รีวิว OPPO A92 แบบจัดเต็ม ท้าพิสูจน์ AI 4 กล้องหลัง ความละเอียด 48 MP ให้ผลลัพธ์ที่สวยชัดแค่ไหน

รีวิว OPPO A92 แบบจัดเต็ม ท้าพิสูจน์ AI 4 กล้องหลัง ความละเอียด 48 MP ให้ผลลัพธ์ที่สวยชัดแค่ไหน

รีวิว OPPO A92 แบบจัดเต็ม ท้าพิสูจน์ AI 4 กล้องหลัง ความละเอียด 48 MP ให้ผลลัพธ์ที่สวยชัดแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งการรอคอยที่คุ้มค่ามาก เพราะ OPPO A92 ตอบโจทย์ #คนชอบถ่ายรูป ได้ครบถ้วนในทุกรายละเอียด แถมยังมาพร้อมกับสเปคที่แรงขึ้นในทุกฟังก์ชั่น ตรงกับสโลแกนที่ให้ไว้ “สเปคแรงสุด สนุกไม่ยั้ง” เพราะด้วยความที่มาพร้อมกับ AI 4 กล้องหลัง ซึ่งให้ความคมชัดสูงถึง 48MP ส่วนกล้องหน้าก็มาบนดีไซน์หน้าจอแบบใหม่1080P Neo-Display กว้างเต็มตากว่าเดิมด้วยขนาดกล้องหน้าที่เล็กลง แต่ให้ความละเอียดมากถึง 16MP ที่สำคัญสเปคที่แรงขึ้นทำให้เล่นเกมได้แบบไม่มีกระตุก ดูหนัง ฟังเพลงได้เพลินสุดๆ หรือจะหยิบขึ้นมาถ่ายวิดีโอก็ยังมีระบบกันสั่นมาให้ด้วย แถมยังตั้งค่าความละเอียดได้สูงถึง 4K ดังนั้น OPPO A92 จึงขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนแห่งยุคที่ต้องยกให้ว่า #จบในเครื่องเดียว แถมด้วยราคาที่ชนะใจไปแบบเต็มๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,489 บาท เมื่อซื้อผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการ

สะดวกยิ่งขึ้นด้วยแถบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างสะดวกยิ่งขึ้นด้วยแถบสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง

OPPO A92 มาพร้อมกับดีไซน์หน้าจอแบบใหม่ 1080P Neo-Display ที่ให้ความคมชัดในระดับ FHD+ และยังกว้างเต็มตากว่าเดิมด้วยขนาดกล้องหน้าที่เล็กลง ส่วนขนาดของหน้าจออยู่ที่ 6.5 นิ้ว พร้อมดีไซน์ฝาหลังให้มีลวดลายประกายแบบแสงดาว และแถบสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือ และเปิด-ปิดเครื่องได้ในปุ่มเดียวสะดวกสุดๆ

ท้าพิสูจน์ AI 4 กล้องหลังกับความคมชัดถึง 48 MP

ด้วยความชัดเจนตั้งแต่ต้นว่า OPPO A92 จะเน้นเรื่องกล้องเป็นหลัก ส่งผลให้ OPPO A92 จึงเปิดตัวมาพร้อมกับระบบ AI 4 กล้องหลังที่ให้ความคมชัดสูงถึง 48 MP ซึ่งจัดวางมาในแบบ C-shaped ประกอบด้วย กล้องหลัก Ultra-clear 48MP, Ultra Wide Angle Lens 8MP, Mono Lens 2MP และ Portrait Lens 2MP

ในฐานะที่เป็นคนชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าถูกใจ OPPO A92 ตรงที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายให้เลือกมาก ตั้งแต่ Ultra Wide Angle 119 องศา เก็บพื้นหลังได้กว้างจุใจ, Portrait Mode เลือกหน้าชัดหลังเบลอได้ง่าย และ Ultra Night Mode 2.0 ถ่ายได้สว่างคมชัดแม้แสงน้อย

โหมดพอร์ทเทรตถ่ายสนุกมาก บอกเลย!             

ภาพตัวอย่างตอนใช้โหมดพอร์ทเทรตภาพตัวอย่างตอนใช้โหมดพอร์ทเทรต

ภาพตัวอย่างตอนใช้โหมดพอร์ทเทรตภาพตัวอย่างตอนใช้โหมดพอร์ทเทรต

ภาพเปรียบเทียบระหว่างเปิดและปิด Portrait Mode

สามารถปรับระดับความเบลอได้ตามต้องการใน Portrait Modeสามารถปรับระดับความเบลอได้ตามต้องการใน Portrait Mode

ถ่ายพอร์ทเทรทได้สนุกขึ้นกับโหมด  Portrait Mode ให้ภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบไม่ต้องแต่งภาพเพิ่มถ่ายพอร์ทเทรทได้สนุกขึ้นกับโหมด Portrait Mode ให้ภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบไม่ต้องแต่งภาพเพิ่ม

ทดลองถ่ายด้วยเลนส์ Ultra Wide Angle

จะเห็นได้ว่าทั้งที่เรายืนอยู่ที่เดิมแต่สามารถเก็บภาพแบบได้ครบเต็มตัว แถมยังใช้มุมกล้องช่วยให้แบบดูขายาวขึ้นได้อีกด้วย ที่สำคัญการใช้เลนส์ Ultra Wide Angle จะช่วยถ่ายภาพให้ขาดูยาวขึ้นได้ และได้ภาพมุมใหม่ๆที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

ถ่ายภาพได้สวย ครบจบในเครื่องเดียว ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

มีฟิลเตอร์ให้เล่นเยอะมากมีฟิลเตอร์ให้เล่นเยอะมาก

นอกจากนี้ยังมีฟีลเตอร์เปลี่ยนอารมณ์ภาพได้ง่ายๆ ในโหมด Portrait ถึง 7 ฟีลเตอร์ และยังมีสติกเกอร์เพิ่มความสนุก แก่น ซน อีกด้วย ซึ่งเราสามารถโหลดสติกเกอร์มาเพิ่มได้ เวลาถ่ายรูปจะยิ่งสนุกเพราะมีสติกเกอร์ให้แต่งรูปเพียบ

มีสติกเกอร์ให้เล่นสนุกๆ เพียบมีสติกเกอร์ให้เล่นสนุกๆ เพียบ

ส่วนกลางคืน OPPO A92 ก็เอาอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะในที่แสงน้อยหรือมืดขนาดไหน Ultra Night Mode 2.0 ช่วยได้จริงๆ

เซลฟี่สนุกกับกล้องหน้าความละเอียด 16 MP หน้าเนียนใสไม่ง้อแอป

สำหรับสายเซลฟี่จะสนุกมากขึ้นแน่นอนกับ OPPO A92 เพราะเขามาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 16MP แถมด้วยระบบ AI Beauty ให้ผิวเนียนเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องพึ่งแอปอื่นเพิ่ม

ถ่ายภาพเซลฟี่สนุกมาก ถ่ายภาพเซลฟี่สนุกมาก

กล้องหน้าก็มีสติกเกอร์น่ารักๆ ให้โหลดมาเล่นเพียบกล้องหน้าก็มีสติกเกอร์น่ารักๆ ให้โหลดมาเล่นเพียบ

สนุกมากขึ้นกับระบบกันสั่นในโหมดวิดีโอ

เพราะยุคนี้เรื่องของการถ่ายวิดีโอกำลังมา! ดังนั้นเราจึงขอท้าพิสูจน์ระบบกันสั่นใน OPPO A92 ว่าจะตอบโจทย์เราได้ดีแค่ไหน ซึ่งครั้งนี้เราลองวิ่ง ลองเดิน และลองกระโดดพบว่า OPPO A92 จะเปิดใช้ Ultra Steady Video ให้อัตโนมัติช่วยให้ได้ภาพที่นิ่งและคมชัด พร้อมเก็บพื้นหลังได้กว้างจุใจด้วย Video Ultra Wide Angle ส่วนความละเอียดยังตั้งค่าได้สูงถึง 4K 30fps

ถูกใจสายบันเทิงกับความครบครันทั้งดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกม

OPPO A92 อัดแน่นด้วยสเปคแรงขั้นเทพกับ RAM 8GB ROM 128GB และ Qualcomm Snapdragon 665 พร้อม Hyper Boost ทำให้เล่นสเปคสูงได้แบบไม่มีกระตุก แถมยังดูหนัง ฟังเพลงได้เต็มอารมณ์ยิ่งขึ้นกับ ลำโพงสเตอริโอคู่และ Dirac 2.0 ที่ช่วยปรับรูปแบบเสียงให้เหมาะสมกับลักษณะของดนตรีโดยอัตโนมัติ  ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง เล่นเกม และดูหนัง ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเรื่องของแบตเตอรี่ เพราะแบตเตอรี่อึดจุใจ 5,000 mAh และ ชาร์จไว 18W Fast Charge

 ดูหนังได้เต็มจอมาก ดูหนังได้เต็มจอมาก

เทคโนโลยีชาร์จไว 18W Fast Chargeเทคโนโลยีชาร์จไว 18W Fast Charge

เรียกว่าหลังจากได้แกะกล่องลองเล่น #OPPO A92 แบบเต็มๆ ขอยกป้าย 3 ผ่านให้คะแนนแบบจัดเต็ม ด้วยความที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกฟังก์ชั่นที่คนยุคนี้ต้องมี ไล่เรียงมาตั้งแต่กล้องที่คมชัดทั้งหน้าและหลัง ต่อเนื่องมาถึงความครบครันของสเปคที่แรงและเร็วทำให้จะเล่นเกม ดูหนังหรือฟังเพลงก็ไม่มีปัญหา ที่สำคัญยังมาพร้อมแบตเตอรี่อึดจุใจที่ใช้งานได้ต่อเนื่องแบบยาวๆ ตลอดวัน

  • วางจำหน่ายวันแรกในวันที่ 20 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นเมื่อซื้อ OPPO A92 รับฟรี! Air Purifier Gift Box โดยของแถมมีจำนวนจำกัด หรือ โปรโมชั่นแพ็คคู่สุดคุ้ม เมื่อซื้อ OPPO A92 คู่กับ OPPO Enco W11 รับส่วนลดหูฟังทันที เหลือเพียง 999 บาท จากราคาปกติ 1,299 บาท ตั้งแต่ 20 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2563 ของมีจำนวนจำกัด!
  • เท่านั้นยังไม่พอ! ออปโป้ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ OPPO A92 ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,489 บาท ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั้ง AIS, dtac และ TrueMove H โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://truemoveh.truecorp.co.th/device/detail/2047?bundle=package  
https://www.dtac.co.th/best-deal/oppo/oppo-a92.html
http://m.ais.co.th/d6Hw6oOSq

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.oppo.com/th/smartphone-a92/

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook