Google พร้อมปล่อย 6 ฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Android เจอกันช่วงฤดูร้อนนี้

Google พร้อมปล่อย 6 ฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Android เจอกันช่วงฤดูร้อนนี้

Google พร้อมปล่อย 6 ฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Android เจอกันช่วงฤดูร้อนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานนี้ Google จะมีการปล่อยอัปเดต Pixel Feature Drop ภายในสัปดาห์นี้ และเน้นไปทางลูกเล่นของ Pixel เป็นหลัก แต่ล่าสุดวันนี้มีการเผยฟีเจอร์ 6 อย่างที่พร้อมใช้งานกับมือถือ Android ทุกเครื่องด้วยกัน ประกอบไปด้วย

ฟีเจอร์ตรวจจับแผ่นดินไหวทั่วโลก หรือ Earthquake Alerts System ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกับนักพยากรณ์แผ่นดินไหว ซึ่งตอนนี้ทำงานในบางประเทศเช่น นิวซีแลนด์ และ กรีซ ซึ่งประเทศที่จะปล่อยต่อไปคือ ตูรูกี, ฟิลิปปินส์, คาซัคสถาน สาธารณรัฐคีร์กีซ, ทาจิกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, และอุซเบกิสถาน รวมถึงประเทศที่เสี่ยงต่อการเปิดแผ่นดินไหวอื่นๆ ภายในปีนี้

ฟีเจอร์ต่อมาคุณสามารถเลือกเครื่องหมายดาวให้กับ Message ที่มีความสำคัญ โดยทั้งหมดจะอยู่ใน Apps Messages ของ Android

การเพิ่ม Emoji แบบใหม่ที่ออกแบบให้รับกับช่วง Summer นี้โดยเฉพาะ แต่ถ้าเพิ่มแค่นี้คงน้อยไป ยังสามารถช่วยค้นหา Emoji ในการแทรกประโยคที่เราต้องการได้ด้วย

Google Assistant สามารถเปิดทางลัดในการเรียก Application เช่นถ้าคุณหยุดโปรแกรมออกกำลังกายชั่วคราวไว้ สามารถสั่ง Google Assistant ให้กดสั่งโปรแกรมต่อไปได้

and2

นอจกากนี้ยังมีการใช้ Voice Access ออกแบบเมาเพื่อกับผู้พิการ โดยฟีเจอร์นี้จะทำงานตาเสียงว่าจะให้ไปซ้ายหรือขวาขึ้นลง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการดปิดรหัสผ่านด้วยเสียงสามารถบอกเป็นทั้งตัวอักษร, ตัวเลข รวมไปถึงเครื่องหมายต่างๆ ได้ด้วย

android_auto

ได้ด้วย, Android Auto มีการปรับแต่งรูปแบบที่เหมาสม และ มี Dark Mode ให้เลือกเปิด และยังสามารถลบหรือวาง icon ได้ด้วย แถมยังสามารถรายงานจุดชาร์จไฟรถยนต์, แสดงข้อความบนจอ Android Auto แถมยังสามารถส่งข้อความออกได้ทั้ง Message, WhatApps และโปรแกรมอื่นๆ ได้

ทั้งหมดนี้จะได้ใช้กับ Android 6 ขึ้นไปทุกเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook