือใช้กดที่ชักโครกก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีขอเกี่ยวที่สามารถใช้เปิดตู้เย็น หรือประตูได้อีกด้วย

2. ขอเกี่ยวเปิด-ปิดประตู   Video Player00:0000:06

แบรนด์ : Hygienehook ราคา : 600 บาท 

ภาพจาก hygienehook.co.uk

ขอเกี่ยวรูปทรงตัว J ที่มือจับไว้สำหรับใช้เปิด-ปิดประตู เพื่อเลี่ยงการสัมผัสกับมือจับประตูโดยตรง เพราะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดี แถมยังสามารถใช้ยันบานประตูไม่ให้ปิด เวลาที่ต้องการเปิดประตูค้างไว้ก็ได้เช่นกัน

3. แผ่นคลุมแป้นคีย์บอร์ด

แบรนด์ : SteriType  ราคา : 700 บาท

ภาพจาก steritype.com

แผ่นคลุมแป้นคีย์บอร์ดที่ทำจากวัสดุที่สามารถป้องกันเชื้อแบคทีเรีย และสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้โดยง่าย เพื่อป้องกันการสัมผัสกับแป้นคีย์บอร์ดโดยตรง ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับผู้อื่น

4. เครื่องจับเวลาล้างมือ

แบรนด์ : Wavewash  ราคา : 1,000 บาท 

ภาพจาก wavewash.co.uk

หลายคนมักละเลยการล้างมือให้ครบ 20 วินาทีตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งเครื่องนี้จะช่วยจับเวลาในการล้างมือให้เราเอง เพียงแค่โบกมืกให้เครื่องจับเซนเซอร์เพื่อนับถอยหลัง โดยไฟที่เครื่องจะกะพริบพร้อมกับมีเสียงเตือนให้รู้เมื่อครบ 20 วินาที

5. เครื่องฆ่าเชื้อโรคมือถือ

แบรนด์ : Casetify UV sanitiser  ราคา : 4,000 บาท 

ภาพจาก casetify.com

ถ้าใครเบื่อการทำความสะอาดมือถือ ลองใช้เครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV กันได้ เพียงแค่นำมือถือไปวางในเครื่องดังกล่าวเป็นเวลา 3 นาที ซึ่งผู้ผลิตระบุว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook