รวม Gadget ที่คุณควรต้องมีในยามที่คุณต้องทำงานที่บ้าน 

รวม Gadget ที่คุณควรต้องมีในยามที่คุณต้องทำงานที่บ้าน 

รวม Gadget ที่คุณควรต้องมีในยามที่คุณต้องทำงานที่บ้าน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้หลายคนที่ต้องทำงานที่ตามบ้านหรือ Work From Home ซึ่งเริ่มจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับการทำงานในเวลานี้ หลายคนอาจจะเตรียมพร้อมมาเป็นปีกับเรื่องนี้ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า จะต้องเตรียมอะไรบ้างและ มีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกในการทำงานได้ดีขึ้น วันนี้ทีม Sanook Hitech ได้รวม Gadget ที่จะอำนวยความสะดวกในการทำงานที่บ้าน บางชิ้นไม่ต้องซื้อเพิ่มเพราะอยู่ในสิ่งที่ใกล้ตัว พร้อมแล้วมาดูกันเลย 

จอ Monitor หรือ Smart TV 

เริ่มต้นกับอุปกรณ์ธรรมดาและหลายคนก็มีอย่าง Samrt TV หรือ จอ Monitor เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้โดยไม่เสียบุคลิกภาพ เพราะต้องก้มกับ Notebook เป็นเวลานานๆ เพราะจอเหล่านี้คุณสามารถเสียบสาย HDMI แยกเป็นอีกจอหนึ่งก็ได้ หรือ จะใช้เป็น Wireless เชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi หรือ Bluetooth สามารถออกจอได้โดยตรง ทั้งนี้ราคาของหน้าจอก็ขึ้นกับขนาดและฟีเจอร์ครับ เดี๋ยวนี้ไม่แพงมากแล้ว 

Keyboard / Mouse  

8239299_r_z001a

ชิ้นต่อไปมา เป็นเรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์การพิมพ์เช่น Keyboard หรือ เมาส์ ที่บางคนบอกว่า เอา Notebook พิมพ์ก็ได้ ซึ่งถูกต้อง แต่ถ้าตามหลักแล้ว การพิมพ์งานบน Keyboard แบบแยกที่สามารถปรับองศา จะทำให้ถูกหลักศรีระ ทำให้ไม่เกิดอาการปวดหลังได้ง่ายนั่นเอง โดยอุปกรณ์นี้ มีราคาไม่แพงมาก ถูกกว่าค่ารักษาหลังอีกด้วย 

ลำโพง / หูฟังไร้สาย 

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ชิ้นต่อไปคือ ลำโพง หรือ หูฟังไร้สาย เพราะเป็นอีก Gadget ให้ความบันเทิงในเรื่องเสียง เชื่อว่าเพื่อนๆ บางคนอาจจะต้องการเสียงเพลง อยู่บ้างและลำโพงก็มีราคาไม่แรงมาก แต่ถ้าคุณอยู่คอนโด เสียงลำโพงอาจจะรบกวนเพื่อนบ้าน ดังนั้นหูฟังแบบไร้สายก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจและใช้แทนได้เลย และถ้ามีไมโครโฟนก็ไว้ใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ ของคุณได้ 

Webcam 

ปกติคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องก็มักจะมี Webcam โดยเฉพาะ Notebook อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอาจจะไม่มี webcam มาให้ การเลือก Webcam สักตัวก็เป็นอีกทางเลือกที่เติมเต็ม ในการสื่อสารทั้งการประชุมแบบเห็นหน้าหรือ Hangout กับเพื่อน 

โต๊ะทำงานที่ขยับได้ 

ขอบคุณภาพจาก ikea.com

สุดท้ายสำหรับการแนะนำอุปกรณ์รอบนี้ จะเป็นโต๊ะที่สามารถขยับได้ที่เป็นเทคโนโลยีที่ให้คุณขยับตัวได้เมื่อถึงเวลาที่กำหนด แต่ว่าราคาของโต๊ะแบบนี้จะสูงพอสมควรก็ลองพิจารณาให้ดีครับ 

ทั้งหมดนี้เป็นแค่อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรจะมี และหาไม่ยากจริงๆ ครับ ครั้งหน้าจะทริปเทคนิคอะไรมานำเสนอ รอติดตามที่ Sanook Hitech ได้ครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook