Hands On | จับเครื่องจริง Galaxy Buds Pro หูฟังไร้รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุง

Hands On | จับเครื่องจริง Galaxy Buds Pro หูฟังไร้รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุง

Hands On | จับเครื่องจริง Galaxy Buds Pro หูฟังไร้รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เราได้รับเครื่อง Samsung Galaxy S21 , Samsung Galaxy S21+ และพี่ใหญ่อย่าง Samsung Galaxy S21 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Samsung มาทดลองเล่นและรีวิวให้แฟนๆ Sanook Hitech ได้อ่านกันไปแล้ว

วันนี้พวกเรามีผลิตภัณฑ์อีกรุ่นของ Samsung มาทดลองเล่นและเล่าให้แฟนๆ ได้อ่านกันอีกหนึ่งชิ้น...ใช่แล้วครับวันนี้เราได้หูฟัง Samsung Galaxy Buds Pro หูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับนวัตกรรม ตัดเสียงรบกวนอย่างเทคโนโลยีอัจฉริยะ ANC หรือ Active Noise Cancelling รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปพร้อมๆ Samsung Galaxy S21 มาเล่นกัน

44

ทั้งนี้ภายในงานนอกจากทาง Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงแล้ว เรายังได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวอีก 2 อย่างนั้นคือ Samsung Galaxy Buds Pro และ Samsung Galaxy SmartTags ซึ่งแน่นอนว่ามีหรือที่พวกเราจะไม่รีบเล่นและมาเล่นให้ฟัง

36

เริ่มกันด้วยเรื่องของรูปร่างหน้าตาและภาพลักษณ์แรกเห็นของ Samsung Galaxy Buds Pro บอกเลยว่ามันมาพร้อมกับดีไชต์ที่หลุดออกมาให้เห็นก่อนหน้านี้ทุกอย่าง แต่ภาพหลุดหรือจะสู้กับการได้เล่นของจริงวันนี้...

คุณสมบัติจำเพาะของ Galaxy Buds Pro

  • ขนาดและน้ำหนัก : หูฟัง: 19.5 x 20.5 x 20.8 mm, 6.3g, เคสชาร์จ: 50 x 50.2 x 27.8 mm, 44.9กรัม
  • ลำโพง: 2 ทิศทาง (11mm woofer + 6.5mm tweeter)
  • ไมโครโฟน : 3 ตัว (2 ด้านนอก + 1 ด้านใน) + Voice Pickup Unit + Wind Shield
  • Ambient Sound: ขยายเสียงภายนอกได้สูงสุด 20 เดซิเบล, ปรับได้ 4 ระดับ'
  • ระบบตรวจจับเสียง
  • ANC: ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้สูงสุด 99%, ปรับได้ 2 ระดับ
  • Voice Detect: ระบบตรวจจับเสียงเพื่อสลับโหมด ANC และ Ambient Sound โดยอัตโนมัติ
  • ความจุแบตเตอรี่ : ตัวหูฟัง 61 mAh,เคสชาร์จ 472 mAh
  • ระยะเวลาในการฟัง  : 5 ชั่วโมง / รวม 18 ชั่วโมง (เมื่อเปิด ANC),8 ชั่วโมง / รวม 28 ชั่วโมง (เมื่อปิด ANC)
  • ระยะเวลาในการสนทนา : 4 ชั่วโมง / รวม 14.5 ชั่วโมง (เมื่อเปิด ANC), 5 ชั่วโมง / รวม 17.5 ชั่วโมง (เมื่อปิด ANC)
  • การชาร์จ : ฟังต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง / ชาร์จเร็ว 5 นาที รองรับการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0® Codec: Scalable (Samsung proprietary), AAC, SBC
  • เซ็นเซอร์ : Accelerometer, Gyro, Proximity, Hall, Touch, Voice Pickup Unit (VPU)
  • การรองรับ : Android 7.0 ขึ้นไป, RAM 1.5GB ขึ้นไป
  • มาตรฐานกันน้ำ IPX7

อุปกรณ์ที่มาในกล่อง

43

  • ตัวหูฟัง Samsung Galaxy Buds Pro
  • กล่องสำหรับใส่หูฟังและเป็น Charging Case
  • จุกซิลิโคนสำรอง
  • สายชาร์จไฟ USB-C
  • คู่มือการใช้งาน

รูปร่างและการดีไซน์ของ Galaxy Buds Pro

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราเห็นในหูฟังรุ่นใหม่คือมันมาพร้อมกับดีไชต์ใหม่ทั้งหมดคือไม่เหมือนกับ Samsung Galaxy Buds Live หูฟังทรงถั่วรุ่นพี่แน่นอน ซึ่งเจ้า Glaxy Buds Pro  มาพร้อมรูปทรงของหูฟังสุดคลาสสิกแบบใหม่ ออกแบบมาเพื่อการสวมใส่ที่สบายมากขึ้น

แม้สวมใส่ติดต่อยาวนานหลายชั่วโมงก็ตาม ที่สำคัญไม่หลุดร่วงง่ายขณะออกกำลังกาย และด้วยช่องลมที่ช่วยปรับสมดุลแรงดันและเพิ่มการไหลเวียนของอากาศภายในช่องหูของคุณ หูฟังนี้จึงพอดีกับหูของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ จนทำให้คุณลืมไปว่าคุณสวมใส่หูฟังอยู่

28

โดยในรุ่นนี้มีให้เราเลือกใช้งานด้วยกันทั้งหมด 3 สีคือ สี Phantom Silver และยังมีสี Phantom Violet และ Phantom Black ซึ่งสีที่เราได้มารีวิวในครั้งนี้คือ  Phantom Violet สีที่อยากได้มาลองเล่นพอดี (ส่วนตัวผมว่าสีนี้สวยสุดแล้ว สำหรับในรุ่นนี้)

27

เพราะเมื่อคุณเปิดฝาสัญญาณไฟด้านหน้าของหูฟังก็จะติดเพื่อบอกว่าปริมาณไฟเหลือที่เท่าไหร่ครับ

31

เมื่อเราเปิดเคสออกมาก็จะพบกับหูฟังทั้งสองข้างวางชาร์จอยู่พร้อมไฟบอกสถานะแบตเตอรี่การชาร์จแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน หากเป็นสีเขียวบ่งบอกว่าแบตเตอรี่เต็ม และหากเป็นสีแดงเป็นสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ของหูฟัง

10

4

ด้านหลังของกล้องชาร์จไฟจะมี USB-C สำหรับชาร์จไฟให้หูฟังนั่นเอง

26

30

29

32

แถบแม่เหล็กสำหรับยึดติดฝาของตัวเคส

22

ต่อมาเป็นส่วนของหูฟัง Galaxy Buds Pro ให้มาเป็นลักษณะ In-Ear เสียบเข้าไปในรูหูอย่างง่ายดาย และมีจุกให้ปรับขนาดได้ทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน

20

ด้านหน้าจะมีปุ่ม Touchpad พร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนถือว่าตัดได้ง่าย

13

16

14

15

ตัวหูฟังสั่งงานด้วยการสัมผัส

18

17

ส่วนการวางชาร์จไฟในกล่องจะบอกว่าไฟฟ้าของหูฟังนั้นเป็นอย่างไรโดยบอกเป็นสถานะทั้งหมด 3 สีได้แก่สีเขียว, สีเหลือง และ สีแดง

35

9

34

หมดห่วงเรื่องน้ำเพราะ Samsung Galaxy Buds Pro มาพร้อมมาตรฐาน IPX7 จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ กันน้ำสะอาดลึกสูงสุด 1 เมตรนานสูงสุด 30 นาที แต่เราไม่แนะนำให้ใส่มันลงน้ำทะเลหรือใส่ว่ายน้ำครับ

เชื่อมต่อ Samsung Galaxy Buds Pro และเริ่มใช้งาน

8

เปิดฝาตัวหูฟังก็จะ Pairing กับสมาร์ทโฟนให้ทันทีโดยที่ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้นเพียงแค่คุณต้องทำการเปิด Bluetooth ที่สมาร์ทโฟนเครื่องที่ต้องการเชื่อมต่อ

page1

อีกทั้งคุณยังสามารถปรับแต่ง Samsung Galaxy Buds Pro ผ่าน แอปพลิเคชัน  Galaxy Wearable หรือ Samsung Galaxy Buds บน iOS

page2

ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าฟีเจอร์หลักอย่าง Active Noise Canceling (ANC) , Ambient Sound และ Voice Detect  ได้ในนี้ครับ สำหรับการแตะค้างสามารถเปลี่ยนค่าได้ โดยเข้าไปที่ Samsung Galaxy Buds Pro สำหรับ iOS และ Galaxy Wearable สำหรับ Android สามารถเลือกเปลี่ยนได้

  • การปิด-ปิด Active Noise Canceling
  • คำสั่งเสียง(Voice Command)
  • ปรับระดับเสียง แบ่งเป็น ข้างขวา-จะเป็นการเพิ่มระดับเสียง, ข้างซ้าย-เป็นการลดระดับเสียง

page2_1

การตั้งค่าคุณภาพเสียงของ Galaxy Wearable มีให้เลือก 6 รูปแบบประกอบด้วย Normal, Bass boost, Soft, Dynamic, Clear และ Treble boost

page4

การใส่หูฟังและใช้งาน Samsung Galaxy Buds Pro ของจริง!

47

หูฟังสามารถใช้งานง่าย เพียงแต่สิ่งที่ข้อสังเกตคือ ถ้าเป็นคนไม่ชอบหูฟังแบบ In Ear จะรู้สึกหูฟังรุ่นนี้ดันมากไปหน่อยเท่านั้นเอง

48

วิธีแตะควบคุม Samsung Galaxy Buds Pro กดแต่ใช้งานได้เบาๆ เท่านันก็สามารถสั่งงานได้ง่ายทันที และมีวิธีดังนี้

  • แตะ 1 ครั้ง = เล่นเพลงหรือหยุดเพลง (Play or Pause)
  • แตะ 2 ครั้ง(Double Tap) = เลื่อนเพลงถัดไป หรือ ใช้รับสายหรือวางสาย
  • แตะ 3 ครั้ง(Triple Tap) =  เล่นเพลงก่อนหน้า
  • แตะค้างไว้(Touch and Hold) = จะเป็นการเปิด-ปิดระบบ Active Noise Canceling, ปฏิเสธการรับสาย

เล่นแล้วเล่าให้ฟังว่าควรเสียเงินกับ Galaxy Buds Pro หรือไม่?

บอกเลยว่าหากใครกำลังมองหาหูฟังที่สามารถรองรับทั้งเรื่องฟังเพลง ดูหนัง หรือแม้กระทั้งการใช้ในการใช้สาย หูฟังรุ่นนี้อาจเป็นตัวเลือกดีๆ ของคุณได้ ยิ่งมันมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Voice Detect จะสลับโหมดจาก ANC ไปเป็นโหมดรับเสียงรอบข้าง (Ambient Sound) ได้ในทันทีเมื่อได้ยินเสียงพูดของคุณ

2

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณอยู่ที่ร้านกาแฟและใช้ ANC เพื่อบล็อกเสียงรบกวนภายนอกอยู่ จะปิด ANC อัตโนมัติเมื่อคุณพูดเพื่อสั่งกาแฟกับบาริสตา นอกจากนี้หูฟังอัจฉริยะ ยังสามารถปรับลดเสียงลงขณะที่คุณสนทนา ไม่ว่าจะใช้ Ambient Mode หรือปิด ANC อยู่ก็ตาม ระบบจะปรับลดเสียงเพลงลงพร้อมเน้นเสียงจากไมโครโฟนไปยังบุคคลที่คุณสนทนาอยู่ อันนี้ผมชอบสุดนะครับ เพราะไม่ต้องปรับหรือทำอะไรให้วุ่นวายหากต้องการพูดคุยกับใคร!

ส่วนเรื่องความสามรถในเรื่องของการช่วยตัดเสียงรบกวนหรือที่เรา Active Noise Canceling ใน Galaxy Buds Pro ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เพราะเขาเคลมมาว่ามันสามารถช่วยตัดเสียงรบกวนได้ถึง 99% โดยที่ไมโครโฟนด้านในและด้านนอกสามารถจับเสียงรบกวนได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย(อันนี้เท่าที่ลองใช้งานคือตอนเข้าโสู่โหมด ANC ทันเงียบจริงๆ ครับ)

3-2

คุณภาพเสียง / ไมโครโฟน ตรงนี้เราทดสอบด้วยการใช้เล่นเกมและดูสตรีมมิ่งบอกเลยว่าเสียงดีมากไม่มีการ Delay ของเสียงทำให้ไม่อรรถรสขณะกำลังใช้งานเสียงออกตรงปากตลอด เท่าที่ทดลองฟังเพลงและดูซีรีย์ผมว่าโอเคเลยนะ

โดยรวมแล้วถือว่าคุณภาพเสียงที่ออกมาเมื่อฟังเบื้องต้น ให้เสียงเบสดี และเสียกลางถือว่าลงตัว เพราะรองรับกับคุณภาพเสียงที่จัดว่ารองรับรูปแบบเสียงค่อนข้างมาก จนเรียกว่าครบเลยก็ว่าได้ คุณภาพของไมโครโฟนก็มีการตัดเสียงได้ดีเพราะมีไมโครโฟนแทบจะรอบตัวหูฟังเลยครับ (ตรงนี้ผมว่าเรื่องของเสียงดีหรือไม่ดีของแต่ละคนไม่เท่ากัน)

1

คุณภาพไมโครโฟนหากมีสายเรียกเข้าหรือโทรออก ผมว่า Samsung Galaxy Buds Pro เป็นหูฟังอีกรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีมากๆ ในเรื่องของการใช้สายไม่ว่าจะเป็นการโทรออกหรือการรับสายสำคัญและต้องพูดคุยหรือประชุมสำคัญ เพราะคุณไม่ต้องกังวลถึงปัญหาของการได้ยินเสียงหรืออีกฝั่งไม่ได้ยินเสียงจนทำให้คุยกันไม่รู้เรื่องเพราะเท่าที่ผมทดลองใช้งานจริง มันสามารถใช้งานเรื่องดีได้ดีมากๆ ...และยังสามารถใช้งานหูฟังรุ่นนี้ข้างเดียวได้นะครับ เพราะบางจังหวะเราอาจต้องการใส่หูฟังเพียงข้างเดียวเท่านั้นตอนใช้งาน 

เอาเป็นว่าถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของผมละกันครับ ถ้าใครไม่แน่ใจก็สามารถแวะเวียนไปทดลองของจริงกันได้ที่ Samsung Shop ได้เขามีของจริงให้เราได้เล่นกัน)

แบตเตอรี่คือสำคัญมากสำหรับการมีหูฟังดีๆ ไว้ใช้งานแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับการรองรับ Wireless PowerShare 

5

สำหรับแบตเตอรี่ในฐานสามารถชาร์จไฟหูฟังได้ 3 รอบ เมื่อเปิดโหมด ANC ตัว Galaxy Buds Pro จะเล่นเพลงให้คุณฟังได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง กับอีก 13 ชั่วโมงเมื่อชาร์จจากเคส รวมทั้งสิ้น 18 ชั่วโมง และเมื่อปิดโหมด ANC คุณจะใช้งานได้สูงสุดถึง 28 ชั่วโมง

โดยหูฟังจะเล่นเพลงได้ 8 ชั่วโมง และอีก 20 ชั่วโมงเมื่อชาร์จจากเคส ดังนั้นไม่ว่าจะวิดีโอคอล สังสรรค์กับเพื่อน หรือแค่ฟังเพลย์ลิสต์โปรดทั้งวัน Galaxy Buds Pro มีแบตเตอรี่เหลือเฟือที่จะทำให้คุณเชื่อมต่อและฟังสิ่งต่างๆได้อย่างยาวนานและเพลิดเพลิน

  • ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว เพียงชาร์จ 5 นาที ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 60 นาที
  • Wireless PowerShare รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ทำให้คุณชาร์จไฟได้ทุกที่อย่างสะดวก เพียงวาง Galaxy Buds Pro บนด้านหลังของสมาร์ทโฟน Galaxy

เล่นละเล่าให้ฟังหลังได้ใช้งาน Galaxy Buds Pro และประเด็นใหญ่ที่หลายคนสนใจเกี่ยวกับหูฟังรุ่นนี้กันบ้าง

เอาเป็นว่าหากพูดถึงหูฟังไร้สาย (True wireless) ของฝั่งแอนดรอยด์ตัวท็อปเราขอยกให้ Galaxy Buds คือคำตอบในดวงใจ ส่วนทางฝั่งแอปเปิลเราคงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ AirPods เขาไป

21

อีกเรื่องที่ขอพูดถึงหน่อยละกันครับ นั้นคือเรื่องของดีไซน์ที่บอกว่าหากคุณเห็นมันครั้งแรก ตัวหูฟังรุ่นนี้อาจดูเป็นตุ่มๆ นูนๆ และไม่ถูกใจคุณหลายคนแน่นอน แต่เอาข้างจริงหากคุณได้ทดลองใส่ Galaxy Buds สักครั้งคุณจะหลงรักมันเหมือนผมแหละ คือพอใส่เข้าไปแล้วกลับดูพอดีกับใบหู ไม่ดูเทอะทะหรือยื่นออกมาจนน่าเกลียด ขณะเดียวกันก็ค่อนข้างแน่นแบบพอดีกับรูหู ไม่อึดอัดหรือเจ็บหู ใส่วิ่งหรือแม้แต่ขึ้นมอเตอร์ไซค์ที่มีลมตีแรงๆ ก็ยังไม่หลุด

46

และที่สำคัญหากต้องใส่เป็นระยะเวลานานๆ ก็ยังสบายหู แม้สวมใส่ติดต่อยาวนานหลายชั่วโมงก็ตาม ที่สำคัญไม่หลุดร่วงง่ายขณะออกกำลังกาย และด้วยช่องลมที่ช่วยปรับสมดุลแรงดันและเพิ่มการไหลเวียนของอากาศภายในช่องหูของคุณ หูฟังนี้จึงพอดีกับหูของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ จนทำให้คุณลืมไปว่าคุณสวมใส่หูฟังอยู่ 

6

Samsung Galaxy Buds Pro มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สีสุดโมเดิร์นได้แก่ Phantom Black, Phantom Silver และ Phantom Violet และวางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook