ทำความรู้จัก "เทเลแกรม" โปรแกรมแชทใหม่ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก

ทำความรู้จัก "เทเลแกรม" โปรแกรมแชทใหม่ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก

ทำความรู้จัก "เทเลแกรม" โปรแกรมแชทใหม่ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการสั่งให้ กสทช.ระงับการการใช้แอปพลิเคชัน Telegram หลังกลุ่มผู้ชุมนุมย้ายฐานกระจายข่าวสารใหม่เป็นแอปฯ ดังกล่าว หลังจากที่พบรายงานว่า “เยาวชนปลดแอก” ใช้โปรแกรมนี้เป็นช่องทางสื่อสารเพื่อเคลื่อนไหวชุมนุมอีกช่องทาง หลังจากมีประแสข่าวออกมาว่าทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะปิดเพจ “เยาวชนปลดแอก-FreeYOUTH” และ “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ทำให้ตอนนี้บางส่วนหันมาใช่  "เทเลแกรม" เป็นช่องทางสำรองในการติดต่อสือสารกันหากเพจหลักถูกปิด

blueyellowandredtechnolog


ทั้งนี้แอปพลิเคชัน “เทเลแกรม” เป็นแอปพลิเคชันรับ-ส่งข้อความ มีลักษณะใกล้เคียงกับแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง WhatsApp สำหรับแชทข้อความไปมาเพราะบางประเทศไม่เล่น WhatsApp

s__48136224

“เทเลแกรม” ถือกำเนิดขึ้นที่รัสเซีย จุดเด่นของมันคือไม่มีโฆษณา ไม่มีการอ่านข้อความของผู้ใช้งาน ไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวรวมไปถึงข้อมูลการสนทนา

ขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ยาก!!! เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นดังกล่าวเสร็จแล้ว ขั้นตอนแรกเราต้องใส่หมายเลขโทรศัพท์เหมือนแอปพลิเคชันทั่วไปครับ และแน่นอนว่าแม้จะใส่หมายเลขมือถือเข้าไปคุณก็ไม่ต้องกังวลว่า ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณเดือนร้อนเพราะบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน "เทเลแกรม" เขาไม่มีนโยบายส่งข้อมูลกับใครหน้าไหนหรือประเทศไหนก็แล้วแต่ 

istock-1048828244

ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการเข้าถึงข้อมูลของบุคคลที่ 3 แน่นอน

ใครที่เล่นเทเลแกรมก็มั่นใจได้ว่ามันเป็นโปรแกรมส่งข้อความแบบเข้ารหัสสองทางที่มีความปลอดภัยสูงนั่นหมายความว่าทางบริษัทเองก็ไม่สามารถรู้ข้อความระหว่างผู้ส่งและผู้รับได้แน่นอน

ส่วนใครที่อยากรู้จัก  "เทเลแกรม" สามารถดาวน์โหลดฟรี ทั้ง iOS และ Android

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อวาน (18 ต.ค.) กลุ่มเยาวชนปลดแอกแจ้งเปลี่ยนแปลงการกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการชุมนุมผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรม มีประชาชนแอดเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มเยาวชนปลดแอกมากถึง 160,000 แอคเคาน์แล้ว 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "เทเลแกรม" โปรแกรมแชทใหม่ของกลุ่มเยาวชนปลดแอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook