เทคนิคถ่ายภาพพอร์ตเทรตและเซลฟี่ สวยปัง ฉบับง่ายๆ! ด้วยมือถือ

เทคนิคถ่ายภาพพอร์ตเทรตและเซลฟี่ สวยปัง ฉบับง่ายๆ! ด้วยมือถือ

เทคนิคถ่ายภาพพอร์ตเทรตและเซลฟี่ สวยปัง ฉบับง่ายๆ! ด้วยมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าไหม ว่าใครๆ ก็อยากมีภาพสวยปังไปโพสต์เฟสบุ๊ค ไอจี ให้ไลค์กระจายบ้าง! แต่ยังเป็นมือใหม่หัดถ่ายภาพ แถมยังเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ไม่อยากแบกกล้องใหญ่ไปไหนมาไหนให้เหนื่อย วันนี้เราเลยขอมาแชร์เทคนิคถ่ายรูปเป๊ะ ปัง ได้ง่ายๆ สำหรับจะใช้อะไรถ่ายนั้น ก็ต้องเป็นมือถือที่เราต้องพกติดตัวตลอดเวลาอยู่แล้ว! มาดูกันว่าถ่ายคนให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียวจะทำยังไงได้บ้างน้า

พอร์ตเทรตสวยด้วยหน้าชัดหลังละลาย

จะถ่ายภาพคนทั้งที สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งโดยปกติการจะถ่ายภาพแนวนี้ จำเป็นต้องใช้เลนส์ฟิก หรือไม่ก็ต้องตั้งค่า F หรือรูรับแสงเพิ่มความยุ่งยากเข้าไปอีก แต่อันนี้มือใหม่ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่เลือกมือถือที่มีโหมด Portrait ที่สามารถปรับพื้นหลังละลายได้ตามใจ และยังเนียนกริบสุดๆ

หาอุปกรณ์ใหม่ๆ มาเพิ่มสีสัน

คนไหนที่มีอุปกรณ์พวกปริซึม ก็สามารถนำมาเป็นเสริมการถ่ายภาพได้ เพราะปริซึมจะช่วยสร้างการหักเหแสง สร้างเรนโบว์เล็กๆ มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับภาพ หรือใครที่ไม่มีปริซึมก็สามารถหาอุปกรณ์ใกล้ตัวกว่านี้อีกหน่อย อย่างโคมไฟ มาช่วยสร้างสีสันในภาพได้น้า

คอนทราสต์สี เพิ่มความอาร์ต

ต่อด้วยเทคนิคนี้พลาดไม่ได้สำหรับสาวอาร์ตตัวแม่ เพราะ ภาพที่ได้จะดูแปลกตาและมีสไตล์ไม่เหมือนใครเลยล่ะ ใครที่อยากมีภาพอาร์ตๆ ให้ลองหาสิ่งที่ดูปกติธรรมดาในสายตาใครหลายคน มาเป็นพื้นหลังและองค์ประกอบในภาพถ่ายพร้อมโพสท่าเก๋ๆ หรือเลือกพื้นหลังที่มีสีสดและเป็นโทนเดียวกันเกือบทั้งเฟรมภาพ กับท่าทางนิ่งๆ ในสไตล์นางแบบมืออาชีพ แค่นี้ก็ได้ภาพที่สวย อาร์ต มีสไตล์ไม่ซ้ำใครแล้ว

ขายาวได้ไม่พึ่งแอป

เทคนิคขายาวแบบไม่ต้องพึ่งแอป สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ยื่นขาข้างนึงเข้ากล้อง และอย่าลืมเปิด Ultra Wide Angle ที่ไม่ได้แค่เพิ่มมุมมองของภาพให้กว้างขึ้น แต่ยังช่วยให้สาวๆ ดูขายาว สวย 170+ ไปเลยจ้า! ลองไปทำตามดูน้า

เทคนิคเปลี่ยนอารมณ์ภาพแบบง่ายๆ

ใครที่เบื่อภาพโทนเดิมๆ สามารถเลือกใส่ฟีลเตอร์มาเปลี่ยนโทนสีของภาพตามสไตล์ของเราได้แบบง่ายๆ อย่างอันนี้มีฟีลเตอร์ให้อยู่แล้วในตัวเครื่อง เลยสามารถเปลี่ยนโทนสีของภาพได้แบบง่ายๆเลยล่ะ

เซลฟี่เป๊ะ แถมผิวเนียนสวย

มาดูเรื่องเซลฟี่กันบ้าง ใครที่อยากจะเซลฟี่ได้สวย แถมผิวเนียนใส ให้ลองหาตำแหน่งที่มีแสงตกกระทบผิว เพื่อให้ผิวสว่างใสปิ๊ง! แล้วอย่าลืมเปิด AI Beauty ที่จะช่วยเพิ่มความเนียนของผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะ หรือใครที่อยากจะเพิ่มความเก๋อีกหน่อย ก็ลองหามุมที่สามารถเล่นแสงและเงาได้ อย่างภาพนี้เลือกเงาของใบไม้ให้ตกกระทบกับผนังสีเรียบๆ เรียกได้ว่า สวยเก๋ไม่เหมือนใครเลย

เซลฟี่กลางคืนยังไง ไม่ให้ดับ!

เซลฟี่กลางคืนถือว่าปราบเซียนเลยทีเดียว เพราะถ้ากล้องไม่ดีพอ ภาพที่ได้จะมีนอยส์ที่มากเกินไป และไม่สว่างคมชัด ดังนั้น เคล็ดลับคือ นอกจากจะต้องหามุมสวยๆ ที่มีแสงเพียงพอแล้ว ยังต้องหามือถือที่มีโหมดเซลฟี่กลางคืนโดยเฉพาะด้วยน้า

และการที่จะถ่ายภาพได้สวยครบทุกสไตล์ ในสมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเครื่องนั้น ก่อนอื่นต้องเลือกสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเรากันก่อน ซึ่งภาพสวยๆ ทั้งหมดในวันนี้ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนที่เพิ่งออกใหม่สดๆ ร้อนๆ ! อย่าง OPPO Reno3 Pro ที่ถ่ายทั้งพอร์ตเทรตและเซลฟี่ได้สวยมาก เพราะมาพร้อมกล้องหน้าคู่คมชัดสูงสุด 44MP และกล้องหลัง 4 ตัว คมชัดสูงสุด 64MP ที่ถ่ายได้ทั้งกลางวันและกลางคืนทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยทีเดียว!

อีกทั้ง ยังมีดีไซน์ที่มีสีสันสวยงาม โดยนำแรงบันดาลใจจากท้องฟ้ายามต่างๆ ออกมาเป็น 3 สี ด้วยกัน คือ สีน้ำเงิน Auroral Blue, สีดำ Midnight Black และ สีขาว Sky White Limited Edition พร้อม RAM 8GB และ ROM 256GB ที่ช่วยให้ใช้งานได้แบบไหลลื่นสุดๆ แถมสาวๆ คนไหนจะถ่ายภาพทั้งวันก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ เพราะ มีเทคโนโลยีชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0 ที่สามารถชาร์จแบตได้ 50 เปอร์เซ็นต์ภายใน 20 นาทีเท่านั้น

ใครที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกล้องเทพได้ง่ายๆ ในราคา 18,990 บาท หรือซื้อพร้อมแพ็กเกจผู้ให้บริการเครือข่าย ในราคาเริ่มต้นเพียง 8,990 บาทเท่านั้น!

และยังมีอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่กล้องเทพใช้ได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายพอร์ตเทรตและเซลฟี่ในราคาย่อมเยา อย่าง OPPO Reno2 F ที่มาพร้อมกับกล้องหน้า Pop-up ความละเอียด 16MP และกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 48MP มาในราคาเบาๆ เพียง 9,999 บาทเท่านั้น จากราคาเปิดตัว 11,990 บาท บอกได้เลยว่า คุ้มมาก!

โดยสามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้แล้วที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือคลิกที่ https://web.facebook.com/oppothai/ ได้เลยจ้า

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook