[Review] Huawei Watch Fit ทางเลือกใหม่ของ Smart Watch จาก Huawei ที่มีค่าตัวถูกและคุณสมบัติครบ 

[Review] Huawei Watch Fit ทางเลือกใหม่ของ Smart Watch จาก Huawei ที่มีค่าตัวถูกและคุณสมบัติครบ 

[Review] Huawei Watch Fit ทางเลือกใหม่ของ Smart Watch จาก Huawei ที่มีค่าตัวถูกและคุณสมบัติครบ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจาก Sanook Hitech อีกครั้ง ครั้งนี้เรามาดู Huawei Watch Fit รุ่นนี้มาพร้อมกับจุดเด่นที่เป็นการออกแบบที่สวยงามและราคากันเอง แต่จะโดดเด่นแค่ไหน เรามาดูบทความทดลองใช้ครั้งนี้ดีกว่า 

แกะกล่อง สำรวจอุปกรณ์ภายใน

sa_wat_fit_c036

  • Huawei Watch Fit 
  • คู่มือ 
  • สายชาร์จ 

รูปลักษณ์หน้าตา Huawei Watch Fit

เริ่มต้นกับการออกแบบของ Huawei Watch FIT ที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยรุ่นนี้อออกแบบเป็นแบบหน้าจอเหลี่ยมมาพร้อมกับ Touch Screen โดยขนาดอยู่ที่ 1.64 นิ้วเท่านั้น 

sa_wat_fit_c035

รอบตัวเครื่องใช้วัสดุจับแล้วคล้ายกับพลาสติก ไปจนถึงด้านใต่ของมัน มีเพียงปุ่มและไมโครโฟนที่เจาะเอาไว้เท่านั้น นอกนั้นไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่มเติม พร้อมกับปุ่มสั่งงานเราสามารถกดสั่งงานในการย้อนกลับหรือ Enter ได้ 

sa_wat_fit_c028
sa_wat_fit_c029

ส่วนตัวสายเป็นแบบเรซิน มีให้เหลือก 4 สีคือ ส้ม, เขียว, ชมพู และ สีดำ 

sa_wat_fit_c030
sa_wat_fit_c031

ใต้ของ Smart Watch รุ่นนี้มาพร้อมกับ เซนเซอร์วัดชีพจร ที่มีทั้งสีเขียว และสีแดงเพื่อวัด SpO2 ได้ แถมยังมีขั้วชาร์จไฟ และเวลาเปลี่ยนสายต้องงัดสลักบนและล่างออกเพื่อถอดสาย จุดนี้ถ้าทำเป็นปุ่มกดจะดีกว่านี้ 

sa_wat_fit_b1001

ภาพรวมการออกแบบที่ได้สัมผัส ถือว่าน้ำหนักของมันเบาและเวลาใส่แล้วก็ดูลงตัวทำให้ไม่ดูเป็นนาฬิกาที่ลุยเกินไปแต่ว่าจุดอ่อนคือการเลือกวัสดุที่มองไปแล้ว ดูราคาถูกไปสักหน่อยและไม่ได้ดูพรีเมี่ยม แต่เข้าใจว่าถ้าวัสดุดีกว่านี้ราคาก็คงต้องอยู๋แพงกว่าที่ตั้งไว้ 

ลองใช้ฟีเจอร์ของ Huawei Watch Fit 

เมื่อเราสวมใส่ Huawei Watch Fit ก็จะพบกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่เรียกได้ว่าไม่แพ้กับ Huawei Watch GT 2e ที่ได้สัมผัสและทดลองให้คุณดูก่อนหน้านี้ หน้าจอของมันยังรองรับการแสดงผลได้อย่างดีและคมชัดเพราะเป็น AMOLED Display  

พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Lite OS ที่มาพร้อมกับ Widget มาให้ครบทั้ง หน้าปัดที่ให้เลือกหลากหลายสี, การแสดงผลวัดชีพจร, การแสดงค่าความเครียด, Music Player, สภาพอากาศ และหูฟังรุ่นนี้ติดตั้วชิป Kirin เข้ามาด้วย 

 wa4

เมนูข้างในก็ยังมีฟีเจอร์ให้เรากดดูเช่นฟีเจอร์การหลับนอนจับโดย Huawei Tru Sleep 3.5, ฟีเจอร์ SpO2, เตือนให้ขยับร่างกาย, พร้อมกหับฟีเจอร์ตามหามือถือได้ด้วย

wa2
wa3

นอกจากนี้เห็นว่าราคามันถูกอย่าคิดว่าจะไม่มีโปรแกรมออกกำลังกายเยอะ รุ่นนี้ติดตั้งมาให้ 96 รูปแบบแถมยังมีโปรแกรมออกกำลังกายที่บ้านแบบ New Normal ใครออกไม่เป็นก็ออกได้เพราะมีหน้าจอแสดงท่าทางในการออกกำลังกายพร้อมกับจับเวลาให้ด้วย 

wa1

wa1

ทั้งหมดยังคงเชื่อมต่อกับ Apps บนมือถือชื่อว่า Huawei Health เชื่อมต่อระหว่าง Smart Phone ก็ยังเชื่อมต่อกับโปรแกรม HUAWEI Health อยู่เหมือนเดิม เราสามารถดูข้อมูลอย่างละเอียดในการออกกำลังกาย, รายงานผลการนอนผ่าน Huawei TruSleep และ วัดน้ำหนักร่างกายผ่านอุปกรณ์ชั่งน้ำหนักได้ และสามารถ Download ทั้ง iOS และ Android 

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ 

แบตเตอรี่ของ Huawei Watch Fit ได้รับการเคลมว่าใช้ได้นานสุด 14 วัน แต่ถ้ามีการออกกำลังกายด้วยการให้เครื่องจับสัญญษณ GPS แล้วก็จะอยู่ได้สั้นลงเพียงแค่ 12 ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือ 7 วันเป็นอย่างน้อย ก็ยังถือว่าอึดอยู่นะ 

sa_wat_fit_b2002

การชาร์จไฟยังคงผ่านขั้วชาร์จแบบดั้งเดิมที่ติดกล่องแต่ขนาดเล็กและพกง่ายแต่ก็แอบหวั่นใจว่าจะหายง่ายเหมือนกันนะ 

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้ Huawei Watch Fit 

sa_wat_fit_c035

หลังจากเรียกได้ว่าเป็น Smart Watch รุ่นนี้มีหน้าจอคมชัด พลิกโฉมของ Smart Watch ที่สวยงามและดูเหมาะกับผู้หญิงก็ได้หรือผู้ชายแขนเล็กก็ได้ นี่เป็นอีกทางเลือกที่หลายคนอยากได้ Smart Watch แต่ว่าวัสดุดูถูกไปหน่อย แต่ให้อภัยด้วยลูกเล่นครบเครื่อง 

สำหรับราคาของ Huawei Watch Fit อยู่ที่ 3,499 บาท เท่านั้นถือว่าไม่แพงจนเกินไป และมีหลากหลายสีให้เลือกช่วยเดียวกันครับ สุดท้ายแล้ว Huawei Watch Fit คือ Smart Watch ครบเครื่องที่ไม่อยากได้ทรงเหลี่ยม แต่ขอลูกเล่นครบเหมือนเดิม 

จุดเด่น 

  • หน้าตาดูดีและไม่มีขนาดใหญ่เกินไป 
  • โปรแกรมออกกำลังกายมาแบบครบเครื่อง 
  • กราฟิกออกกำลังกายสวยและใช้ได้จริง 
  • ควบคุมกล้อง เล่นเพลงผ่านมือถือได้ 
  • หน้าปัดมีให้เลือกหลากหลาย 
  • อ่านภาษาไทยได้ด้วย 

ข้อสังเกต  

  • ไม่มีปุ่มรับสายมาให้ (กดที่จอเป็นการวางสาย) 
  • วัสดุดูราคาถูกไปหน่อย 
  • เปลี่ยนสายยากมาก 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ [Review] Huawei Watch Fit ทางเลือกใหม่ของ Smart Watch จาก Huawei ที่มีค่าตัวถูกและคุณสมบัติครบ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook