AMD เปิดตัว Ryzen 5000 Series ขุมพลังสำหรับ Desktop PC ที่เน้นความเร็วสูงเพื่อการเล่นเกมที่ดีขึ้น

AMD เปิดตัว Ryzen 5000 Series ขุมพลังสำหรับ Desktop PC ที่เน้นความเร็วสูงเพื่อการเล่นเกมที่ดีขึ้น

AMD เปิดตัว Ryzen 5000 Series ขุมพลังสำหรับ Desktop PC ที่เน้นความเร็วสูงเพื่อการเล่นเกมที่ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AMD เปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์ โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อป AMD Ryzen 5000 Series ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลบนสถาปัตยกรรมใหม่ “Zen 3” พร้อมคอร์ประมวลผลถึง 16 คอร์ 32 เธรด และแคชขนาด 72 MB ภายในโปรเซสเซอร์รุ่นท็อป เช่น AMD Ryzen 9 5950X ทั้งนี้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series มีจุดเด่นในเรื่องการจัดการเวิร์คโหลดได้อย่างดีเยี่ยมผ่านเธรดจำนวนมาก 

 

และการประหยัดพลังงาน ในขณะที่โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 5900X สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเล่นเกมขึ้นถึง 26% พร้อมการพัฒนาที่ครอบคลุมส่วนคอร์ประมวลผล ที่ประกอบไปด้วย ชุดคอร์ประมวลผล 8 คอร์แบบครบวงจร พร้อมการเข้าถึงแคช L3 ขนาด 32MB โดยตรง ทำให้ สถาปัตยกรรมใหม่ “Zen 3” ของ AMD สามารถส่งมอบจำนวนคำสั่งต่อหนึ่งไซเคิลเพิ่มขึ้นถึง 19% ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่มีการแนะนำโปรเซสเซอร์สถาปัตยกรรม “Zen” ในปี 2560

 drlisasu_11

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ AMD คือการสร้างโปรเซสเซอร์คอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในโลก โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อปตัวใหม่ AMD Ryzen 5000 Series ทำให้ AMD สามารถยกระดับความเป็นผู้นำในด้าน IPC ประสิทธิภาพการใช้พลังงานในการประมวลผลแบบ single-core, multi-core และการเล่นเกม

วันนี้ AMD รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบสิ่งที่คอมมิวนิตี้และลูกค้าของเราคาดหวังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen ซึ่งมีจุดเด่นในด้านการประมวลผลแบบ multi-core1 และ single-core5 และเป็นผู้นำในด้านการเล่นเกมที่แท้จริง6 ทั้งหมดที่กล่าวมานี้มาพร้อมการรองรับที่ยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดและชิปเซ็ตสำหรับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series”

 

โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อป AMD Ryzen 5000 Series

สถาปัตยกรรม “Zen 3” เป็นตัวช่วยผลักดันความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการเล่นเกม และการสร้างคอนเทนต์ให้สามารถยกระดับไปอีกขั้น ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 19% ในกระบวนการแบบ IPC4 เมื่อนำไปเทียบกับรุ่นก่อน 

ช่วยลดระยะเวลาในการรับส่งข้อมูลจากการเร่งความเร็วของคอร์ประมวลผล และการเชื่อมต่อแคช เพิ่มการเข้าถึงแคช L3 ต่อคอร์ประมวลผลสูงขึ้นสองเท่า ในขณะเดียวกัน ประสิทธิภาพต่อวัตต์ก็ดีกว่าคู่แข่งถึง 2.8 เท่า2

 amdryzen5000series_lidded_

โปรเซสเซอร์เรือธง AMD Ryzen 9 5950X พร้อมคอร์ประมวลผล 16 คอร์ นำเสนอ:

  • ประสิทธิภาพการประมวลผลแบบซิงเกิลเธรดสูงที่สุดในเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์สำหรับการเล่นเกม
  • ประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติคอร์สูงที่สุดในเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์สำหรับการเล่นเกม และเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ในซ็อกเก็ตCPU ระดับกลาง

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 9 5900X พร้อมคอร์ประมวลผล 12 คอร์ ส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดด้วย:

  • ประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับความละเอียด1080p โดยเฉลี่ยเร็วขึ้น 7% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
  • ประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมระดับความละเอียด1080p โดยเฉลี่ยเร็วขึ้น 26% ในแต่ละเกม

กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อป AMD Ryzen 5000 Series และการวางจำหน่าย

เมนบอร์ด AMD 500 Series จะพร้อมใช้งานสำหรับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series ผ่านการอัพเดต BIOS ซึ่งรองรับความพร้อมการใช้งานในกลุ่มผลิตภัณฑ์เมนบอร์ด AMD 500 Series อีกกว่า 100 รายการ โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท็อป AMD Ryzen 5000 Series ที่เปิดตัวในวันนี้ คาดว่าจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook