พาสัมผัส Samsung QLED เมื่อทีวีสุดล้ำสมัย ที่เข้ากันกับเทคโนโลยีที่เป็นที่ 1 ของวงการทีวี

พาสัมผัส Samsung QLED เมื่อทีวีสุดล้ำสมัย ที่เข้ากันกับเทคโนโลยีที่เป็นที่ 1 ของวงการทีวี

พาสัมผัส Samsung QLED เมื่อทีวีสุดล้ำสมัย ที่เข้ากันกับเทคโนโลยีที่เป็นที่ 1 ของวงการทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ให้ความบันเทิงนั้น Samsung ขึ้นชื่อเรื่องของทีวีที่ให้คุณภาพที่มาเป็นที่ 1 รวมที่ในปี 2020 และเข้าปี 2021 ที่ Samsung จะเดินต่อไปคือการทำให้ ทีวีไม่ได้เป็นแค่เครื่องตอบโจทย์ แต่ว่ามันต้องเข้ากับทุกส่วนของบ้านและความบันเทิงต้องจบในเครื่องเดียว แต่มันจะเป็นด้านไหนบ้างมาดูกันครับ

ดีไซน์ของทีวี Samsung

ในปี 2018 และ 2019 ถ้าใครจำได้ดี Samsung ได้เปิดตัว The Frame ทีวีที่มีเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบกรอบภาพ ที่สามารถใส่กรอบได้ แต่สำหรับในปี 2020 ก็มีการผลิตหน้าจอออกมาหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น

The Terrace  เมื่อทีวีออกเป็น Outdoor  จะมีความทนทาน ด้วยการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุที่ทนทานต่อสภาพอากาศ พร้อมมาตรฐาน IP55 ทำให้ความชื้น ฝุ่น และความร้อนไม่เป็นอุปสรรคในการรับชมอีกต่อไป นับว่าไลฟ์สไตล์ทีวีจากซัมซุงครอบคลุมการใช้ชีวิตในทุกๆ มิติ และเป็นผู้นำในเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวีตอย่างแท้จริง

The Frame ให้คิดถึงกรอบภาพ เพราะเครื่องที่น่าสนใจไม่เบาเลยครับ  และครั้งนี้มีการเพิ่มรูปกรอบภาพเข้ามาและถูกลิขสิทธิ์แน่นอนไม่ต้องห่วง

The Serif รูปแบบเหมือนกรอบภาพที่ดูหรูหราและสามารถตั้งได้เพราะมีขาที่เป็น Option ให้เลือก ว่าจะใช้ขาตั้งหรือไม่เช่นเดียวกัน และดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้น

 

The Sero ตัวเครื่องงจะปรับเปลี่ยนระหว่างแนวตั้งและ ซึ่งตรงกับในภาษาเกาหลีที่แปลว่า การปรับเปลี่ยน หรือ แนวตั้ง นั่นเอง การทำงานระหว่างแนวนอนและแนวตั้งเงียบผ่านกลไกมอเตอร์ที่เงียบมาก และยังได้รับรางวัล International Forum (iF) Design Award 2020 ปีล่าสุด

เทคโนโลยีการแสดงผลที่เป็นที่สุด

Samsung ได้พูดถึงเทคโนโลยี 8K กับหน้าจอ QLED มาค่อนข้างนานแล้ว และเขามองว่ามีปัจจัยที่ทำให้หน้าจอ 8K จะเกิดมาขึ้นได้แก่

  • Smart Phone ส่วนมากเริ่มถ่ายวิดีโอแบบ 8K ได้บ้างแล้ว เช่น Samsung Galaxy S20 Series, Galaxy Note 20 และ Galaxy S20 FE แถมยังมีคู่แข่งบางรุ่นถ่ายได้แล้ว การรับชมก็ทำให้ Content มีความคมชัดมากขึ้น
  • Samsung ได้ใส่เทคโนโลยีในหน้าจอคือ AI Quantum Processor ประกอบไปด้วย AI Upscaling ทำให้ภาพที่ออกจะมีความคมชัดแม้ว่าความละเอียดจะไม่ได้มากสำหรับ Content
  • No Burn-in การดูทีวีนานๆ นอกจากจะทำร้ายสายตาแล้วอาจจะทำร้ายจอด้วยเช่นจะมีจุดที่มีการ Burn หรือจะไม่หายไปแม้ว่าจะแสดงผลเป็นอย่างอื่น แต่ของ Samsung ยืนยันว่าจอ QLED 8K จะไม่เจอปัญหานี้อย่างแน่นอน
  • Quantum Dotที่แสดงสีได้กว่า 1,000 ล้านเฉด ทำให้เกิดภาพที่งดงาม ละเอียดคมชัด สมจริง และแม่นยำจากทุกมิติ
  • Object Tracking Sound (OTS)ที่วิเคราะห์เสียง เพื่อให้เสียงเคลื่อนไหวไปกับภาพแบบเรียลไทม์ และบางรุ่นมี Auto Game Mode ปรับการแสดงผลแม้ว่าจะเข้าเกมแล้วก็ตาม

คุณภาพเสียงที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

โซนต่อมาที่อยากจะพูดถึงก่อน เพราะ Samsung เองก็เน้นเรื่องคุณภาพเสียงมากขึ้นหลังจากมีการ พัฒนา ทดสอบ และปรับแต่ง โดยวิศวกรผู้ชำนาญการด้านเสียงระดับโลกจาก California Audio Lab ทำให้เกิดเสียงที่ทรงพลังมีมิติ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว เครื่องเสียงระดับพรีเมียมของซัมซุง อย่าง 9.1.4ch Soundbar (HW-Q950T) มาพร้อมกับฟีเจอร์ Q Symphony ผสานการทำงานของลำโพงหลายตัว เพื่อโอบล้อมผู้ฟังด้วยมิติเสียงรอบทิศทาง รองรับ Dolby ATMOS, DTS Sound System โดยภาพรวมในการทดลอง เนื่องจากลำโพงชุดนี้มาทั้ง Subwoofer, ลำโพงภายใน 9 ตัว พร้อมกับส่วนบนมีอีก 4 ตัวงและยังทำงานกับทีวี ช่วยให้ไม่ต้องปรับเสียงดังมาแต่ก็ได้ครบทุกเสียง เหมาะกับทั้งบ้านและคอนโด

และยังมีการพัฒนาเครื่องเสียง สำหรับการใช้งานนอกอาคาร ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุงซาวด์ทาวเวอร์ ที่มาพร้อมกับลำโพง 2 ทิศทาง (Bi-directional sound) เติมเต็มพื้นที่ของคุณด้วยพลังเสียงที่ลุ่มลึกจากวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว และสร้างเสียงเบสที่กระหึ่มเหนือใคร ด้วยกำลังวัตต์ ที่สูงถึง 1,500 วัตต์ และซาวด์บาร์น้องใหม่อย่าง The Terrace มากับคุณสมบัติกันความชื้นมาตรฐาน IP55 ที่มอบเสียงอันชัดเจนแม้มีเสียงรบกวน ด้วยลำโพงกลางพิเศษ (3.0ch) ที่มีซับวูฟเฟอร์ในตัว

ศูนย์รวม Content ชั้นเยี่ยม ที่ตอบโจทย์ทุกคนในบ้าน

batch_samsung_bloggersday_ec
batch_samsung_bloggersday_st

และสุดท้ายกับเรื่องของ Content ในตัวของทีวี Samsung เองก็มีช่องเสียบต่าง รวมถึง WiFi ต่อเชื่อมกับเครือข่ายในบ้านแล้ว แต่ความที่เป็นผู้นำเรื่องเทคโนโลยีก็ต้องใส่ความเป็น Smart TV เข้าไป โดย Content ที่รองรับในแบบ Online ก็มีให้แบบครบจัดหนักจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น  AIS PLAY, APPLE MUSIC, APPLE TV, CH7HD, HBO GO, LOOX TV, NETFLIX, SPOTIFY, VIU และอีกมากมาย ทั้งหมดรับชมผ่านทีวี Samsung

หากสรุปแล้ว Samsung QLED ในปีนี้ไม่ได้เน้นเรื่องของภาพแต่เน้นทุกด้านทำให้คุณได้รับความบันเทิงเต็มที่และยังคงเน้นเรื่องของความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook