Instagram ครบรอบ 10 ปีแล้ว เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนสี icon ของ Apps ให้เป็นสีอื่นได้

Instagram ครบรอบ 10 ปีแล้ว เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนสี icon ของ Apps ให้เป็นสีอื่นได้

Instagram ครบรอบ 10 ปีแล้ว เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนสี icon ของ Apps ให้เป็นสีอื่นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีก Application ที่ครบรอบ 10 ปีแล้วอย่างเป็นทางการคือ Instagram นั่นเอง สำหรับ Social Network ทางสายโชว์ภาพ ก็มีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการทำให้โดดเด่นมากนั่นคือการเปลี่ยนโลโก้ของ Apps นี้ได้

โดยการเปลี่ยนโลโก้นี้ สามารถเปลี่ยนทั้งสีอื่นๆ เช่นสีขาว, สีม่วง, สีดำ, เหลือง หรือ สีรุ้งได้ และยังสามารถเปลี่ยนกลับเป็นโลโก้แบบเดิมที่เหมือนกันกับกล้อง polaroid นั่นเอง แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ และยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Stories Map: ในปีที่ผ่านมามีการอัปโหลดInstagram Stories สูงถึง 500 ล้านครั้งในแต่ละวัน โดยเป็นช่องทางที่ผู้ใช้งานเลือกแบ่งปันวิดีโอแบบง่ายๆ และเป็นกันเอง และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะสามารถเรียกดูแผนที่และปฏิทินส่วนตัวเพื่อย้อนกลับไปดูช่วงเวลาโปรดที่คุณได้อัปโหลดลงบน Stories ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปัน ดาวน์โหลดและบันทึกสตอรี่เหล่านั้นลงในสตอรี่ไฮไลท์ได้อีกด้วย
  • อัปเดตการช้อปปิ้งInstagramเป็นชุมชนที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน โดยร้อยละ 90 ของผู้ใช้งานเหล่านี้กดติดตามบัญชีธุรกิจ และสำหรับในประเทศไทย ตัวเลขดังกล่าวยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คอนเทนต์ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดบน Instagram มี 3 ประเภท ได้แก่ สินค้าทั่วไป แฟชั่น และความสวยความงาม ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ผู้ใช้งานในประเทศไทยจะได้พบกับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกและสะดวกยิ่งกว่าที่เคย

  • เซอร์ไพรส์ภายในแอป- ลองดูว่าคุณจะหาเจอหรือไม่
  • ซ่อนความเห็นที่อาจก่อให้เกิดการคุกคาม โดย Instagram ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์อัตโนมัติเพื่อซ่อนความเห็น ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเนื้อหาเชิงดูหมิ่นหรือคุกคามที่เคยมีการรายงานมาก่อน โดยคุณสามารถแตะไปที่ “ดูความเห็นที่ถูกซ่อน” ได้ ทั้งนี้ความเห็นที่มีการละเมิดมาตรฐานชุมชนก็จะถูกลบออกไป 

  • ขยายการกระตุ้นเตือนโดยจะมีการเพิ่มคำเตือนเพิ่มเติมเพื่อเป็นการกระตุ้นให้กับผู้ที่กำลังพยายามโพสต์ความเห็นที่อาจเป็นการคุกคามหรือดูหมิ่น ทั้งนี้การแจ้งเตือนใหม่ๆ นี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนได้หยุดคิดและทบทวนถึงถ้อยคำที่พวกเขาเลือกใช้และเป็นการแจ้งถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้    

ทั้งนี้ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook