รวมวิธีเลือกมือถืออย่างไรให้สามารถใช้ได้นานเกิน 1 ปีได้อย่างสบายๆ

รวมวิธีเลือกมือถืออย่างไรให้สามารถใช้ได้นานเกิน 1 ปีได้อย่างสบายๆ

รวมวิธีเลือกมือถืออย่างไรให้สามารถใช้ได้นานเกิน 1 ปีได้อย่างสบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มือถือมีการเปิดตัวหลากหลายจรุ่นมากมายคำถามที่หลายคนอยากรู้คือ เลือกมือถืออย่างไรให้สามารถใช้งานได้เกิน 1 ปีได้สบายๆ โดยได้รายละเอียดตัวเครื่องที่ไม่เก่าเกินไป วันนี้ทีม Sanook Hitech มีเทคนิคในการเลือกซื้อมือถือมาแนะนำ 

เลือกมือถือในงบประมาณที่เหมาะสม 

 sa_tme_2020_p149

หากมองถึงมือถือที่สามารถใช้งานได้เกิน 1 ปี ส่วนมากจะต้องเป็นสเปกที่ต้องมีราคาที่มากกว่า 5,000 บาท รวมถึงถ้าเป็นรุ่นบนๆ สักหน่อย หากต้องการใช้นาน เพราะคุณจะได้อะไรที่ใหม่ การลากใช้งานอาจจะต้องมองหามือถือที่ค่อนข้างใหม่สักหน่อย หรือจะเป็นเรือธงใกล้ตกรุ่นของปีนั้นก็อาจจะลากได้ 2 – 3 ปีเช่นกัน 

ดูเทคโนโลยีของตัวเครื่อง 

 note10

เทคโนโลยีที่ว่านั้นจะเป็นเรื่องภาพรวมเช่นกล้องที่มีประสิทธิภาพ หรือ กล้องที่มีมากกว่า 1 ตัว, การเชื่อมต่อไร้สายที่มีประสิทธิภาพหรือดูเป็น WiFi 802.11 AC ก็เพียงพอแล้ว หากงบไหว ถ้ามี 5G ก็จะสามารถลากใช้ได้นานเกิน 1 ปีแน่นอน

ควรซื้อมือถือที่มีจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 

อีกเรื่องบที่หากจะใช้มือถือระยะยาวควรทำคือเรื่องของการประกัน อาจจะไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่าที่แนะนำว่า ถ้าเลือกเครื่องศูนย์ก็จะเบาใจเรื่องของการส่งซอมและเคลมมากกว่าเครื่องหิ้วที่อาจจะมีค่าใช้จ่ายแอบแฝงก็เป็นได้ 

ระบบปฏิบัติการของเครื่องต้องใหม่ 

หากตัดการเลือก iPhone ออกไปแล้วมองถึง Android แล้วก็ควรจะเลือกระบบปฏิบัติการใหม่ที่ใหม่เช่น Android 10 ซึ่งตอนนี้สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่แพงเกินไป ก็จะได้ Android 10 อยู่แล้ว เพียงแต่ว่า ถ้าจะอัปเดตต่อไป ถ้ารุ่นที่มีราคาหมื่นต้น หรือพันปลายๆ ขึ้นไป จะมีสิทธิ์ไปได้มากกว่า 

อย่าลืมว่า Android จะสามารถอัปเกรดได้ 2 ปีเช่นเดียวกัน 

สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อมือถือให้ใช้ได้นานก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในนำมือถือมาใช้ แต่การทำให้เครื่องใช้งานได้นานจะต้องใช้งานที่เหมาะสม ไม่ควรทำตกและชาร์จไฟใช้งานที่ถูกต้องก็จะเป็นเรื่องดีที่สุดครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook