“Hi, Speed” คืนนี้เราจะได้เห็นอะไรจากงานเปิดตัว Apple บ้างนะ?

“Hi, Speed” คืนนี้เราจะได้เห็นอะไรจากงานเปิดตัว Apple บ้างนะ?

“Hi, Speed” คืนนี้เราจะได้เห็นอะไรจากงานเปิดตัว Apple บ้างนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น สำหรับงาน Apple Event พร้อมกับคำโปรย “Hi, Speed” ที่จะจัดขึ้นในคืนนี้ (13 ตุลาคม 2563) เวลาเที่ยงคืนตรงตามเวลาประเทศไทย ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกหลาย ๆ ตัวนอกเหนือจาก iPhone 12 ด้วย

iPhone 12

ในคืนนี้เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง ไปดูกัน!!

iPhone 12

เป็นอันที่แน่นอนว่า งานนี้เราจะได้เห็น iPhone 12 เปิดตัวพร้อมกับถึง 4 รุ่นด้วยกัน ใน 3 ขนาด 5.4 นิ้ว, 6.1 นิ้ว, และ 6.7 นิ้ว แบ่งเป็น

  • รุ่นประหยัด
    • iPhone 12 mini (5.4 นิ้ว)
    • iPhone 12 (6.1 นิ้ว)
  • รุ่นโปร
    • iPhone 12 Pro (6.1 นิ้ว)
    • iPhone 12 Pro Max (6.7 นิ้ว)

สำหรับทั้ง 4 รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับการรองรับการใช้งาน 5G มาในดีไซน์ที่อาจจะดูย้อนกลับไปสมัย iPhone 4 หรือ iPhone 5 ที่จะมีขอบที่เหลี่ยม เช่นเดียวกับใน iPad Pro หรือ iPad Air 4 ในปัจจุบัน

จากข่าวที่ลือออกมาก่อนหน้านี้ iPhone 12 ในกล่อง จะไม่มีทั้งหูฟังและอแดปเตอร์ชาร์จไฟมาให้ด้วย เช่นเดียวกับใน Apple Watch ที่เปิดตัวไปเดือนที่แล้ว ซึ่งรวมไปถึงรุ่นก่อนหน้านี้ด้วยทุกรุ่น

มีความจุเริ่มต้นที่ 64GB สำหรับ iPhone 12 mini และ iPhone 12 มาใน 5 สี ดำ แดง ขาว ฟ้า เขียวและ 128GB สำหรับ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max มาใน 4 สี ทอง เงิน แกรไฟต์ น้ำเงิน

MagSafe

นอกจาก iPhone 12 ที่จะเปิดตัวแล้วนั้น มีข่าวรายงานว่าอาจจะมีการเปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายอีก 2 รุ่น คือ MagSafe สำหรับการชาร์จอุปกรณ์ 1 เครื่อง และ MagSafe Duo สำหรับการชาร์จอุปกรณ์ 2 เครื่อง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว Apple ได้ยกเลิกการผลิต AirPower ที่จะเป็นแท่นชาร์จที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้หลายเครื่องพร้อม ๆ กัน

HomePod mini

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์นั่นก็คือ HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะที่จะมีขนาดที่เล็กลงจากรุ่นก่อน มีความสูงเพียง 3.3 นิ้ว และใช้ชิปประมวลผล S5 ที่อยู่ใน Apple Watch Series 5 และ Apple Watch SE

ราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ประมาณ 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,100 บาท) และจะเปิดวางขายในเดือนพฤศจิกายน

การประกาศเกี่ยวกับบริการต่าง ๆ

ในวันนี้มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะมีการประกาศวันเปิดจำหน่าย iPad Air 4 เปิดให้บริการ Apple One และการปล่อยอัปเดต macOS Big Sur

ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือต่าง ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์นอกจากที่กล่าวมาจะเปิดตัวกันในเร็ว ๆ นี้ เช่น AirPods Studio, AirTags, Apple TV, และ Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon

สามารถติดตามการเปิดตัว iPhone 12 ได้คืนนี้เวลาเที่ยงคืนตรงตามเวลาประเทศไทย ในงาน Apple Event “Hi, Speed”

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ “Hi, Speed” คืนนี้เราจะได้เห็นอะไรจากงานเปิดตัว Apple บ้างนะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook