รวม Gadget จัดระเบียนอุปกรณ์ IT ภายในบ้าน เพื่อความเป็นระเบียนมากขึ้น 

รวม Gadget จัดระเบียนอุปกรณ์ IT ภายในบ้าน เพื่อความเป็นระเบียนมากขึ้น 

รวม Gadget จัดระเบียนอุปกรณ์ IT ภายในบ้าน เพื่อความเป็นระเบียนมากขึ้น 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายคนก็ยังคงทำงานอยู่บ้านตั้งแต่ปีใหม่และก็มีอุปกรณ์ IT เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมาก การจัดให้อุปกรณ์เป็นระเบียนอาจจะดูทำได้ยากพอสมควร แต่วันนี้ทีม Sanook Hitech มี Gadget เพื่อสายเก็บอุปกรณ์ที่เห็นแล้วจะต้องชอบแน่นอน จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันครับ 

ฐานตั้งหน้าจอ 

rechner-ikea

การทำงานของคุณอาจจะมีการขยายจากหน้าจอ Notebook มีการเพิ่มมาใช้จอที่ 2 ผ่านจอคอมพิวเตอร์ เพื่อเพื่อการมองเห็นข้อมูลมากขึ้น แต่ถ้าจะซื้อแค่จอและไม่มีที่วางมันอาจจะอาจจะทำให้เสียสุขภาพ การเลือกอุปกรณ์ที่วางหน้าจอเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้การมองจอได้เหมาะสม แต่ถ้าเลือกบางแบบก็จะมีลิ้นชักในการเก็บของให้คุณด้วย 

ที่ตั้ง Laptop (Notebook) 

สำหรับคนที่ไม่อยากซื้อหน้าจอเพิ่ม การเลือกที่ตั้ง Notebook มาวางก็เป็นอีกทางเลือกที่เพิ่มความสูงของหน้าจอได้ และยังสามารถทำให้การทำงานของคุณสบายเพราะท่าพิมพ์ก็จะเปลี่ยนไป 

Notebook Dock 

dock

สำหรับคอมพิวเตอร์แบบ Notebook เนื่องจากช่องเสียบน้อย การขยายเพิ่มคงต้องเพิ่มอุปกรณ์เสริม เช่น Notebook Dock ที่มีขนาดใหญ่ ไว้เสียบด้านหลัง ช่วนให้คุณได้ช่องเสียบเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น USB-A, USB-C LAN หรือ HDMI เป็นต้น 

แต่ถ้าคอมพิวเตอร์รุ่นไหนไม่สามารถหา Dock ได้ผมแนะนำว่าให้ลองหา USB HUB ดีๆ สักอันมาแทนก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ 

แท่นชาร์จมือถือ (Phone Chargers) 

เมื่อเราอยู่บ้านแล้วการชาร์จไฟมือถือจะวางแล้วเสียบสายถ้าต้องนำมือถือมาเสียบชาร์จไฟเท่านั้นมันก็คงไม่ตอบโจทย์ การเลือกแท่นชาร์จไฟทั้งแบบมีสาย และ Wireless Charge ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดูจะมีประโยชน์ อุปกรณ์เหล่านี้มีราคาที่ไม่แพงมากนักครับ ไปจนถึงเผื่ออนาคตที่กำลังสูงมาก 

ที่จัดการสายชาร์จไฟ 

ปัญหาหนึ่งสำหรับคนทำงานที่บ้านคือการจัดการสายไฟทั้งสายชาร์จไฟ, สายเสียบมือถือ สายหูฟัง จะทำอย่างไรให้มันเก็บง่าย การเลือก อุปกรณ์เก็บสายระหว่างการใช้งานโดยจัดเก็บโดยการเป็นการแบ่งไม่ให้สายชนกันทำให้มันดูเรียบร้อยมากขึ้น ส่ยวนใหญ่อุปกรณ์นี้จะมีราคาไม่แพง 

ที่ตั้งหูฟัง 

ปิดท้ายกับอุปกรณ์สำหรับคนที่มีหูฟังแบบ Over Ear Headphone ซึ่งมีคุณภาพเสียงที่ดีกว่าหูฟังแบบอื่น และเหมาะกับการใช้งานที่บ้าน แต่ว่าสิงที่หลายคนถามว่าถ้าวางอยู่เฉยๆ อาจจะไม่เหมาะสม การที่หาอุปกรณ์เก็บแบบตั้งกับโต๊ะมันก็ทำให้เหมาะสม โดยอุปกรณ์แบบนี้ก็มีให้เลือกทั้งแบบไม้ยันไปถึงโลหะ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook