กลุ่มแฮกเกอร์ ‘Anonymous’ ปล่อยคลิปขู่ ‘อีลอน มัสก์’ หลังทวีตตามใจ จนมูลค่า Bitcoin ลดฮวบ

กลุ่มแฮกเกอร์ ‘Anonymous’ ปล่อยคลิปขู่ ‘อีลอน มัสก์’ หลังทวีตตามใจ จนมูลค่า Bitcoin ลดฮวบ

กลุ่มแฮกเกอร์ ‘Anonymous’ ปล่อยคลิปขู่ ‘อีลอน มัสก์’ หลังทวีตตามใจ จนมูลค่า Bitcoin ลดฮวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแฮ็กเกอร์ชื่อดัง Anonymous ปล่อยคลิปขู่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) กล่าวหาว่า เขาทำลายชีวิตหลายชีวิต ผ่านการทวีตเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต

เพียงแค่คำไม่กี่คำ มีม อีโมจิ หรือการกดไลก์ก็ทำให้ตลาดคริปโตพุ่งทะยานหรือหล่นลงเหวได้อย่างง่ายดาย หนึ่งในเหตุการณ์ที่เห็นได้ชัดคือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Dogecoin ที่หลังจากมัสก์ทวีตสนับสนุนหลาย ๆ ครั้ง ก็ทำให้มูลค่าของเหรียญเพิ่มขึ้นมหาศาลจนเติบโตขึ้นมาเป็นเหรียญที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 6 ในระยะเวลาไม่กี่เดือน

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามัสก์ได้ทวีตไม่สนับสนุน Bitcoin อีกต่อไป และยกเลิกการใช้ Bitcoin ในการซื้อผลิตภัณฑ์ของ Tesla โดยอ้างว่า การขุดเหรียญ Bitcoin สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากเกินไป ส่งผลให้ Bitcoin ราคาตกฮวบจากช่วงที่เหรียญมีมูลค่า 60,000 เหรียญ (ประมาณ 1,867,000 บาท) ลงมาเกือบ 50% ส่งผลให้เหรียญอื่น ๆ ต่างได้รับผลพวงและราคาลดฮวบลงมาตาม ๆ กัน

วิดีโอจาก Anonymous ถูกโพสต์ในวันที่ 5 มิถุนายน และมียอดผู้เข้าชมสูงกว่า 1 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง โดยเป็นคลิปความยาว 3 นาที 47 วินาที

ในหลายปีที่ผ่านมา นายมีความสุขกับชื่อเสียงในฐานะเศรษฐีพันล้าน เพราะนายได้เข้ามาแตะต้องความต้องการของชีวิตหลายชีวิตในโลกด้วยรถยนต์ไฟฟ้าและการสำรวจอวกาศ แต่ไม่นานมานี้ ภาพลักษณ์ที่นายพยายามสร้างขึ้นมากำลังจะถูกเปิดเผย และทุกคนก็เริ่มที่จะเห็นนายเป็นแค่เศรษฐีหลงตัวเองที่เอาแต่เรียกร้องความสนใจ

เนื้อหาภายในวิดีโอยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ดูเหมือนว่าเกมที่นายเล่นในตลาดคริปโตได้ทำลายชีวิตหลายชีวิต นายอาจคิดว่านายเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในห้องนี้ แต่ตอนนี้นายได้เจอคู่แข่งแล้ว เราคือ Anonymous เรามาเป็นกลุ่ม รอคอยเราได้เลย!”

หนึ่งในประเด็นหลักที่น่าจะเป็นสาเหตุให้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวคือการกล่าวหาว่า มัสก์ เข้ามาเล่นกับความฝันของคนทำงานหาเช้ากินค่ำธรรมดา ๆ และยังล้อเลียนกลุ่มคนทั่วไปผ่านการโพสต์มุกตลก และมีมต่าง ๆ นา ๆ จนนำมาสู่การโพสต์วิดีโอจากช่อง Anonymous บน Youtube นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หลายแหล่งข่าวก็ออกมาบอกว่า คลิปดังกล่าวไม่ใช่ความจริง เพราะบัญชีทวิตเตอร์ @YourAnonNews ซึ่งเป็นบัญชีทวิตเตอร์ที่อ้างว่าเป็นของกลุ่ม Anonymous และมีผู้ติดตามกว่า 6.7 ล้านบัญชี ได้ออกมากล่าวว่า วิดีโอดังกล่าวไม่ได้ถูกโพสต์โดยพวกเขา!

คลิปวิดีโอดังกล่าวจะเชื่อถือได้จริงหรือไม่ต่างก็ไม่มีใครรู้คำตอบ โดยแม้ @YourAnonNews จะออกมายืนยันว่า ไม่ใช่ แต่คลิปดังกล่าวก็ยังคงมีโอกาสที่จะมาจาก Anonymous จริง ๆ เพราะมีความเชื่อว่ากลุ่ม Anonymous นั้นเป็นกลุ่มอิสระที่มีแฮ็กเกอร์หลายกลุ่มมารวมกัน ฉะนั้นถึงแม้หนึ่งในกลุ่ม Anonymous จะออกมาปฏิเสธ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่คลิปดังกล่าวจะเป็นฝีมือของกลุ่มแฮ็กเกอร์อีกกลุ่มได้อยู่ดี

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ กลุ่มแฮกเกอร์ ‘Anonymous’ ปล่อยคลิปขู่ ‘อีลอน มัสก์’ หลังทวีตตามใจ จนมูลค่า Bitcoin ลดฮวบ

กลุ่มแฮ็กเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook