พาชมคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดจาก Acer รอบกลางปีทั้ง Gaming, สายบางเบา, สายครีเอทีฟ และ สายลุย 

พาชมคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดจาก Acer รอบกลางปีทั้ง Gaming, สายบางเบา, สายครีเอทีฟ และ สายลุย 

พาชมคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดจาก Acer รอบกลางปีทั้ง Gaming, สายบางเบา, สายครีเอทีฟ และ สายลุย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ Acer ได้จัดงานแถลงข่าวทางออนไลน์ โดยมีชื่องานว่า Next@Acer ก่อนหน้านี้ในประเทศไทยได้มีการเปิดตัวช่วงปลายปี แต่สำหรับรอบนี้มีการอัปเดตคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ออกมา โดยครั้งนี้ทีม Sanook Hitech ได้ลองไปสัมผัสคอมพิวเตอร์บางรุ่นพร้อมกับเล่าให้คุณได้ฟัง 

แต่ก่อนที่จะพาไปดูคอมพิวเตอร์ทั้งหลาย ต้องบอกว่าภายในงานแถลงข่าวนี้ Acer ได้ตั้ง Concept ในงานนี้เป็นเกม เป่ายิงฉุบ ที่ประกอบด้วย กระดาษ ค้อน (เมืองนอกเรียกว่ามันคือ Rock) และ กรรไกร หากมองไปแล้วแต่ละตัวก็มีจุดเด่นและด้อยแตกต่างกัน หากนำมารวมกันก็จะทำให้เกิดสิ่งที่แปลกใหม่ และ เป็นตัวแทนในการสื่อถึงเรื่องต่างๆ เช่น 

กระดาษ นำเสนอเรื่องของความบาง เบา ก็จะพูดถึง Ultrabook หรือ กลุ่มคอมพิวเตอร์ Ultra Thin เริ่มต้นกับ 

Acer Swift5  

อัพเดทเจนเนเรชั่นใหม่ของโน้ตบุ๊กในกลุ่มบาง เบา หน้าจอ FHD IPS 14นิ้ว เทคโนโลยี Corning® Gorilla® Glass พร้อมการเคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่ทัชแพด ให้สัดส่วนหน้าจอสมจริงถึง 90%  อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังของหน่วยประมวลผล Intel® CoreTM พร้อมสถาปัตยกรรม Intel Xe 

การ์ดจอแยกจาก Intel หรือ NVIDIA® GeForce® MX350 GPUs บอดี้ทำจากแมกนีเซียมลิเธียมและแมกนีเซียมอลูมิเนียมคุณภาพสูง ตัวเครื่องบางเบาพกพาสะดวกด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า 1 กก. แบตเตอรี่ใช้งานยาวนานสามารถชาร์ตได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมงในการชาร์ต 30 นาที พร้อมเพิ่มสีสันให้เลือกอีก 2 สี Mist Green และ Safari Gold 

Acer Swift 5 จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้นที่ 999.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,099 ยูโร และในประเทศจีน ในเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้นที่ 6,999 หยวน 

Acer Chromebook Spin 713, Enterprise Spin 713 และ Spin 311  

คอนเวอร์ทิเบิลโครมบุ๊คสำหรับภาคธุรกิจ และนักเรียนนักศึกษากับการออกแบบระดับพรีเมียมและเทคโนโลยีใหม่จากเอเซอร์ ปลดล็อคทุกความสามารถกับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Chrome ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Intel® CoreTM Gen10th เป็น Chromebook ใน Project Athena ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยที่สุดด้วยวัสดุ military grade ให้ความแข็งแรง ทนทาน 

  

Acer Chromebook Spin 713, Enterprise Spin 713 คอนเวอร์ทิเบิลโครมบุ๊คหน้าจอ IPS Corning® Gorilla® Glass ขนาด 13.5 นิ้ว ให้แสดงผลระดับ 2K ในอัตราส่วน 3:2 เทคโนโลยีหมุนพับได้ 360 องศา  

Acer Chromebook Spin 713 จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 629.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นที่ 699 ยูโร และ Acer Chromebook Enterprise Spin 713 จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1099 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 899 ยูโร  

Acer Chromebook Spin 311 คอนเวอร์ทิเบิลโครมบุ๊คหน้าจอ 11.6 นิ้ว ได้รับการออกแบบให้เป็นมิตรกับผู้ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และชีวิตประจำวัน ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Mediatek MT8183 ให้ประสิทธิภาพสำหรับการเรียกใช้แอพหลายหน้า และเอกสารพร้อมกัน แบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง ช่วยให้มั่นใจได้ว่านักเรียนและครอบครัวจะได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลาการทำงานและการเล่นที่ยาวนาน 

Acer Chromebook Spin 311 จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 259.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นที่ 299 ยูโร 

กรรไกร นำเสนอเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ หรือ Brand Concept D ทั้งหลายประกอบด้วย 

Cencept D 3 Ezel  

sa_ac035
sa_ac036
sa_ac037
sa_ac038
sa_ac039

รูปแบบของคอมเตอร์ในตระกูล Ezel คือการออกแบบให้ตัวเครื่องสามารถปรับได้มากมาย โดย Concept D3 Ezel ถือว่าเป็นรุ่นเล็กสุด แต่ยงได้หน้าจอที่สามารถปรับได้ทั้งหมด 6 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Tablet, ยกจอขึ้น เพื่อสำหรับเขียน, อีกรูปแบบคือหันจอไปอีกฝั่ง เพื่อให้ลูกค้าได้ดูได้เป็นต้น 

sa_ac022

และได้ช่องเสียบที่ครบและยังให้ปากกาเล็กๆ แต่ให้ความแม่นยำในการวาดเขียนได้อย่างดี และมีที่เก็บซ่อนไว้หน้าเครื่อง

sa_ac031

ขุมพลังของ Concept D3 Ezel จะมาพร้อมกับ Intel Core i7 พร้อมกับการ์จอ GeForce RTX ถือว่าออกแบบเพื่อความเร็วทั้งกทำงานและชีวิตประจำ   เพราะแบตเตอรี่สามารถอยู่ที่ 18 ชั่วโมง    

ส่วนราคาของเครื่องรุ่นนี้มีดังนี้ สำหรับสหรัฐ 1,499.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 1,699 ยูโร และในประเทศจีน ในเดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 9,999 หยวน 

                                                           

ConceptD 3 ให้อิสระของการสร้างสรรค์ด้วยโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูงได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมพลังขับเคลื่อนจาก Intel® CoreTM Gen 10th H Series พร้อมกราฟิกการ์ดที่สามารถเลือกได้ทั้ง NVIDIA Quadro T1000 (ConceptD 3 Pro) หรือ GeForce GTX 1650Ti GPUs เหมาะสำหรับการทำงาน 2D, 3D 

จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้นที่ 999.99 เหรียญสหรัฐ  ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนตุลาคมม ราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ยูโร และในประเทศจีน เดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 8,999 หยวน 

และค้อน หรือ Rock เสนอถึงเรื่องของความแข็งแกร่งกับการเปิดตัวครั้งแรกของคอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่มีชื่อว่า Enduro ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ตระกูลใหม่ ออกแบบเพื่อให้ทำงานในหลากหลากหลายสถานที่ และมีการทดสอบเกี่ยวกับความทนทาน  

Enduro Series มาพร้อมมาตรฐาน MIL-810G (มาตรฐานการทดสอบการสั่นสะเทือน) และ IP65 (มาตรฐานที่บอกถึงระดับการป้องกันฝุ่นและน้ำ) นอกจากการป้องกันทางกายภาพของตัวเครื่องแล้วยังรวมถึงการจัดการความปลอดภัยและการจัดการต่างๆ เช่น Acer Enduro Manageability Suite (AEMS) และยังมีหลากลหลายรุ่นให้เลือก 

Acer Enduro N7  

โน้ตบุ๊กที่มีความแข็งแกร่ง ทนต่อสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย ผลิตด้วยวัสดุที่ดูดซับแรงกระแทก ได้รับการการออกแบบทางวิศวกรรมให้ทนทานต่อการตกกระแทกพื้น และปกป้องการซึมผ่านของฝุ่นและน้ำ  

acer-enduro-n7-en714-51w-high_1

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวทำให้อุปกรณ์สามารถทำงานได้ทั้งในสภาพอากาศที่ร้อนและเย็น Acer Enduro N7 มีหน้าจอ FHD 14 นิ้ว ให้การมองเห็นที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นกลางแดดหรือในร่มด้วยความสว่าง 700 nit มาพร้อมแบตเตอรี่คู่ ทั้ง hot-swappable ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง และแบตเตอรี่แบบ built-in อีก 1 หน่วย 

Acer Enduro N3  

sa_ac003

sa_ac025
sa_ac026

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มีความหนาและแข็งแรงพอสมควรเพราะมีการปิดช่องทั้งหมดด้วยยางที่มีคุณภาพ และทดสอบการตกและกันน้ำเพราะมีช่องระบายน้ำออก พร้อมกับหน้าจอที่คมชัด และพร้อมลุยตลอดเวลา เนื่องจากเครื่องติดตั้งทั้งกระจกหน้าจอ  Corning Gorilla Glass และยัง ออกแบบให้ทนน้ำ ทนฝุ่นตามมาตรฐาน MIL-810G และ IP65 

sa_ac011

ส่วนสเปกของเครื่องมีให้เลือกทั้ง Intel® CoreTM i7 Gen 10th ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อถือได้ด้วยการ์ดจอแยก NVIDIA® GeForce® MX230 และ PCle Gen3 NVMe SSD 512 GB 

Acer Enduro N3 พร้อมจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 899 เหรียญสหรัฐ, และวางจำหน่ายแล้วในภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง เดือนมิถุนายน ในราคาเริ่มต้นที่ 999 ยูโร 

Acer Enduro T5  

acer-enduro-t5-et510-51w-stan

วินโดวส์แท็บเล็ตขนาด 10 นิ้ว ได้รับการออกแบบที่รองรับการทำงานที่ยาวนานในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานสามารถเปลี่ยนการใช้งานแบตเตอรี่ได้ Acer Enduro T5 ขับเคลื่อนการทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Intel® CoreTM M Gen 7th 


ให้พลังงานที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งานด้านการขนส่งและสายงานการผลิต เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานแท็บเล็ตด้วยอุปกรณ์เสริม แท่นวาง มือจับ สายคล้องไหล่ 4 จุด สายพาดบ่า ที่ชาร์จและที่ยึดในรถยนต์  

Acer Enduro T1 (ET110-31W)  

sa_ac015

sa_ac017

sa_ac018

sa_ac019

วินโดวส์แท็บเล็ตขนาด 10 นิ้ว ที่มีความยืดหยุ่นและทนทาน สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นโน้ตบุ๊กได้ด้วยคีย์บอร์ดเสริม มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Celeron พื้นที่จัดเก็บข้อมูล eMMC 64 GB อีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน  

Acer Enduro T1 (ET108-11A)  

sa_ac012

แอนดรอยด์แท็บเล็ตขนาด 8 นิ้ว ดีไซน์กะทัดรัดแต่ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานในกลุ่มค้าปลีก คลังสินค้า และปรับใช้ตามความต้องการของโรงงานอุตสาหกรรม มาพร้อมอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย พร้อมปุ่มตั้งโปรแกรมที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างและหลากหลาย 

sa_ac014

เนื่องจากตระกูล Enduro ไม่ได้เป็นรุ่นที่ออกแบบเพื่อการวางจำหน่ายหน้าร้านทำให้ราคาของเครื่องอาจจะไม่มีขึ้น ลองสอบถามที่ตัวแทนจำหน่ายหรือเว็บไซต์ Acer สำหรับผู้ที่สนใจจริงนะครับ 

และปิดท้ายกับซีรีส์คอมพิวเตอร์ Gaming ที่หลายคนรอคอยได้แก่ Predator (พรีเดเตอร์) ก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากเลยครับ ซึ่งเครื่องที่ทีม Sanook Hitech ได้ไปจับสัมผัสคือ 

Acer Predator Helios 300 

 

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ต้องบอกว่ามีความดุดันเหมือนกับความเป็น Predator แต่ว่าถูกนำเสนอด้วยด้วยไฟสีน้ำเงิน แต่ไม่ต้องห่วงครับเพราะที่ Keyboard จะมีไฟเปลี่ยนได้ในแบบ RGB 16 ล้านสีด้วยกัน พร้อมกับระบบระบายอากาศที่จัดว่าดี และยังรองรับการเล่นเกมได้ยาวนาน เพราะมีการจัดเต็มในเรื่องระบบระบายความร้อนขนาดใหญ่ ในแบบ Dual Fan แยกระหว่าง CPU และ GPU แถมปรับแรงลมได้ 

พร้อมกับหน้าจอที่เรียกได้ว่าตอบสนองไวด้วยค่า Refresh Rate ที่ 240Hz และขนาดของหน้าจอรุ่นนี้อยู่ที่ 15.6 นิ้ว ช่องเสียบมาให้ครบครัน ส่วนใหญ่จะอยู่ข้างซ้ายหมด พร้อมกับย้ายที่ชาร์จไฟอยู่ตรงกลางถือว่าเหมาะสม 

Acer Predator Helios 300 จะมาพร้อมกับ Intel® CoreTM Gen 10th H Series กราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX 2070 GPU Max-Q Design พร้อมกับ RAM แบบ DDR3 2933 MHz ความจุ 32 GB, PCIe NVMe SSD 2 ตัวในการกำหนดค่า RAID 0 และฮาร์ดไดรฟ์สูงสุด 2 TB รองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi 802.11 AX, Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 พร้อมกับ Windows 10 และระบบเสียง DTS Sourround ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Acer 

ส่วนราคานั้นอยู่ที่ กรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,199.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36,940 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือน กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ 

Acer Predator Triton 300  

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่ทรงพลังแต่ดีไซน์บางที่รองรับการทำงานของ Intel® CoreTM Gen 10th H Series มาด้วยจอแสดงผล FHD IPS ขนาด 15.6 นิ้ว ความเร็วในการตอบสนอง 3 มิลลิวินาที ให้ความสว่าง 300 nits เหมาะสำหรับการเล่นเกมและการสร้างคอนเทนต์ รองรับ M.2 SSD ได้สูงสุดสามตัว (1 PCIe, 2 คอมโบ) ให้อัตราการถ่ายโอนที่รวดเร็วและความเร็วที่คอเกมต้องการ  

ภายใต้ตัวเครื่องโลหะเพิ่มท่อเพื่อการระบายความร้อนขั้นสูงถึง 3 ท่อ พร้อมระบบทำความเย็นแบบ dual-fan (ประกอบด้วยพัดลมโลหะ 3D AeroBlade 3D รุ่นที่ 4) 

Predator Triton 300 จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนกันยายน ในราคาเริ่มต้นที่ 1,299.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,399 ยูโร 

Acer Nitro 7 

อีก Gaming Notebook ที่มีโอกาสสัมผัสตัวเป็นๆ จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ดุดันด้วยสีแดงเหมือนเดิม และมีความหนาที่ลดลงจาก Nitro 5 เหลือ 19.9 เซนติเมตร แต่ยังคงระบายอากาศได้ดี ด้วย Acer CoolBoost แยกระหว่าง CPU และ GPU ใช้พัดลมโลหะที่มีชื่อว่า 3D AeroBlade 3D รุ่นที่ 4 ใช้ระบบควบคุม Nitro Sense 

sa_ac020

การออกแบบ Keyboard จะมีไฟเรืองแสงแบบ RGB แต่ยังคงให้การตอบสนองที่ดีไม่น้อยครับ แถม Touchpad ใหญ่ และช่องเสียบต่างๆ มาครบจนเรียกได้ว่าไม่ต้องไปหา Hub มาใช้เลยครับ  

ขุมพลังของคอมพิวเคอร์รุ่นนี้เลือกใช้ ntel® CoreTM Gen 10th H Series กราฟิกการ์ด GeForce RTX™ 2060 มี RAM ให้เลือก และ SSD ที่อาจจะลดเกรดจาก Predator เล็กน้อย ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 999.99 เหรียญสหรัฐ และ 1,299 ยูโร คาดว่าจะวางขายในเดือนกรกฏาคม 

นอกจากนี้ยังมี Gaming Desktop อีก 3 รุ่นได้แก่  

Predator Orion 9000 และ Orion 3000 เกมมิ่งเดส์กท็อปสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพที่ชื่นชอบการสตรีมระหว่างการเล่นเกม Orion 9000 มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือชั้นของพลังประมวลผล Intel® CoreTM i9 Extreme Edition  

พร้อมการ์ดจอคู่ NVIDIA® Geforce® RTX® 2080 Ti กับการอัพเกรดระบบระบายความร้อนขั้นสูง รวมถึง Orion 3000 ที่มาพร้อมพลังประมวลผลจาก Intel® Core™ i7 Gen 10th  

Nitro 50 เกมมิ่งเดส์กท็อปสำหรับการใช้งานทั่วไปและผู้เล่นมือใหม่ที่ต้องการพลังการต่อสู้บนเวทีของเกมเมอร์ ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังของ Intel® Core™ i7 Gen 10th ผนวกกราฟิกที่ลื่นไหลจาก GeForce® RTX 2060 SUPER ให้ความจุในการจัดเก็บด้วย SSD 1TB NVMe PCIe SSD2 และ HDDs 3TB ถึง 2 ตัว  

Predator Orion 9000 จะเริ่มวางจำหน่ายในภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนตุลาคมราคาเริ่มต้นที่ 2,799 ยูโร และเดือนกันยายนที่ประเทศจีน ในราคาเริ่มต้นที่ 20,999 หยวน 

predator-orion-3000-po3-620-h_1

Orion 3000 จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 999.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 899 ยูโร และในประเทศจีน ในเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 8,999 หยวน 

Nitro 50 จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 799.99 เหรียญสหรัฐ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลาง ในเดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 799 ยูโร และในประเทศจีน ในเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 4,599 หยวน 

ทั้งหมดใครสนใจรุ่นไหนลองดูการวางจำหน่ายได้ตามนี้ แต่สำหรับประเทศไทยรุ่นไหนจะเข้ามาก่อนนั้นคงจะเป็น Gaming Notebook ในกลุ่มของ Predator และ Concept D แต่ที่เหลือจะทยอยเข้ามาในไม่ช้าครับ 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ พาชมคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดจาก Acer รอบกลางปีทั้ง Gaming, สายบางเบา, สายครีเอทีฟ และ สายลุย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook