[Review] OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดของ OPPO ที่ใช้กลมกลืนทั้งดีไซน์และแฟชั่นที่ลงตัวกับการแต่งตัว 

[Review] OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดของ OPPO ที่ใช้กลมกลืนทั้งดีไซน์และแฟชั่นที่ลงตัวกับการแต่งตัว 

[Review] OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดของ OPPO ที่ใช้กลมกลืนทั้งดีไซน์และแฟชั่นที่ลงตัวกับการแต่งตัว 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget จากทีม Sanook Hitech อีกครั้งในรอบนี้ขอพบกับ Smart Watch ที่เรียกได้ว่าตัวจริงที่สุดของ OPPO อย่าง OPPO Watch มาพร้อมกับ WearOS รุ่นใหม่ล่าสุด กับราคาไม่แพงเกินไปนัก แต่มันน่าใช้จริงไหม เรามาดูกันกับรีวิวของตัวนี้ดีกว่า 

แกะกล่อง OPPO Watch  

ภายในกล่อง OPPO Watch มีให้เลือกดังนี้ 

 

  • ตัวเครื่อง OPPO Watch 
  • สายชาร์จไฟ VOOC Charging 
  • คู่มือ / ใบรับประกัน 

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ OPPO Watch  

OPPO Watch จะมีการออกแบบด้วยกระจกโค้งมน เปลี่ยนสี่เหลี่ยม ที่มีชื่อการออกแบบว่า Flexible Dual Curved Display หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ให้สีสันที่คมชุด เพียงแต่ว่า OPPO Watch มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 1.6 นิ้วกับขนาด 41 มิลลิเมตร และ 1.91 นิ้ว กับขนาด 46 มิลลิเมตร และคล้ายกับ Apple Watch 

sa_ow_b003

รอบตัวเครื่องทำจากวัสดุอะลูมิเนียมเกรดดีใช้ได้ พร้อมกับแบ่งออกเป็น ฝั่ง มามาพร้อมกับฝั่งซ้ายเป็นลำโพง, ฝั่งขวาเป็นปุ่มกดโดยปุ่มบนจะเป็นการเข้าเมนู และ Back ย้อนกลับ ปุ่มล่างจะเป็นปุ่มสำหรับ กดกลับหน้าหลัก และกดค้างเป็นปุ่มสำหรับ เปิด / ปิด แยกความแตกต่างได้ที่สี สี Rose Gold จะดูหรูหรา และสีดำจะดูเข้ม 

sa_oppo_w2_001
sa_oppo_w2_002

ด้านตัวสายเป็นแบบเรซินที่สามารถถอดได้โดยต้องกดปุ่มจากด้านล่าง แต่ว่าสายไม่สามารถใช้กับ Smart Watch อื่นได้ ทาง OPPO เองแก้ปัญหาโดยการออกสายมาหลายๆ แบบให้เลือกตั้งแต่สายเรซิน ยันไปถึงโลหะที่ใส่ง่ายมากขึ้น 

sa_oppo_w_002
sa_oppo_w_003

ใต้สุดจะมีระบบวัดชีพจร สามารถวัดได้และมีขั้วสำหรับชาร์จไฟ และปุ่มเปลี่ยนสายจะอยู่ข้างล่าง เบื้องต้นต้องออกแรงกดเล็กน้อยถึงจะถอดสายออกได้ 

sa_oppo_w_004

sa_oppo_w2_003
sa_oppo_w2_004

sa_oppo_w_005

ภาพรวมเมื่อได้สวมใส่ OPPO Watch

  sa_oppo_w_001

เมื่อลองสวมใส่แล้ว เป็น Smart Watch ที่คุ้มค่าไม่เบาเลยครับ เพราะการออกแบบดูแพงและมีรายละเอียดที่เน้นรายละเอียดที่สวยงาม และดูแตกต่างไม่เหมือนใคร เพียงแต่การใส่นั้นยากมากต้องคว่ำหน้าปัดลงพื้นแล้วค่อยรัด แต่ตรงกันข้ามกลับถอดออกได้ง่ายมากครับ และตัวเรือนกันน้ำในระดับ 5ATM แต่ถ้าจะลงน้ำแนะนำให้เปิด Aqua Mode นะ

สวมใส่และลองใช้ฟีเจอร์ของ OPPO Watch  

sa_ow_b036

สำหรับ OPPO Watch เลือกใช้ระบบ WearOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของ Smart Watch จากทาง Google มีพร้อมกับจุดเด่นในส่วนของ การสั่งงานใช้การ Touch Screen ได้แก่ 

wa2

  • ภาพ 1 (ซ้ายบน) ปัดซ้าย เป็น Google Assistant 
  • ภาพ 2 (ขวาบน) ปัดขวา Tiles เลือกใส่เพิ่มเข้าไปได้ 
  • ภาพ 3 (ซ้ายล่าง) ปัดบนลงล่างเป็น Quick แจ้งเตือน 
  • ภาพ 4 (ขวาล่าง) ปัดล่างขึ้นบน เป็นการแจ้งเตือน 

การกดปุ่มขวาบนจะมาพร้อมกับ เมนูที่เป็นการปัดขึ้นและลงและกดเข้าไป ซึ่งการโหลด Apps เพิ่มของ WearOS ต้องกดที่ Google Play Store ในเครื่องหรือจากโปรแกรมบนมือถือ 

การเชื่อมต่อกับมือถือ 

sa_ow_b032

wear_1

การเชื่อมต่อกับมือถือนั้น เบื้องต้นมี 2 โปรแกรมคือ Wear OS ตัวแรกนี้ใช้สำหรับการ Pairing  เปลี่ยนหน้าปัด การตั้งค่าเบื้องต้น และบอกปริมาณ แบตเตอรี่ 

hey

อีกโปรแกรมคือ HeyTab Health จะมีฟีเจอร์ในเรื่องของการออกำลังกายได้ด้วยและยังมีให้เลือกทั้งการเปลี่ยนหน้าปัด โดยส่วนนี้สามารถเปิดกล้องแล้วดูการแต่งกายของเราเพื่อเปลี่ยนหน้าปัดที่เหมาะสม, การแจ้งเตือนเลือกโปรแกรมแจ้งเตือนได้  และการออกกำลังกานผ่านการตั้งค่า เช่นเราสามารถดูการเผาผลานม กำหนดกาวเดิน, เตือนให้ลุก, และเตือนว่า Heart Rate สูงไปหรือไม่ผ่านการกำหนด เช่น การออกกำลังกายเท่าไหร่ถึง Heart Rate สูงไป หรือ นั่งเฉยๆ Heart Rate เท่าไหร่ถึงสูงเกินไป 

โหมดการออกกำลังกาย 

OPPO Watch มาพร้อมกับลูกเล่นในการออกกำลังกายผ่าน HeyTab 5 โหมดทั้ง Fitness Run, Fat Burn Run, Outdoor Walk, Outdoor Cycling และ ว่ายน้ำ แถมยังมีการวัดได้แม่นยำด้วยเซนเซอร์ 5 อย่างรวมถึงการวัดการนอนได้ด้วย นอกจากนี้ตัวเครื่องกันน้ำได้ สูงสุด 50 เมตรสำหรับรุ่น 46 มม. และ 41 มม.   

เพียงแต่ว่า Smart Watch จาก WearOS จะมีโปรแกรม Google Fit มาให้ใช้งานด้วย ทำให้โปรแกรมออกกำลังกายมาครบเครื่องและมีให้เลือกมาถึง 40 รูปแบบแถมยังสามารถใช้จับ GPS ได้สำหรับกลางแจ้ง 

แบตเตอรี่ / ระบบการชาร์จไฟ 

sa_oppo_w_009

สำหรับแบตเตอรี่ของ OPPO Watch ยังคงสามารถใช้งานได้นานสุดที่ 1 วันครึ่ง แต่ถ้ามีการออกกำลังกายที่มีการจับสัญญาณ GPS จะสังเกตว่า แบตเตอรี่หมดค่อนข้างเร็วเหมือนกัน แต่ว่าถ้าเปิด Power Save Mode จะสามารถใช้งานได้นานสุด 14 – 16 วันโดยตามขนาดของตัวนาฬิกา 

ส่วนระบบชาร์จไฟของ OPPO Watch มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของ ที่ชาร์จรองรับ VOOC Watch ชาร์จไฟในเวลา 75 นาที ก็เต็มแล้ว ถือว่าแก้ไขปัญหาเรื่อแบตฯ หมดเร็วได้ดี แต่ว่า ที่ชาร์จยังคงเป็นแบบเฉพาะ ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะเท่าไหร่ และไม่รองรับ Wireless Charging อีกด้วย 

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งาน OPPO Watch มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

sa_oppo_w_007

OPPO Watch เป็นอีก Smart Watch เป็นอีกความท้าทายหนึ่งของ OPPO จะมาพร้อมกับ WearOS รุ่นใหม่และใช้งานได้ดีพร้อมกับดีไซน์สวย และยังมีฟีเจอร์ครบเครื่องเหมือนกันครับ อย่างไรก็ตาม เรื่องแบตเตอรี่เป็นจุดด้อย เพราะหมดไวไปหน่อย แต่ฟีเจอร์การออกกำลังกายและการแจ้งเตือนครบเครื่องเลยครับ 

สำหรับราคาของ OPPO Watch มีดังนี้ 

  • ขนาด 41 มิลลิเมตร ราคา 5,999 บาท  
  • ขนาด 46 มิลลิเมตร ราคา 7,999 บาท 

ถือว่าไม่ได้มีราคาแพงมาก แต่ถ้าเมื่อมองทั้งตลาดก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ แต่จริงๆ OPPO Watch ยังคงเป็น Smart Watch ที่เหมาะกับทุกคนแต่ว่าไม่ได้ผูกติดกับ Smart Watch อย่างค่ายผลไม้เกินไป เพียงแต่ แก้ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่สักหน่อยก็น่าจะดี 

จุดเด่น 

  • ราคาของ OPPO Watch ถือว่าคุ้มค่า 
  • WearOS เป็นระบบปฏิบัติการอัปเกรดและเข้ากับทุก OS 
  • การออกแบบสวยและดูแพง 
  • ฟีเจอร์หน้าปัดมีให้เลือกเยอะ และเปลี่ยนตามการแต่งตัวได้ 
  • ระบบชาร์จไฟเร็วมาก 
  • มีสีชมพูและขนาดหลากหลายให้เลือก 
  • หน้าปัดสวยและสีสันตรง 

ข้อสังเกต  

  • แบตเตอรี่ใช้งานให้ตายยังไงก็ไม่เกิน 2 วัน 
  • โปรแกรมออกกำลังกายใน HeyTab น้อยมาก 
  • ที่ชาร์จเป็นแบบเฉพาะ  
  • สายนาฬิกายังไม่สามารถใช้ร่วมกับใครไม่ได้เลย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook