รีวิว realme X50 Pro 5G แบบเจาะลึก กล้องหลัง 4 เลนส์ เซลฟี่สนุก สเปคแรง รองรับ 5G

รีวิว realme X50 Pro 5G แบบเจาะลึก กล้องหลัง 4 เลนส์ เซลฟี่สนุก สเปคแรง รองรับ 5G

รีวิว realme X50 Pro 5G แบบเจาะลึก กล้องหลัง 4 เลนส์ เซลฟี่สนุก สเปคแรง รองรับ 5G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

realme X50 Pro 5G นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการรอคอยที่คุ้มค่า เพราะเปิดตัวมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบเครื่อง ทั้งกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พร้อม Hybrid Zoom ถึง 20 เท่า กล้องหน้าก็ถูกพัฒนาไปจนถึงความละเอียด 32 ล้านพิกเซลที่มีเลนส์ Wide-angle ติดมาด้วยเพื่อให้เซลฟี่ได้สนุกขึ้นกว่าเดิม ส่วนวิดีโอรองรับระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้า กล้องหลัง ที่สำคัญคือยังสามารถทำ Real-time Bokeh Effect Video หรือการปรับหน้าชัดหลังเบลอเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้วิดีโอได้อีกด้วย

ส่วนชิปเซ็ต Snapdragon 865 5G รองรับเครือข่าย 5G ทั้งแบบ SA และ NSA ซึ่งถือได้ว่าเป็นชิปเซ็ตเรือธงจาก Qualcomm พร้อมกระบวนการผลิตระดับ 7nm เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกด้าน  อีกหนึ่งไฮไลท์คือระบบชาร์จที่ realme X50 Pro 5G มาพร้อมกับระบบชาร์จเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน 65W SuperDart สามารถชาร์จเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ใน 30 นาที

ด้านหน้าจอเป็นแบบ Super AMOLED ให้ภาพและสีคมชัด การใช้งานลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh Rate 90 Hz หน่วยความจุ 12GB LPDDR5+256GB แบบ UFS 3.0 พร้อมเทคโนโลยี Turbo Write และ HPB

ส่วนของดีไซน์ด้านหลังมาพร้อมโทนสีที่กำลังเป็นที่นิยมแบบ Low Saturation มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สี Moss Green และ Rust Red ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสสารที่อยู่นอกโลกแฝงด้วยความลึกลับน่าค้นหา พื้นผิวใช้กระบวนการผลิตแบบ AG Technology โดยมีค่าความขุ่น 25% และความขรุขระ 0.15 µm และมีค่าความเปล่งแสงน้อยกว่า 1% เพื่อให้ได้ผิวสัมผัสแบบด้าน จับถนัดมือ ไม่เกิดรอยนิ้วมือ อีกทั้งยังผ่านกระบวนการเคลือบสี 6 ชั้น และบ่มขัดสีอย่างน้อย 21 วัน เพื่อพื้นผิวสีที่มีความละเอียดสูง

กล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พร้อม Hybrid Zoom 20 เท่า

แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องท้าพิสูจน์แบบเจาะลึกก็คือกล้องหลัง 4 เลนส์ของ realme X50 Pro 5G ทั้งในเรื่องของการถ่ายภาพพอทเทรท การทดลองเก็บภาพในที่แสงน้อย การลองใช้ เลนส์ Ultra wide-angle  ท้าทายการถ่ายภาพใกล้ไปเลนส์ Macro ที่มีระยะโฟกัส 3 เซนติเมตร และที่สำคัญคือการทดลองเล่น Hybrid zoom ที่เขาบอกว่าสามารถซูมภาพได้ถึง 20 เท่า

  • เลนส์ Portrait ความละเอียด 2MP พร้อมฟิลเตอร์ B&W

ทดลองถ่ายภาพ Portrait ด้วยเลนส์ Portrait ได้ภาพที่คมชัดและแสงสวยมาก


ฟิลเตอร์ขาวดำให้ภาพที่เนียนสวยและดูเป็นธรรมชาติ 

  • กล้องเลนส์หลัก ความละเอียด 64MP ค่ารูรับแสง F/1.8 เก็บรายละเอียดได้ดีแม้ในที่แสงน้อย

 ในที่แสงน้อยก็ยังเก็บรายละเอียดได้ดี

  • เลนส์ Ultra wide-angle 119° ความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/2.3 รองรับ PDAF 

 ทดลองใช้เลนส์ Ultra wide-angle 119° จะเห็นว่าสามารถเก็บรายละเอียดได้ครบและยังทำให้แบบดูขายาวขึ้นได้อีกด้วย

  • พร้อมรองรับเลนส์ Macro ระยะโฟกัส 3 เซ็นติเมตร  

ซูมใกล้ขนาดไหนก็ยังชัด

  • เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง f/2.5 ซูมแบบ Optical 5 เท่า ซูมแบบ Hybrid ได้ 20 เท่า

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Wide-angle

realme X50 Pro 5G มาพร้อมกล้องหน้าคู่ แบบเจาะรูบนหน้าจอ เพิ่มประสบการณ์ที่เหนือกว่าของการเซลฟี่ กล้องหลักความละเอียด 32MP เซ็นเซอร์ Sony มุมมอง wide-angle 80 องศาและกล้องรองความละเอียด 8MP มุมมอง Super wide-angle สามารถเซลฟี่ได้อย่างกว้างมากขึ้นถึง 105 องศา กว้างกว่าปกติ 2.5 เท่า รองรับโหมด HDR ให้ภาพสวยคมชัด


ภาพเซลฟี่ด้วยโหมดปกติ

  • ภาพเซลฟี่แบบ Super wide-angle สามารถเซลฟี่ได้อย่างกว้างมากขึ้นถึง 105 องศา กว้างกว่าปกติ 5 เท่า

  • ภาพเซลฟี่ด้วยโหมด HDR ให้ภาพสวยคมชัด


วิดีโอรองรับระบบกันสั่น และสามารถทำ Real-time Bokeh Effect Video ได้

ในส่วนของการถ่ายภาพเคลื่อนไหวบอกเลยว่าสนุกมาก เพราะ realme X50 Pro 5G มาพร้อมระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แถมยังรองรับการถ่ายด้วยเลนส์ Ultra Wide-angle ที่สำคัญที่ทำให้ชอบมากก็คือ Real-time Bokeh Effect Video สามารถเบลอฉากหลังเพิ่มความน่าสนใจให้วิดีโอได้ด้วย

ระบบชาร์จเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน

อีกหนึ่งอย่างที่ถือเป็นไฮไลท์ของ realme X50 Pro 5G คือระบบชาร์จเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 4200mAh เต็มภายใน 30 นาที!


ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมได้เพลินขึ้น

realme X50 Pro 5G ตอบโจทย์คนชอบดูหนังและฟังเพลงแบบเต็มขึ้นด้วย Dual Super Liner Speakers รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และคุณภาพเสียง Hi-Res เพื่อประสบการณ์การฟังที่เหนือชั้น Tactile linear motor การสั่นที่ตอบสนองต่อการสัมผัส เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น ช่วยในโหมดสั่น รองรับการเชื่อมต่อ NFC รองรับ Google Pay รองรับระบบ Dual-band GPS (L1+L5)

ที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมเพิ่มขึ้น 25% ความเร็วในการเรนเดอร์ภาพกราฟิกเพิ่มขึ้น 25% ประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น 30% และประสิทธิภาพระบบ AI เพิ่มขึ้น 200%

นอกจากนี้ยังมีระบบระบายความร้อน Vapor Cooling 5 ชั้น โดยมีการครอบคลุมแหล่งความร้อนภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ 100% จึงวางใจได้เลยว่าจะเล่นต่อเนื่องยาวๆ ได้แบบไม่มีปัหาเครื่องร้อน

พร้อมสำหรับระบบ 5G

นอกจากนี้ realme X50 Pro 5G มาพร้อมดีไซน์ที่เรียกว่า 360° Surround Antenna ที่มีการฝังเส้นเสารับสัญญาณไว้รอบตัวเครื่อง realme ออกแบบเสาอากาศ 12 ตัวสำหรับ X50 Pro เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อเครือข่ายที่แข็งแกร่ง 5G realme X50 Pro 5G สามารถสลับการจับสัญญาณระหว่าง 4G และ 5G ได้อย่างชาญฉลาด สามารถจัดสรรการเลือกช่วงคลื่นความถี่ เพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่ ลดการใช้พลังงาน 30%


จากการได้ลองเล่นและลองใช้ realme X50 Pro 5G มาแบบยาวๆ บอกได้เลยว่าประทับใจมาก  ทั้งในเรื่องความคมชัดของจอ ความลื่นไหลในการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ที่สำคัญกล้องหน้า กล้องหลังถือว่าทำออกมาได้สมบูรณ์แบบ  ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย แถมยังทำให้เราสนุกกับการสร้างสรรค์งานวิดีโอมากขึ้น ส่วนของการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมก็เป็นอีกส่วนที่ดี เพราะเมื่อลองใช้งานต่อเนื่องยาวๆ ไม่มีกระตุก เครื่องไม่ร้อน และแบตหมดช้ามาก (และขอกระซิบเลยว่าต่อให้แบตหมดก็ไม่ต้องกังวล เพราะเครื่องนี้ชาร์จเร็วจนอยากชวนให้ทุกคนมาลองใช้ไปด้วยกัน) ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ 

(Advertorial)

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook