รวมมือถือยอดเยี่ยมของปี 2020 รวบรวมบนเว็บไซต์ GSMArena.com

รวมมือถือยอดเยี่ยมของปี 2020 รวบรวมบนเว็บไซต์ GSMArena.com

รวมมือถือยอดเยี่ยมของปี 2020 รวบรวมบนเว็บไซต์ GSMArena.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับปี 2020 แม้ว่าจะมีเรื่องของโรคระบาดที่เรากำลังประสบกันอยู่ ล่าสุดนี้ เว็บไซต์ GSMArena ได้มีการรวมือถือยอดเยี่ยมออกมาประจำปี มาดูกันว่า รางวัลที่เขาให้จะมีอะไรบ้าง

มือถือเรือธงยอดเยี่ยม : Samsung Galaxy Note20 Ultra

 

เริ่มต้นกับมือถือเรือธงที่โดดเด่นอย่าง Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G ที่ยังคงได้รางวัยอย่างต่อเนื่องเพราะมาทั้งในเรื่องของความสารถตัวเครื่องที่มีปากกาและการทำงานได้ดีจนเรียกได้ว่ามือถือตัวนี้กู้ศักดิ์ศรีความเป็นเรือธงได้ดี แต่ว่าเมื่อดีขนาดนี้ น่าเสียดายที่ซีรีส์นี้ไม่ได้ไปต่อ

รองลงมาเป็น iPhone 12 Pro Max ที่สอบตกคือเรื่องของราคาที่ยังรู้สึกว่า แพงไปเมื่อเทียบกับปีที่แล้วก้เท่านั้นเอง

มือถือระดับ Flagship Killer ยอดเยี่ยม : Samsung Galaxy S20 FE

 

เป็นอีกปีที่ได้เห็นมือถือระดับ Flagship Killer เยอะมาก แต่ปีนี้ต้องยอมให้ Galaxy S20 FE จริงๆ เพราะมีให้เลือกทั้ง 4G, 5G กล้องครบและฟีเจอร์แทบจะไม่ได้ลดทอนจาก Galaxy S20 Series แต่ราคาถูกกว่าแบบเห็นได้ชัดเลยครับ

รองลงมาเป็นของ OnePlus 8T ที่อาจจะไม่ได้แตกต่างจาก OnePlus 8 มากนักแต่ว่าฟีเจอร์ยังค่อนข้างห่างจาก OnePlus 8 Pro พอสมควร ทั้งนี้ถ้ามองในภาพรวมก็ถือว่า ทำได้ดีแต่ราคาไม่ต้องจ่ายแพงถึงขั้นรุ่นโปร

มือถือกล้องโดดเด่นสุดของปี : Huawei Mate 40 Pro

 

เรียกว่าไม่ได้สร้างความแปลกใจขเพราะ Huawei Mate 40 Pro ได้การปรับปรุงกล้องโดย Leical และ Huawei ทำให้ผลงานออกมาถือว่าทำได้ดีอย่างที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้

แต่รองรางมารถือว่าทำได้ดีไม่เลวสำหรับ Samsung Galaxy Note20 Ultra

มือถือระดับกลาง (Mid Range) ยอดเยี่ยม : POCO X3 NFC

 4

อีกมือถือที่เรียกว่าเป้นกลุ่มมหาชนที่หลายหามาคลอบครองได้ง่ายมาก อย่างกลุ่ม Mid Range ได้แก่ Xiaomi POCO X3 NFC มาพร้อมกับจุดเด่นทั้งสเปกของเครื่องที่ดี การออกแบบสวยและกล้องสวย แถมครบเครื่องเช่นเดียวกับมือถือตัวอื่นจนเรียกได้ว่า มันก็น่าสนใจอยู่

รองลงมาเป็นของ Samsung Galaxy A51 ที่มาพร้อมกับจุดเด่นทั้งในเรื่องขงอการดีไซน์สวยสเปกคุ้มขนาดกำลังดี เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังกับการได้มาครอบครองเลยครับถ้าคุณชอบจริงๆ นะ ^^

มือถือ 5G รุ่นเริ่มต้นยอดเยี่ยม : OnePlus Nord

 5

ปิดท้ายกับรางวันนี้ต้องยอมรับว่าการเปิดตัว OnePlus Nord นั้นถือว่าเป็นมือถือระดับเริ่มต้นที่รองรับ 5G และทำให้รู้ถึงความเก่งของมือถือตัวนี้ที่เรียกได้ว่าใช้คำว่า Never Settle ได้จริงๆ เพราะความสามารถทุกอย่างใกล้เคียงกับมือถือระดับเรือธงเลยครับ

รองลงมาเป็นของ Xiaomi Mi 10T Lite 5G ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสเปกและราคาที่โดดเด่นและดีกว่า Samsung Galaxy A51 5G เรียกไดว่าคู่นี้ก็เบียดและสูสีอย่างมากเลยครับ

และยังมีอีก 2 สีขาคือมือถือที่เน้นเล่นเกมยังคงเป็นของ ASUS ROG Phone 3 ZS661KS และ มือถือเปลี่ยนรูปร่างในการใช้งานได้ตกเป็นของ LG Wing ที่มีหน้าจอแบบพลิกหน้าจอและทำงานทั้งหมด 2 หน้าจอในเวลาเดียวกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook