Spotify เข้าซื้อแอปฯ Locker Room หวังชน Clubhouse

Spotify เข้าซื้อแอปฯ Locker Room หวังชน Clubhouse

Spotify เข้าซื้อแอปฯ Locker Room หวังชน Clubhouse
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกระแส Live Audio Chat อย่าง Clubhouse เริ่มซาลง และกำลังมีคู่แข่งมากมาย ทั้ง Twitter Spaces รวมไปถึงแอปฯ โซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งอย่าง Facebook ที่มีรายงานว่ากำลังเร่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้บริการ Live Audio Chat ให้ทันกระแสเหมือนเจ้าอื่น ๆ คราวนี้ก็มาถึงตาของแอปพลิเคชันสตรีมมิงเจ้าดังอย่าง Spotify ที่กำลังเตรียมตัวลงแข่งขันในสนามนี้ด้วยเช่นกัน

มีรายงานว่า Spotify กำลังดำเนินการเข้าซื้อกิจการบริษัท Betty Labs บริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับทำพอดแคสต์ และสนทนาแบบเสียงสดหรือพูดคุยกันแบบเรียลไทม์สำหรับแฟน ๆ วงการกีฬา ที่ชื่อว่า ‘Locker Room’ เพื่อเริ่มต้นโปรเจกต์การพัฒนาแอปพลิเคชันสนทนาผ่านเสียงของ Spotify และเริ่มต้นการเป็นคู่แข่งของ Clubhouse โดยทางบริษัทไม่มีการออกมาเปิดเผยถึงจำนวนเงินสำหรับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

Spotify กล่าวว่า พวกเขาจะเปลี่ยน Locker Room ให้เป็นการสร้างประสบการณ์การสนทนาผ่านเสียงที่ดีขึ้น โดยการเพิ่มขอบเขตของคอนเทนต์ให้กว้างกว่าเดิม สำหรับครีเอเตอร์และแฟน ๆ โดยจะไม่ได้เน้นเพียงประเด็นการสนทนาในเรื่องที่เกี่ยวกับวงการกีฬาเท่านั้น แต่จะเพิ่มประเด็นในเรื่องของดนตรี และวัฒนธรรม

“เราจะเปิดโอกาสให้นักกีฬามืออาชีพ นักเขียน นักดนตรี นักแต่งเพลง นักจัดพอดแคสต์และเสียงต่าง ๆ ระดับโลก ในการเป็นเจ้าภาพการอภิปรายแบบเรียลไทม์ หรือเป็นผู้จัดรายการถ่ายทอดเสียงสด ในรายการถาม-ตอบอะไรก็ได้ (AMA) รวมไปถึงบทสนทนาในประเด็นอื่น ๆ อีกมากมาย” Spotify กล่าว และไม่ใช่เพียงเหล่าครีเอเตอร์เท่านั้นที่จะสามารถเป็นโฮสต์ได้ แต่ทุกคนที่ใช้แอปฯ นี้จะสามารถเป็นโฮสต์ในการเปิดห้องสนทนาของตัวเองใน Locker Room ได้เช่นกัน

กุสตาฟ โซเดอร์สตรอม (Gustav Söderström) หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Spotify ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The Verge สื่อออนไลน์ด้านเทคโนโลยีระดับโลก เกี่ยวกับการพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าวว่า ในอนาคตทางบริษัทจะทำการทดสอบฟีเจอร์ที่สามารถสร้างรายได้ เช่น การเป็นโฮสต์สำหรับห้องสนทนาแบบต้องเสียเงิน นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ Spotify จะเพิ่มฟีเจอร์แปลงการสนทนาให้เป็นพอดแคสต์ โดยจะมีระบบเชื่อมต่อกับ Spotify ทำให้ผู้จัดห้องสนทนาสามารถกดอัดเสียงในห้องสนทนาและอัพโหลดไฟล์เสียงบทสนทนาที่จบลงแล้ว ลงใน Spotify ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม Locker Room จะยังคงอยู่ใน App Store ในขณะที่ Spotify กำลังรีแบรนด์และปรับปรุงแอปฯ ก่อนที่จะเปิดใช้งานในชื่อใหม่ โดยจะให้บริการทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook