[Review] ลองใช้ Adobe Photoshop Camera โปรแกรมเดียวที่ทำได้ทั้งถ่ายภาพ และ แต่งภาพจบใน Apps เดียว 

[Review] ลองใช้ Adobe Photoshop Camera โปรแกรมเดียวที่ทำได้ทั้งถ่ายภาพ และ แต่งภาพจบใน Apps เดียว 

[Review] ลองใช้ Adobe Photoshop Camera โปรแกรมเดียวที่ทำได้ทั้งถ่ายภาพ และ แต่งภาพจบใน Apps เดียว 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับรีวิวจากทีม Sanook Hitech อีกครั้ง สำหรับในรอบนี้มาดูเกี่ยวกับโปรแกรมถ่ายภาพรุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ถ่ายภาพ แต่ว่าแต่งภาพอย่าง Adobe Photoshop Camera มาดูกันว่าหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งานจริงๆ ก่อนเปิดตัว Apps นี้ด้วยซ้ำ มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหนนะครับ 

การโหลด Application นี้สามารถโหลดได้ที่ไหน 

screenshot_20200611-215040_go

ำหรับ iOS กดได้ที่นี่ 

สำหรับ Android กดได้ที่นี่ 

แรกเห็นฟีเจอร์ของ Application  นี้

เมื่อเปิดโปรแกรมนี้มาจะมีการให้เข้าสู่ระบบด้วยหลายๆ ช่องทางไม่ว่าทั้ง Facebook, Twitter, Adobe ID, Line และสำหรับคนใช้ Apple ก็จะมี Sign in with Apple มาให้ถือว่าสะดวกดีเหมือนกัน เมื่อเปิดหน้าแรกจะเข้าโหมดกล้องโดยสามารถเลือกถ่ายภาพได้หลายแบบและมีฟิลเตอร์ด้านล่าง 

1

ส่วนด้านบนจะมีทั้งปุ่มรูปโลก เพื่อดูแรงบรรดาลใจ ปุ่มตรงกลาง สามารถตั้งค่ารูปแบบของขนาดของภาพ ที่เปลี่ยนทั้ง 9:16 และ 3:4 พร้อมกับสามารถเปลี่ยน Flash และมีปุ่มตั้งค่า และปุ่มเปลี่ยนภาพ การซูมใช้การถ่าง 2 นิ้วเอา แต่ว่าถ้าเป็น iPhone จะมีปุ่มซูมให้เลือกกดแทน รวมถึงถ้าเป็นกล้องหน้าก็จะมีระยะ Wide ให้เลือก (Android จะไม่มี) 

ระหว่างการเปลี่ยนฟีลเตอร์ในหลายแบบจะสามารถเลือกรูปแบบได้ตามที่เราต้องการได้เช่นเดียวกันไม่ว่าจะเลือกรูปแบบไหนก็ตาม แต่เมื่อเรากดชัดเตอร์แล้ว ข้อดีของโปรแกรมนี้คือจะเก็บภาพต้นฉบับได้ (เลือกเก็บหรือไม่เก็บก็ได้) 

screenshot_20200612-105408_ps

แต่ถ้าไม่อยากใช้การถ่ายภาพใหม่ ก็สามารถกดปุ่มรูปภาพทางล่างขวามือและเลือกปรับแต่งได้ทันที โดย Adobe Photoshop Camera จะสามารถปรับรูปแบบของโทนสี, Hilight, ความใส, การชดเชยแสง และอื่นๆ ปรับได้เยอะมาก ส่วนฟิลเตอร์นั้นสามารถเลือกได้เหมือนกับการถ่ายภาพปกติ 

และยังสามารถส่งภาพ, ดึงภาพ ไปแก้ไขผ่านโปรแกรม Lightroom หรือ Photoshop Express ได้โดยตรง 

img_20200612_113642_088

ภาพตัวอย่างหลังปรับแต่งด้วย Photoshop Camera

สรุปความรู้สึกหลังได้ลองใช้ Adobe Photoshop Camera มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน Adobe Photoshop Camera มาระยะเวลาหนึ่งพูดได้เลยว่า แม้ว่าโปรแกรมแต่งภาพบนมือถือจะมีมากมาย แต่สำหรับ การมาของโปรแกรมนี้ เรียกได้ว่ามีฟีเจอร์มาเต็มและแพรวพราว สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนภาพเดิมๆ ให้ดูดีมาขึ้น ด้วยการแต่งเติมสีสันแบบจัดเต็ม 

อาจจะมีจุดอ่อนอยู่บ้างว่าเมื่อเทียบการทำงานระหว่าง iOS และ Android จะให้ประสิทธิภาพแตกต่างกัน และฟีเจอร์ของการซูมเท่านั้น แต่ในภาพการทำงานแล้วถือว่าลงตัวทั้งคู่ 

อย่างไรก็ตาม ใครอยากลองใช้ก็สามารถโหลดได้ หากอยากลองจริงก็สามารถกดเข้าสู่ระบบด้วย Social Network ของคุณเองได้เช่นเดียวกันครับ 

ในครั้งหน้าจะมีการรีวิว Hardware หรือ Software อะไรจากทีม Sanook Hitech โปรดรอติดตามชมกันในลำดับถัดไปนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook