Seagate เปิดตัว Modular Data Architecture สำหรับองค์กร พร้อมระบบเก็บข้อมูลแบบใหม่ในประเทศไทย

Seagate เปิดตัว Modular Data Architecture สำหรับองค์กร พร้อมระบบเก็บข้อมูลแบบใหม่ในประเทศไทย

Seagate เปิดตัว Modular Data Architecture สำหรับองค์กร พร้อมระบบเก็บข้อมูลแบบใหม่ในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเกท เทคโนโลยี ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและการจัดเก็บข้อมูล ได้ประกาศเปิดตัวระบบ Exos และ Nytro ในประเทศไทย โดยการนำเสนอวิธีสร้างและปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลในแบบโมดูลาร์ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่ช่วยแก้ปัญหาให้แก่ผู้ให้บริการ public และ private คลาวด์ ผู้ให้บริการทั่วไปและระบบดาต้าเซนเตอร์แบบดั้งเดิม

คาดกันว่าดาต้าสเฟียร์ทั่วโลกจะเติบโตเป็น 175 เซตตาไบต์ภายในปี 2025 และธุรกิจต่างๆกำลังเผชิญกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งจากแหล่งข้อมูล และปริมาณข้อมูลที่ต้องจัดเก็บและประมวลผล เพื่อที่จะจัดการกับความซับซ้อนนี้และทำให้ข้อมูลสามารถใช้งานต่อไปได้ในสภาพแวดล้อม IT 4.0 สถาปัตยกรรมหลายชั้นที่เชื่อมต่อกับ Cloud, Edge, Internet of Things และระบบดาต้าเซนเตอร์แบบดั้งเดิมขององค์กรจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น

การออกแบบระบบ Exos และ Nytro ของ Seagate มอบความยืดหยุ่นแบบโมดูลาร์ผ่านการรวมไดรฟ์ Exos และ Nytro ไว้ในกล่องที่ช่วยให้ผู้ออกแบบระบบไอทีและผู้จัดการระบบดาต้าเซนเตอร์สามารถสร้างสถาปัตยกรรมอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโต นอกจากนี้ส่วนประกอบของระบบทั้งหมดรวมถึงกล่อง คอนโทรลเลอร์ เฟิร์มแวร์ และไดรฟ์ล้วนได้รับการพัฒนาโดย ซีเกทเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น อีกทั้งส่วนประกอบที่สำคัญทั้งหมดสามารถใช้งานแทนกันได้โดยไม่มีปัญหาในเรื่องของขนาดและราคา

server-room

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำระบบ Exos และ Nytro มาใช้ในประเทศไทยเพื่อรองรับตลาดไอที 4.0 ที่เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระบบคลาวด์และศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิม” แองเจลีน กาน หัวหน้าฝ่ายขายของซีเกท อาเซียนกล่าว “เป้าหมายของเราคือการมอบเทคโนโลยีที่เหมาะสมแก่ลูกค้าและพันธมิตรเพื่อเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจของพวกเขา และด้วยผลิตภัณฑ์โมดูลาร์ที่มีความอเนกประสงค์และสามารถใช้งานได้ครอบคลุม ลูกค้าจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานอันเรียบง่ายที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลายได้”

ระบบ Seagate Exos®

ระบบจัดเก็บข้อมูล Seagate Exos เป็นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในดาต้าสเฟียร์ โดยการจับคู่ฮาร์ดไดรฟ์ Exos ระดับองค์กรที่มีความจุสูงอันดับต้นในอุตสาหกรรม กับกล่องที่สามารถจุอุปกรณ์ได้มากถึง 106 เครื่องทำให้สามารถให้ข้อมูลได้ถึง 1.7 PB (เพตะไบต์) ในพื้นที่ชั้นวางเพียง 4U โดยระบบนี้สามารถให้ความจุและความหนาแน่นเป็นอันดับต้น ๆ โดยไม่ลดความเร็วในการเข้าถึงข้อมูล และด้วยแบนด์วิดท์สูงสุดโดยรวม 36GB / วินาที ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจและข้อมูลที่เก็บถาวรได้ด้วยความเร็วสูง

กล่องนี้ยังสามารถตอบรับข้อกำหนดการเก็บรักษาข้อมูลระดับสูงที่คาดว่าจะเข้มงวดมากขึ้นในอนาคต การจัดวางไดรฟ์ที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้มีการระบายอากาศที่ดีที่สุดและลดการใช้พลังงานลงได้มากที่สุด นอกจากนี้ประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขนาดอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้มีต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ต่ำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน (Total cost of ownership) การออกแบบโมดูลาร์แบบใหม่ที่เน้นผู้ใช้เป็นหลักช่วยลดเวลาหยุดทำงานของระบบ อีกทั้งยังมีตัวให้บริการไดรฟ์แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถถ่ายโอนข้อมูลเข้าสู่ไดรฟ์สูงถึง106 เบย์ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

ระบบ Seagate Nytro ™

ระบบ Nytro all-flash และ flash-intensive ของซีเกทมอบความยืดหยุ่นของโมดูลาร์ที่รวมแฟลชไดรฟ์ Seagate Nytro ไว้ในกล่องที่จุไดรฟ์ได้ถึง 24 ไดรฟ์ ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 12Gb / วินาที และประสิทธิภาพสูงสุดที่ 14.4GB / วินาที ต่อโมดูล I / O หรือ 28.8GB / วินาที ในการกำหนดค่าคอนโทรลเลอร์คู่ ระบบเหล่านี้ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อรองรับแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูงสุดของดาต้าสเฟียร์สำหรับ IOPS สูงสุดในค่าใช้จ่ายที่ต่ำสุด

ระบบ Seagate Nytro เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีความจุสูงและมีธุรกรรมที่ต้องการข้อกำหนดระดับบริการ (SLA) ที่เข้มงวดมากขึ้นและเวลาตอบสนองที่เร็วขึ้นเพื่อความพร้อมใช้งานของข้อมูลที่เหมาะสม

พร้อมให้บริการ

Seagate Exos และ Nytro Systems ให้บริการผ่าน Kronicles และ Digitalcom สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Exos และ Nytro Systems โปรดไปที่ http://www.seagate.com/enterprise-storage/systems/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook