รีวิว realme M1 Sonic Electric Tooth brush รุ่นใหม่ที่ทำให้ฟันของคุณสะอาดในราคาไม่แพง

รีวิว realme M1 Sonic Electric Tooth brush รุ่นใหม่ที่ทำให้ฟันของคุณสะอาดในราคาไม่แพง

รีวิว realme M1 Sonic Electric Tooth brush รุ่นใหม่ที่ทำให้ฟันของคุณสะอาดในราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget รุ่นใหม่ล่าสุดจากทีม Sanook Hitech อีกครั้ง รอบนี้อาจจะไม่ได้เป็นมือถือรุ่นใหม่แต่เป็น Gadget หนึ่งจากผู้ผลิตมือถือย่าง realme ครั้งนี้เรามาดูกันว่ามันดีจริงไหมและน่าใช้จริงหรือไม่ กับแปรงสีฟัน realme M1

batch_p1340088

แกะกล่อง realme M1 Sonic Electric Tooth brush

ภายในของกล่องแปรงสีฟัน realme M1 จะประกอบไปด้วย

batch_p1340087

  • แปรงสีฟัน realme M1
  • ที่ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • หัวแปรงสีฟัน 2 หัว

รูปร่างหน้าตาของ realme M1 Sonic Electric Tooth brush

เริ่มต้นจากด้านหน้าของแปรงสีฟันของ realme M1 Sonic Electric Tooth brush เป็นแท่งทรงกลมขนาดกำลังดีจับได้ถนัดมือ โดยมีจุดสังเกดคือ ส่วนบนจะมีปุ่มสำหรับเปิดตัวเครื่อง หากกดอีกครั้งจะเป็นการเปลี่ยนโหมด หากจะปิด ให้กดให้ครบทุกโหมด หรือ กดค้างก็ได้

batch_p1340111

และมีไฟสถานะการชาร์จไฟของแปรงสีฟัน โดยแสดงผลทั้งหมด 3 สีคือ

  • เขียว = แบตเตอรี่เต็ม
  • เหลือง = แบตเตอรี่เหลือครึ่ง ยังสามารถชาร์จไฟ
  • แดง = แบตเตอรี่เหลือน้อยควรชาร์จไฟ

ส่วนใต้สุดสำหรับรุ่นนี้จะเป็นสีเงิน เป็นแท่นสำหรับชาร์จไฟไร้สาย เมื่อวางกับที่ชาร์จก็สามารถชาร์จไฟได้ทันที

batch_p1340254

มาตรฐานการกันน้ำ

นอกจากหน้าตาของแปรงสีฟัน realme ที่หน้าตาดีและจับถนัดมือแล้ว จุดเด่นอีกเรื่องคือมาตรฐาน การกันน้ำ ตัวนี้รองรับในมาตรฐาน IPX7 เท่ากับกันน้ำได้อย่างดี พร้อมล้างและโดนน้ำได้ตลอดเวลา โดยที่ตัวหัวแปรงป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าไปใสแกนและมิเตอร์ได้อย่างง่ายดาย และมีงานประกอบที่รัดกุมมากครับ และมีกาเคลือบสารให้ทนทานต่อแรงเสียดานทานได้อย่างดี

คุณสมบัติของแปรงสีฟัน realme M1 Sonic Electric Tooth brush

batch_p1340105

การรีวิวแปรงสีฟัน ถ้าไม่พูดถึงเรื่องของกำลังมอเตอร์สำหรับทำให้แปรงสีฟันทำงานนั้นจะมีกำลัง 34,000 รองต่อนาที ถือว่าแรงกำลังดีเพราะมอเตอร์เป็นแบบ Sonic Electronic และนอกจากเร็วแล้ว ยังมีเสียงที่เบากว่า 60db
ถัดลงมาจะเป็นรุปแบบของการทำความสะอาด มีให้เลือกตั้งแต่

batch_p1340100

  •  Soft Mode โหมดทำความสะอาดแต่เบาสุด

batch_p1340101

  •  Clean Mode โหมดที่สามารถใช้ทำความสะอาดฟันได้อย่างลึก

  •  White Mode โหมดสำหรับการขัดฟันขาว แรงจะมากเป็นพิเศษ

batch_p1340099

  •  Polish Mode จะเป็นโหมดแรงสุด ไว้ขัดฟันให้สะอาด

batch_p1340106

ขนาดหัวแปรงนั้นมีขนาด 3.5 มิลลิเมตร และไม่มีโลหะทำให้รู้สึกปลอดภัยในการใช้งานแถมยังได้ขนแปรง DuPont สามารถเคลมว่าจัดการแบคทีเรีย ได้ 99% มีขดแปลงมนและมีการเตือนโดยการจับว่าเราควรจะเปลี่ยนหัวแปรงด้วยสีฟ้าที่ลดลงและหัวแปรงการออกแบบให้มุมกว้าง 10 องศา ทำให้การแกว่งนั้นได้องศาและทั่วถึง แถมยังเคลือบสาย UV อีกด้วย

แต่ถ้าหลายคนคิดว่า แปรงสีฟัน realme M1 Sonic Electric Tooth brush จะเชื่อมต่อกับ Application realme Link ได้เพื่อดูสถานะต่างๆ แล้ว ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ครับ เพราะไม่สามารถเชื่อมต่อได้ครับ

batch_p1340095

ส่วนแบตเตอรี่นั้นถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้นาน 90 วัน (เมื่อชาร์จไฟเต็ม) แต่ถ้าชาร์จไฟด่วนสามารถทำได้ เพียงชาร์จไฟ 5 นาที สามารถงานได้ 2 วัน โดยแบตเตอรี่มีขนาด 800 mAh หากไฟหมด สามารถชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชั่วโมง หากคำนวณการชาร์จไฟได้ที่ 4 รอบต่อปี และชาร์จไฟง่ายแค่วางบนแท่นเฉยๆ และ เสียบปลั๊ก เป็นอันจบ

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งาน realme M1 Sonic Electric Tooth brush มาสักระยะเวลาหนึ่ง

batch_20210204_141926

เป็นอีก Gadget สุดล้ำของทาง realme ที่จัดหนักจัดเต็มใน และเป็นอุปกรณ์ที่ใกล้ตัวมากๆ อย่างแปรงสีฟัน ที่ให้กำลังสูง ทำความสะอาดได้ดี และยังมีขนาดที่พกพาง่าย แบตฯ ที่ทนทาน แต่ว่าไม่ควรพกใส่ในกระเป๋าเดินทาง เพราะภายในมีแบตเตอรี่ อาจจะโดนทิ้งได้

batch_20210204_141320

ส่วนราคาของ realme M1 Sonic Electric Tooth brush มีราคาอยู่ที่ 1,490 บาท ส่วนแปรงสามารถซื้อแยกได้ผ่านทางออนไลน์ ส่วนการรับประกันของแปรงสีฟัน realme M1 Sonic Electric Tooth brush อยู่ที่ 1 ปี มอเตอร์สามารถใช้งานได้นาน 300 ชั่วโมง เรียกได้ว่านานหายห่วงแน่นอน และนี่ก็เป็นอีก Gadget ชิ้นหนึ่ง ที่น่าสนใจ หากคุณกำลังมองหาแปรงสีฟัน ดีๆ สักอัน นี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและราคาไม่แรงครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook